Top 15 phim cung đấu Trung Quốc hay nhất mọi thời đại không thể bỏ lỡ

5.0  (1 bình chọn)
 1,754

Nhắc đến thể loại cung đấu chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những bộ phim bất hủ của màn ảnh Hoa Ngữ. Góc tối nơi hậu cung và những màn đấu đá gay cấn không hồi kết để dành giật quyền lực, địa vị luôn là đề tài thu hút đông đảo người xem. Trong bài viết hôm nay Topz sẽ đề xuất cho bạn 15 bộ phim cung đấu Trung Quốc hay nhất mọi thời đại để bạn tham khảo nha!

1

Diên hy công lược (Story of Yanxi Palace)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Diên Hi công lược là một trong những bộ phim nổi bật nhất năm 2018 và vẫn được cho là một bộ phim cung đấu bất hủ đến thời điểm này.

Nội dung xoay quanh nhân vật Ngụy Anh Lạc - được lấy nguyên mẫu từ Lệnh Ý Hoàng quý phi hay còn gọi là Hiếu Nghi Thuần Hoàng hậu Ngụy Giai thị có thật trong lịch sử - một thiếu nữ đa mưu túc trí, không ngại khó khăn, bước vào Tử Cấm Thành với mục tiêu giành lại công lý cho người chị A Mãn (Ngụy Anh Ninh) vốn bị cưỡng hiếp rồi qua đời không đối chứng.Trên con đường gian nan trải đầy chông gai và máu, Ngụy Anh Lạc bằng sự thông minh và nhanh trí mà quật cường vượt qua tất cả, bước lên danh vị Hoàng quý phi đứng đầu chúng phi tần, thống lĩnh lục cung.

Diên hy công lược (Story of Yanxi Palace)

Ngày phát hành: 19/07/2018

Thời lượng: 45 phút/70 tập

Đạo diễn:  Huệ Giai Đống, Ôn Đức Quang

Diễn viên: Ngô Cẩn Ngôn, Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn, Hứa Khải, Tô Thanh, Khương Tử Tân,...

Điểm IMDb: 8.2/10

2

Hậu cung Chân Hoàn truyện (Empresses in the Palace)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ phim "Chân Hoàn truyện" được đặt vào triều đại nhà Thanh thời kỳ Ung Chính, kể về cô gái người Hán tên gọi Chân Hoàn, là con gái của Đại lý tự Thiếu khanh Chân Viễn Đạo. Trong kì Tuyển tú đầu tiên sau khi lên ngôi của Ung Chính Đế, dù đã cố tình ăn mặc và trang điểm đơn giản nhưng Chân Hoàn vẫn lọt vào mắt xanh của Thiên tử vì có dung mạo đến năm phần giống Hoàng hậu quá cố của ông là Thuần Nguyên Hoàng hậu.

Tuy nhiên sau này khi biết được cô trong mắt hoàng đế chỉ là có nét giống người hoàng hậu quá cố nên Châu Hoàn đã rời bỏ cung thành. Nhưng số phận đưa đẩy, cô lại phải quay lại chốn hậu cung một lần nữa sau khi gặp được tình yêu chân chính của đời mình. Những tình tiết gay cấn của bộ phim thực sự đã lôi cuốn khán giả vào từng cung bậc cảm xúc, đem đến nhiều thông điệp ý nghĩa trong tình yêu, cuộc sống.

Hậu cung Chân Hoàn truyện (Empresses in the Palace)

Ngày phát hành: 23/06/2013

Thời lượng: 45 phút/76 tập

Đạo diễn: Trịnh Hiểu Long, Cao Dực Tuấn

Diễn viên: Tôn Lệ, Thái Thiếu Phân, Lý Đông Học, Tưởng Hân, Lan Hy, Lưu Tuyết Hoa, Đào Hân Nhiên,...

Điểm IMDb: 8,5/10

3

Hậu cung Như Ý truyện (Ruyi's Royal Love in the Palace)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Nguyên tác của bộ tiểu thuyết "Hậu cung Như Ý truyện" được viết sau khi Lưu Liễm Tử hoàn thành cộng tác biên kịch của bộ phim Chân Hoàn truyện. Về cơ bản, Lưu Liễm Tử đã lấy nhân vật Thanh Anh và kết thúc của phim làm cảm hứng mà viết tiếp.

Nội dung của câu chuyện xoay quanh những âm mưu, toan tính tranh đấu trong hậu cung, những mối quan hệ của Như Ý và những người đối nghịch như Phú Sát Lang Hoa, Cao Hy Nguyệt, Kim Ngọc Nghiên, Vệ Yến Uyển hoặc đồng minh như Kha Lý Diệp Đặc Hải Lan, Tô Lục Quân, Diệp Hách Na Lạp Ý Hoan, Ba Lâm Mi Nhược và Hàn Hương Kiến. Như Ý từ một phi tần có tội bị đày vào Lãnh cung mà có thể từng bước lên lên ngôi vị Hoàng hậu, nhưng rồi vẫn đi đến kết cục bi thảm. Xuyên suốt câu chuyện là mối tình lâu dài đầy những thăng trầm giữa Càn Long và Như Ý.

Hậu cung Như Ý truyện (Ruyi's Royal Love in the Palace)

Ngày phát hành: 20/8/2018

Thời lượng: 45 phút/87 tập

Đạo diễn: Uông Tuấn

Diễn viên: Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đồng Dao, Trương Quân Ninh, Lý Thấm, Đổng Khiết,...

Điểm IMDb: 7,9/10

4

Võ Tắc Thiên truyền kỳ (The Empress of China)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Võ Tắc Thiên truyền kì (hay Võ Mị Nương truyền kì) là một bộ phim truyền hình lấy bối cảnh thời nhà Đường thế kỷ VII và VIII, do Phạm Băng Băng diễn chính, đồng thời cũng là nhà sản xuất của bộ phim. Phim xoay quanh cuộc đời của nhân vật Võ Mị Nương, nhập cung từ năm 14 tuổi, là một nữ nhân thông minh, xinh đẹp, có tấm lòng bao dung, hiền hậu. Tuy nhiên, dưới sức ép quá lớn của hoàn cảnh, bị mọi người cho rằng mình là Thái bạch yêu tinh làm triều đình sụp đổ, từ một Võ Tài nhân hiền lành, bà hoàn toàn bị cuốn vào vòng xoáy đẫm máu chốn thâm cung khốc liệt, trở nên độc ác và toan tính để bảo vệ người nhà và bảo vệ cho chính mình.

Ngay từ khi phát sóng, Võ Mị Nương truyền kì đã có một sức hút riêng và tạo nên làn sóng cực lớn không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài.

Võ Tắc Thiên truyền kỳ (The Empress of China)

Ngày phát hành:  21/12/2014

Thời lượng: 40 phút/ 82 tập

Đạo diễn: Cao Dực Tuấn

Diễn viên: Phạm Băng Băng, Trương Phong Nghị, Lý Trị Đình, Trương Quân Ninh,...

Điểm IMDb: 6,5/10

5

Cung Tỏa Tâm ngọc (Palace)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Phim Cung Tỏa Tâm ngọc (Palace) lấy đề tài vượt thời gian, bối cảnh là triều đại nhà Thanh, bắt đầu từ năm Khang Hy thứ 47 (1708) và kết thúc là Ung Chính năm thứ 4 (1726). Nữ chính là Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch thủ vai), một cô gái trẻ có sở thích xem truyện và phim đề tài vượt thời gian, được thừa kế cả một cửa hàng đồ cổ. Trong một lần tham gia triển lãm đồ cổ, cô đã bị thu hút và đuổi theo bức "Mỹ nhân đồ". Vì thế mà cô bị vượt thời gian và trở về quá khứ.

Tại đây cô đã gặp được Tứ A-ca Dận Chân (Hà Thịnh Minh thủ vai), Bát A ca Dận Tự (Phùng Thiệu Phong thủ vai), và Nhị A ca - Thái tử Dận Nhưng cùng nhiều vị A-ca khác. Cũng từ đây, cô bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc tranh giành ngôi vị thái tử mà quyết liệt nhất là giữa Tứ A-ca Dận Chân và Bát A-ca Dận Tự.

Cung Tỏa Tâm ngọc (Palace)

Ngày phát hành: 31/01/2011

Thời lượng: 45 phút/ 35 tập

Đạo diễn: Jiang Guangtao

Diễn viên: Dương Mịch, Hà Thịnh Minh, Phùng Thiệu Phong, Thang Trấn Nghiệp,...

Điểm IMDb: 6,3/10

6

Mỹ nhân tâm kế (Beauty’s Rival in Palace)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Lấy bối cảnh thành Trường An, đầu thời kỳ Tây Hán, "Mỹ nhân tâm kế" kể về cuộc đời thăng trầm của hoàng hậu Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như đóng) và nói đến những nỗ lực và thành tựu của cô trong chốn hoàng cung lẫn những ảnh hưởng tích cực của chồng bà là Hán Văn Đế (Trần Kiện Phong đóng), người mở đường cho chính sách thuế và lao dịch.

Mỹ nhân tâm kế (Beauty’s Rival in Palace)

Ngày phát hành:  16/03/2010

Thời lượng: 45 phút/ 40 tập

Đạo diễn: Ngô Cẩm Nguyên, Lương Tín Quân, Trần Quốc Hoa

Diễn viên: Lâm Tâm Như, Trần Kiện Phong, Vương Lệ Khôn, Dương Mịch, Hà Thịnh Minh,...

Điểm IMDb: 7,3/10

7

Bộ bộ kinh tâm (Scarlet Heart)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Câu chuyện vượt thời gian của cô gái đang sống ở thế kỷ 21 trở về những năm cuối thời Khang Hy dưới thân phận Mã Nhĩ Thái Nhược Hy mở đầu bằng những tình tiết khá nhẹ nhàng, vui tươi gợi nhớ đến Hoàn Châu cách cách. Sự hồn nhiên trong sáng, tính cách thẳng thắn và tư tưởng phóng khoáng đã nhanh chóng khiến Nhược Hy trở nên nổi tiếng với biệt danh “thập tam muội liều mạng”.

Bộ bộ kinh tâm là tác phẩm cảm động về số phận con người, tình yêu và tranh giành quyền lực. Điểm sáng của bộ phim là chữ "tình" sâu nặng. Tình yêu cao thượng của các a ca dành cho Nhược Hy; tình bằng hữu tri kỷ hiếm có giữa Nhược Hy và Thập tam a ca hay tình huynh đệ keo sơn giữa Tứ a ca - Thập tam a ca... tạo nên sự lôi cuốn đặc biệt.

Bộ bộ kinh tâm (Scarlet Heart)

Ngày phát hành:  10/09/2011

Thời lượng: 40 phút/ 40 tập

Đạo diễn: Lý Quốc Lập, Ngô Cẩm Nguyên, Lâm Ngọc Phân, Đặng Vĩ Ân

Diễn viên: Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long, Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Canh Tân,...

Điểm IMDb: 8/10

8

Lan Lăng vương (Prince of Lan Ling)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Lan Lăng Vương là một bộ phim truyền hình lịch sử hợp tác giữa Trung Quốc đại lục và Đài Loan được sản xuất năm 2013. Bộ phim lấy bối cảnh thời Bắc Tề và kể về cuộc đời của chiến thần Lan Lăng Vương – Cao Trường Cung.

Phim kể về mối tình nghiệt ngã giữa nữ chính Đoan Mộc Liên và Cao Trường Cung - Lan Lăng Vương và Vũ Văn Dung - vị chân mệnh thiên tử của triều Bắc Chu.

Thiếu nữ Đoan Mộc Liên là một cô gái sinh sống trong thời hiện đại, gánh vác trên vai sứ mệnh bảo vệ báu vật gia truyền - thanh gươm Thanh Loan. Sau khi bị kẻ trộm giết chết, linh hồn cô xuyên qua thời không trở về triều đại Bắc triều hỗn chiến, trở thành Nguyên Thanh Tỏa, một trong những tì thiếp của Bắc Chu Tư Không Vũ Văn Dung. Giữa những tranh đoạt chốn cung cấm thâm hiểm, đứng trước sứ mệnh tìm lại thanh gươm và hạnh phúc của mình, Tiểu Liên lần lượt bị vòng xoáy số mệnh kéo vào hết bi thương này đến bi thương khác. Liệu Tiểu Liên có tìm được hạnh phúc của chính mình?

Lan Lăng Vương là một trong 4 mỹ nam Trung Quốc thời cổ đại. Được mệnh danh là Chiến thần, bách chiến bách thắng, Lan Lăng Vương luôn đeo một chiếc mặt nạ đáng sợ để che giấu khuôn mặt mình trong khi chỉ huy quân đội. Lan Lăng Vương Cao Trường Cung là một đại tướng quân lừng lẫy của Bắc Tề. Truyền thuyết kể rằng, Lan Lăng Vương là một người rất mưu trí, trung quân ái quốc và đối xử với tướng lĩnh rất khoan hồng.

Lan Lăng vương (Prince of Lan Ling)

Ngày phát hành:  14/08/2013

Thời lượng: 45 phút/ 46 tập

Đạo diễn: Chung Chú Giai

Diễn viên: Phùng Thiệu Phong, Lâm Y Thần, Trần Hiểu Đông, Ngụy Thiên Trường, Mao Lâm Lâm,...

Điểm IMDb: 7.7/10

9

Cung Tâm Kế (Beyond The Realm Of Conscience)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Lấy bối cảnh vào những năm cuối của nhà Đường, Cung Tâm Kế kể về câu chuyện xoay quanh một cung nữ mang tên Lưu Tam Hảo và các mối quan hệ của cô trong Hoàng cung, bắt đầu với những sự kiện của cô trong Cục Thượng Cung. Cô có tình bạn thân thiết như chị em với Kim Linh. Tuy nhiên, với đầu óc xảo quyệt cùng tham vọng quyền lực, Kim Linh đã hãm hại cả người chị em thân thiết của mình là Tam Hảo.

Cung Tâm Kế (Beyond The Realm Of Conscience)

Ngày phát hành: 19/10/2009

Thời lượng: 45 phút/ 33 tập

Đạo diễn: Phương Tuấn Chiêu

Diễn viên: Xa Thi Mạn, Dương Di. Trần Hào, Trịnh Gia Dĩnh, Quan Cúc Anh, Mễ Tuyết,...

Điểm IMDb: 7.1/10

10

Hạo Lan truyện (The Legend Of Hao Lan)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Hạo Lan truyện kể về sự kiện xảy ra thời Chiến quốc, hai nhân vật nổi tiếng là Lã Bất Vi và Triệu Cơ từng bước giúp Doanh Chính (sau là Tần Thủy Hoàng) trở thành vị vua vĩ đại của nước Tần.

Nhân vật chính là nữ nhân người Triệu, Lý Hạo Lan (tên hư cấu của Triệu Cơ), con gái Ngự sử Lý Hách. Cô hứa hôn với Công tử Giao (con trai Triệu vương), song bị mẹ kế hãm hại, lưu lạc khắp nơi, còn bị đem bán. Lã Bất Vi đã mua cô về, dâng lên Triệu vương để được làm quan trong triều. Hạo Lan bị ép làm cung nữ bên cạnh Vương hậu, ở đây cô gặp Doanh Dị Nhân (sau là Tần Trang Tương vương), con tin của Tần ở Triệu.

Cô trải qua hành trình gian khổ, đầy rẫy những âm mưu hiểm độc mà Lý Hạo Lan phải trải qua để tồn tại trong nhiều chính trường cung đình. Cuối cùng, bà cũng đã giúp con trai của mình trở thành vua Tần – hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc thống nhất đất nước. 

Hạo Lan truyện (The Legend Of Hao Lan)

Ngày phát hành: 19/01/2019

Thời lượng: 45 tập

Đạo diễn: Lý Đạt Siêu

Diễn viên: Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Mao Tử Tuấn, Hồng Nghiêu, Khương Tử Tân,...

Điểm IMDb: 7.3/10

11

Phù Dao Hoàng Hậu (Legend Of Fuyao)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Phim Phù Dao Hoàng Hậu kể về nàng Mạnh Phù Dao (Dương Mịch) - một cô gái kiên cường, túc trí đa mưu vì muốn thu thập "mật lệnh" của Ngũ Châu mà phải trải qua muôn ngàn hiểm nguy. Trên đường lang bạt tìm cách phá giải phóng ấn Ngũ Trùng theo lời dặn của Chu Thúc, nàng gặp gỡ Thái Tử Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên). Sau khi cùng nhau trải qua hàng loạt biến cố, nhận ra tâm ý của nhau, bên nhau trọn đời.

Phù Dao Hoàng Hậu (Legend Of Fuyao)

Ngày phát hành: 18/06/2018

Thời lượng: 66 tập

Đạo diễn: Dương Văn Quân, Tạ Trạch, Lý Tài

Diễn viên: Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên, Lại Nghệ, Cao Vỹ Quang, Lưu Dịch Quân,...

Điểm IMDb: 7.9/10

12

Lục Trinh Truyền Kỳ (Legend of Lu Zhen)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Nhân vật Lục Trinh dựa trên cuộc đời của nữ quan thời Bắc Tề trong lịch sử Trung Quốc Lục Lệnh Huyện. Lục Trinh (Triệu Lệ Dĩnh) xuất thân gia đình thương nhân, mồ côi mẹ. Để trốn khỏi sự truy sát của mẹ kế, nàng dự tuyển tú nữ và nhập cung. Giữa chốn thâm cung, Lục Trinh rất cực khổ, cố gắng, nhờ thông tuệ mà làm đến chức nữ quan. Và sự kiên nhẫn, lương thiện của nàng cũng đã khiến thái tử Cao Trạm (Trần Hiểu) động lòng, nhưng mối tình gặp nhiều trắc trở bởi thân phận địa vị, sự đố kị, kẻ giết mẹ thái tử là Lâu thái hậu cùng những âm mưu quỷ kế, ái hận tình thù đều trút lên đầu Lục Trinh. 

Cuối cùng, nhờ sự dũng cảm và trí tuệ, Lục Trinh đã giúp thái tử vượt qua hàng loạt âm mưu, hành động tranh quyền đoạt vị của gia tộc Lâu thái hậu. Giúp thái tử lên ngôi, song vận mệnh khiến Cao Trạm không thể cho nàng danh phận. Nàng "gả" cho chính trị, phò tá ấu đế, trở thành nữ quan duy nhất trong lịch sử Trung Hoa.

Lục Trinh Truyền Kỳ (Legend of Lu Zhen)

Ngày phát hành: 05/05/2013

Thời lượng: 59 tập 

Đạo diễn: Lý Tuệ châu, Đặng Ân, Lương Quốc Quan

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Trần Hiểu, Kiều Nhậm Lương, Trương Khả Di, Dương Dung,...

13

Cẩm Tú Vị Ương (The Princess Wei Young)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ phim Cẩm Tú Vị Ương xoay quanh cuộc đời của nhị tiểu thư Lý gia Lý Vị Ương, vốn là một công chúa của Bắc Lương tên là Phùng Tâm Nhi, lấy nguyên mẫu từ Văn Thành Văn Minh hoàng hậu Phùng thị, một người phụ nữ rất nổi tiếng trong triều đại Bắc Ngụy.

Sau khi vương tộc Bắc Lương bị Bắc Ngụy Tướng quân Sất Vân Nam thảm sát, Tâm Nhi mang theo nợ nước thù nhà, đóng giả làm Lý Vị Ương xâm nhập vào Lý gia chờ đợi cơ hội trả thù. Bằng trí thông minh hơn người và lòng dũng cảm, liệu Phùng Tâm Nhi có rửa được mối thâm thù huyết hận? Cô sẽ lựa chọn như thế nào giữa tình nghĩa sâu nặng của Thác Bạt Tuấn và Thác Bạt Dư?

Cẩm Tú Vị Ương (The Princess Wei Young)

Ngày phát hành: 11/11/2016

Thời lượng: 54 tập 

Đạo diễn: Lý Tuệ Châu

Diễn viên: Đường Yên, La Tấn, Ngô Kiến Hào, Mao Hiểu Đồng, Lý Tâm Ngải, Trần Ngọc Kỳ

Điểm IMDb: 8.4/10

14

Khuynh Thế Hoàng Phi (The Glamorous Imperial Concubine and Princess Weiyoung)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Khuynh Thế Hoàng Phi lấy bối cảnh thời Ngũ Đại Thập Quốc, nói về cuộc đời thăng trầm của cô công chúa Sở quốc Mã Phức Nhã và mối tình tay ba giữa cô với hai vị hoàng tử Mạnh Kỳ Hữu (Thục quốc) và thái tử Bắc Hán Lưu Liên Thành cùng với đó là cuộc chiến chốn hậu cung không bao giờ kết thúc. Cô lần lượt kết hôn với ba vị vua nhưng chưa từng là mẫu nghi thiên hạ mà cả cuộc đời chỉ làm hoàng phi.

Khuynh Thế Hoàng Phi (The Glamorous Imperial Concubine  and  Princess Weiyoung)

Ngày phát hành:  30/09/2011

Thời lượng: 44 tập

Đạo diễn: Lương Tân Toàn, Lâm Phong

Diễn viên: Lâm Tâm Như, Nghiêm Khoan, Hồng Tiểu Linh, Đới Xuân Vinh,...

Điểm IMDb: 7/10

15

Độc Cô Thiên Hạ (The Legend of Dugu)

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ phim lấy bối cảnh ở những năm cuối triều đình Bắc Chu đầy rối ren, loạn lạc. Vì một lời tiên đoán "Độc Cô thiên hạ" mà ba người con gái của trọng thần Độc Cô Tín là Bàn Nhược, Mạn Đà, Già La từng bước từ danh môn khuê tú lột xác thành những nữ nhân hoàng tộc. Trong đó, trưởng nữ Độc Cô Bàn Nhược (An Dĩ Hiên) một lòng muốn trở thành hoàng hậu, thực hiện tiên đoán Độc Cô thiên hạ, vì thế không tiếc từ bỏ tình yêu của mình là đại tư mã Vũ Văn Hộ (Từ Chính Hy), chấp nhận thành thân cùng Vũ Văn Dục (Trâu Đình Uy), gia nhập hoàng thất Bắc Chu và trở thành Minh Kính hoàng hậu. Tuy nhiên, Bàn Nhược vì yêu quyền lực mà vẫn dan díu với Vũ Văn Hộ, quyền thần thực sự nắm quyền lực của nhà Bắc Chu.

Độc Cô Thiên Hạ (The Legend of Dugu)

Ngày phát hành:  21/02/2018

Thời lượng: 45 phút/ 55 tập

Đạo diễn: Hà Chú Bồi, Lam Chí Vĩ

Diễn viên: Hồ Băng Khanh, An Dĩ Hiên, Lý Y Hiểu, Trương Đan Phong

Điểm IMDb: 8.3/10

Trên đây là top 15 bộ phim cung đấu Trung Quốc hay nhất mà Topz tổng hợp được. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, mong rằng qua thông tin về những bộ phim bạn đã có thêm lựa chọn để nhâm nhi trong mùa hè này nha!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo