Top 10 bộ phim hay nhất của "Ông hoàng giải trí số 1" màn ảnh Trung Quốc Đặng Siêu

5.0  (1 bình chọn)
 6,212

Đặng Siêu sinh năm 1979 là một nam diễn viên, ca sĩ, đạo diễn nổi tiếng người Trung Quốc. Đặng Siêu được mệnh danh là ông hoàng phòng vé của làng giải trí Hoa Ngữ. Anh nổi bật với khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình trong hàng loạt các phim truyền hình và điện ảnh ăn khách, để lại ấn tượng rất sâu sắc trong lòng khán giả. Nam tài tử đã gặt hái vô số các giải thưởng lớn nhỏ, có thể kể đến như Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Bách Hoa lần thứ 29, Ảnh đế tại Liên hoan phim Thượng Hải Kim Tước lần thứ 18, Ảnh đế Kim Kê lần thứ 31,...Hãy cùng điểm qua top 10 bộ phim hay nhất của Đặng Siêu qua bài viết dưới đây nhé!

1

Hiệu lệnh tập kết - Assembly 2007

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 20/12/2007

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Chiến tranh, hành động

- Thời lượng: 147 phút

- Đạo diễn: Phùng Tiểu Cương

- Diễn viên: Đặng Siêu, Trương Hàm Dư, Viên Văn Khang, Vương Bảo Cường

- Điểm IMDb: 7.3/10

Hiệu lệnh tập kết là bộ phim lấy bối cảnh năm 1948, thời kỳ nội chiến giữa Đảng Cộng sản và Quốc dân Đảng ở Trung Quốc bước vào giai đoạn ác liệt chưa từng có. Khi đó, Cốc Tử Địa (Trương Hàm Dư đóng), Triệu Nhị Đẩu (Đặng Siêu đóng), Vương Kim Tồn (Viên Văn Khang đóng) là anh em thân thiết, thuộc bộ phận nòng cốt của Đại đội 9.

Một ngày kia, toàn Đại đội nhận nhiệm vụ mới là bảo vệ mỏ than ở bờ phía Nam sông Vấn. Đại đội chỉ được phép rút khỏi bờ sông khi nghe tiếng kèn báo hiệu tập kết về Trung đoàn. Nếu không nghe tiếng kèn, đơn vị của anh phải chiến đấu cho đến khi người cuối cùng ngã xuống. Và cuối cùng, không có bất kỳ một hiệu lệnh nào hết, những quân nhân dũng cảm lần lượt hi sinh.

Hiệu lệnh tập kết - Assembly 2007
2

Suy đoán của Lý Mễ - The Equation Of Love And Death 2008

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 18/09/2008

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Tâm lý, hình sự

- Thời lượng: 96 phút

- Đạo diễn: Tào Bảo Bình

- Diễn viên: Đặng Siêu, Châu Tấn, Trương Hàm Dư, Vương Bảo Cường

- Điểm IMDb: 6.9/10

Trong phim Suy đoán của Lý Mễ, Đặng Siêu vào vai Phương Văn, sau đổi tên thành Mã Băng, là bạn trai của Lý Mễ (Châu Tấn đóng). Bộ phim xoay quanh hành trình tìm người yêu mất tích của nữ tài xế taxi Lý Mễ. Trong một lần tình cờ, cô quen biết với Cừu Thủy Thiên (Vương Bảo Cường đóng) và Cừu Hỏa Quý (Vương Nghiên Huy đóng), nhờ đó gặp lại bạn trai Phương Văn. Tuy nhiên, kỳ lạ là anh chàng không thừa nhận thân phận của mình.

Lý Mễ bị cuốn vào hành trình tìm kiếm sự thật. Trong quá trình đó, cô gặp gỡ cảnh sát Diệp Khuynh Thành (Trương Hàm Dư đóng), người được cử đi điều tra vụ án ma túy. Qua quá trình điều tra, những băn khoăn, thắc mắc dần được giải đáp, sự thật được hé lộ, khi tất cả đều liên quan đến một vụ buôn bán ma túy lớn.

Suy đoán của Lý Mễ - The Equation Of Love And Death 2008
3

Ý thiên đồ long ký - The Heaven Sword and Dragon Saber 2009

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 11/11/2009

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Kiếm hiệp

- Thời lượng: 45 phút/tập (40 tập)

- Đạo diễn: Vu Mẫn

- Diễn viên: Đặng Siêu, An Dĩ Hiên, Lưu Cạnh, Hà Trác Ngôn

- Điểm IMDb: 7.0/10

Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2009 được nhào lặn dưới bàn tay của đạo diễn Vu Mẫn, vai chính Trương Vô Kỵ được giao cho nam diễn viên Đặng Siêu. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của giáo chủ Minh giáo Trương Vô Kỵ và trận chiến tranh giành 2 thanh kiếm Đồ Long và Ỷ Thiên. Bên cạnh những phân đoạn đánh võ đặc sắc, mãn nhãn, bộ phim còn thu hút khán giả bởi mối quan hệ "tay tư" giữa nam chính Trương Vô Kỵ và 3 cô gái xinh đẹp: quận chúa Triệu Mẫn (An Dĩ Hiên đóng), Chu Chỉ Nhược (Lưu Cạnh đóng) và Tiểu Chiêu (Hà Trác Ngôn đóng).

Từ một chàng trai không cha không mẹ, trải qua nhiều đau khổ và kỳ ngộ, Trương Vô Kỵ đã "một bước lên mây" thành Võ lâm minh chủ vạn người kính ngưỡng. Hơn thế nữa, Trương Vô Kỵ còn có 1 tình yêu mỹ mãn cùng người con gái mình thích sau bao hiểu lầm, xa cách.

Ý thiên đồ long ký - The Heaven Sword and Dragon Saber 2009
4

Địch Nhân Kiệt: Bí ẩn ngọn lửa ma - Detective Dee: The Mystery of the Phantom Flame 2010

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 29/09/2010

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Hành động, phiêu lưu

- Thời lượng: 122 phút

- Đạo diễn: Từ Khắc

- Diễn viên: Đặng Siêu, Lưu Đức Hoa, Lý Băng Băng, Lưu Gia Linh

- Điểm IMDb: 6.6/10

Địch Nhân Kiệt: Bí ẩn ngọn lửa ma lấy bối cảnh năm 690 sau Công Nguyên, là hành trình phá giải câu đố của thám tử Địch Nhân Kiệt (Lưu Đức Hoa đóng) cùng với võ quan Bùi Đông Lai (Đặng Siêu đóng) và Thượng Quan Uyển Nhi (Lý Băng Băng đóng). Ba người hợp tác với nhau để khám phá bí mật trong sự kiện người tự bốc cháy ở xung quanh một tòa tháp Phật giáo được xây dựng bên ngoài kinh đô Lạc Dương cho hoàng đế Võ Tắc Thiên (Lưu Gia Linh đóng).

Đặng Siêu trong vai võ quan Bùi Đông Lai nóng tính, thô lỗ, được phân công hợp tác cùng với Địch Nhân Kiệt để phá án. Tuy không đóng chính nhưng nhân vật do Đặng Siêu thủ diễn vẫn mang sức hút riêng và không hề bị lép vế khi đứng cùng những "cây đa cây đề" trong làng giải trí Hoa ngữ như Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh.

Địch Nhân Kiệt: Bí ẩn ngọn lửa ma - Detective Dee: The Mystery of the Phantom Flame 2010
5

Đối Tác Trung Quốc - American Dreams In China 2013

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 17/05/2013

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Tâm lý, hài hước

- Thời lượng: 112 phút

- Đạo diễn: Trần Khả Tân

- Diễn viên: Đặng Siêu, Huỳnh Hiểu Minh, Đồng Đại Vi

- Điểm IMDb: 7.0/10

Phim lấy bối cảnh vào những năm 80, vào lúc đó có ba người bạn thân là Thành Đông Thanh (do Huỳnh Hiểu Minh đóng), Mạnh Hiểu Tuấn (do Đặng Siêu đóng) và Vương Dương (do Đồng Đại Vi đóng). Ba người đại diện cho ba tính cách khác nhau: tiến bộ, bảo thủ, trung lập, nhưng vì những điểm chung và ước mơ cùng tới Mỹ, họ trở thành anh em.

Tuy nhiên, giấc mơ ấy chỉ có Mạnh Hiểu Tuấn đạt được, những tưởng sẽ hạnh phúc khi đạt được dự định mình ấp ủ, anh lại thất bại mà quay về nước. Trong khi đó, người không thể tới được Mỹ là Thành Đông Thanh sau khi trải qua sự thất bại ê chề đã cùng Vương Dương xuống vùng sông nước và mở một trường đào tạo, chuyên đào tạo cho những học sinh muốn tới Mỹ. Cuối cùng, sự nghiệp này của họ đã trói buộc ba con người lại với nhau.

Đối Tác Trung Quốc - American Dreams In China 2013
6

Liệt nhật chước tâm - The Dead End 2015

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 27/08/2015

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Hình sự

- Thời lượng: 218 phút

- Đạo diễn: Tào Bảo Bình

- Diễn viên: Đặng Siêu, Đoạn Dịch Hoằng, Quách Đào

- Điểm IMDb: 7.1/10

Liệt nhật chước tâm kể về cuộc thảm sát 5 người xảy ra tại Lũng Thị. Một gia đình năm người bị sát hại, ba kẻ liên quan đến vụ án đã trốn thoát. Bảy năm sau, ba người đều có cuộc sống mới, Tiêu Tiểu Phong (Đặng Siêu diễn) trở thành dân phòng, Dương Tự Đạo (Quách Đào diễn) trở thành tài xế taxi, Trần Tỉ Giác (Cao Hổ diễn) làm ngư dân. Bọn họ cùng nhau nuôi dưỡng bé gái Tiểu Vỹ Ba - con của nạn nhân trong vụ thảm sát năm đó. 

Cuộc sống của họ thay đổi khi cảnh sát Y Cốc Xuân (Đoạn Dịch Hoằng diễn) được cử về làm cảnh sát trưởng đơn vị mà Tiêu Tiểu Phong đang làm việc. Y Cốc Xuân là người từng tham gia quá trình điều tra vụ thảm sát nhiều năm trước. Trong quá trình làm việc tại đồn cảnh sát, Y Cốc Xuân và Tiêu Tiểu Phong nhiều lần cùng nhau vào sinh ra tử, họ coi nhau như anh em tốt, nhưng càng tiếp xúc với Tiểu Phong, Y Cốc Xuân càng phát hiện ra nhiều điểm đáng ngờ.

Liệt nhật chước tâm - The Dead End 2015
7

Mỹ Nhân Ngư - The Mermaid 2016

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 10/02/2016

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Tình cảm, Hài hước

- Thời lượng: 94 phút

- Đạo diễn: Châu Tinh Trì

- Diễn viên: Đặng Siêu, Lâm Duẫn, La Chí Tường, Trương Vũ Kỳ

- Điểm IMDb: 6.2/10

Mỹ Nhân Ngư là một bộ phim vô cùng hài hước nhưng cũng không kém phần cảm động. Đó là câu chuyện xoay quanh những tình huống gặp gỡ oái oăm giữa cô nàng người cá San San (Lâm Duẫn thủ vai) và chàng giám đốc hám tiền, kiêu ngạo Lưu Hiên (Đặng Siêu thủ vai). Đứng trước nguy cơ diệt vong, tộc người cá cử nàng tiên cá San San đi ám sát kẻ đứng đầu tập đoàn là ông chủ Lưu Hiên. Trong quá trình đối đầu gay gắt, Lưu Hiên dần nảy sinh tình yêu với San San, đồng thời thay đổi suy nghĩ, quyết tâm không làm giàu bất chấp hủy hoại môi trường nữa.

Vai diễn Lưu Hiên khá gần với tính cách lém lỉnh, hài hước trong đời thường của Đặng Siêu. Do đó, anh đã thể hiện vô cùng tự nhiên, chân thật và khiến cho khán giả phải cười ngả nghiêng mỗi khi xem. Có thể nói đây là một trong những vai diễn thành công và để lại dấu ấn sâu sắc nhất của Đặng Siêu trong lòng khán giả.

Mỹ Nhân Ngư - The Mermaid 2016
8

Đạp gió rẽ sóng - Duckweed 2017

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 28/01/2017

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

- Thời lượng: 102 phút

- Đạo diễn: Hàn Hàn

- Diễn viên: Đặng Siêu, Bành Vu Yến, Triệu Lệ Dĩnh

- Điểm IMDb: 6.4/10

Đạp gió rẽ sóng xoay quanh mâu thuẫn gia đình giữa cha con Chính Thái (Bành Vu Yến diễn ) và Thái Lãng (Đặng Siêu diễn). Khúc mắc giữa 2 người tưởng chừng không thể hóa giải, cho đến khi 1 tai nạn xe đã đưa Từ Thái Lãng quay về quá khứ, anh tình cờ gặp gỡ cha mình và người mẹ đã qua đời từ khi anh còn nhỏ (Triệu Lệ Dĩnh diễn). Từ Thái Lãng được trải nghiệm cuộc sống thanh xuân của cha mẹ mình, từ đó thêm thấu hiểu và giải trừ những khúc mắc trong lòng.

Vào vai tay đua Thái Lãng 23 tuổi bất hiếu, ngang ngược, Đặng Siêu đã thể hiện vô cùng nhuần nhuyễn sự tưng tửng, bất cần đời của anh chàng này. Ngay cả những chuyển biến tâm lý sâu sắc của nhân vật, từ chống đối đến cảm thông, ân hận với người cha cũng được anh nắm bắt vô cùng chuẩn xác. 

Đạp gió rẽ sóng - Duckweed 2017
9

Vô Ảnh - Shadow 2018

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 06/09/2018

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Hành động, Chiến tranh 

- Thời lượng: 115 phút

- Đạo diễn: Trương Nghệ Mưu

- Diễn viên: Đặng Siêu, Tôn Lệ, Trịnh Khải, Vương Thiên Nguyên

- Điểm IMDb: 7.0/10

Vô Ảnh là 1 bộ phim mang triết lý sâu sắc, khắc họa rõ sự phức tạp của nhân tính khi đứng trước quyền lực và dục vọng. Đô đốc Tử Ngu muốn lợi dụng ảnh tử - kẻ thế thân của mình là Cảnh Châu rồi vứt bỏ, nhưng lại bị hãm hại ngược lại. Cảnh Châu luôn giả vờ nghe lời, tuân theo mọi mệnh lệnh của Tử Ngu, nhưng trong lòng âm thầm toan tính mưu đồ riêng cho mình. Tiểu Ngải (Tôn Lệ thủ vai) dù là vợ của đô đốc Tử Ngu nhưng lại đem lòng yêu kẻ thế thân của chồng mình là Cảnh Châu.

Trong phim, Đặng Siêu phải đóng cả 2 vai là Tử Ngu và Cảnh Châu có tính cách trái ngược nhau. Với diễn xuất xuất thần của mình, anh đã thành công chinh phục những nhà phê bình phim chuyên nghiệp và giành đề cử Giải Kim Mã lần thứ 55 cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Vô Ảnh - Shadow 2018
10

Lớp học bổ túc ngân hà - Looking Up 2019

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 18/07/2019

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Tâm lý, tình cảm, gia đình

- Thời lượng: 147 phút

- Đạo diễn: Đặng Siêu, Du Bạch My

- Diễn viên: Đặng Siêu, Ngô Kinh, Ngụy Tôn, Nhâm Tố Tịch, Vương Tây, Bạch Vũ

- Điểm IMDb: 5.9/10

 

Trong phim Lớp học bổ túc ngân hà, Đặng Siêu vào vai Mã Văn Hạo là người cha vĩ đại, sẵn sàng chống lại cả thế giới để bảo vệ ước mơ cho con, dạy con lẽ phải. Hóa thân vào vai người cha ấm áp, luôn yêu thương con,  Đặng Siêu thật sự đã lay động được trái tim của khán giả, khiến người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Bộ phim là câu chuyện cảm động về tình cha con giữa kiến trúc sư Mã Văn Hạo và con trai Mã Phi. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của Mã Phi và hành trình trở thành một phi hành gia gan dạ, bản lĩnh. Từ nhỏ mẹ của Mã Phi đã qua đời, cậu lớn lên cùng cha. Hai người cùng trải qua bao khó khăn, sóng gió. Những lời dạy và bài học của cha chính là động lực giúp cậu vượt qua nghịch cảnh, trở nên xuất sắc.

Lớp học bổ túc ngân hà - Looking Up 2019

Như vậy, chúng ta đã vừa điểm qua top 10 bộ phim hay nhất của Đặng Siêu. Có thể nói, những vai diễn của anh luôn tạo được dấu ấn riêng trên màn ảnh và trở thành một hình mẫu lý tưởng được các diễn viên trẻ theo đuổi ngay từ khi bước chân vào con đường diễn xuất. Trên đây là gợi ý những bộ phim tiêu biểu của Đặng Siêu mà có lẽ tất cả những ai mến mộ nam diễn viên đều không thể bỏ qua. Chúc các bạn có những giây phút xem phim thật vui vẻ!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo