Top 15 bộ phim hay nhất của Huỳnh Hiểu Minh

5.0  (1 bình chọn)
 3,391

Huỳnh Hiểu Minh là một trong những ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa Ngữ. Năm 2001, với vẻ ngoài điển trai và khả năng diễn xuất của mình với vai Hán Vũ Đế trong phim Đại Hán Thiên Tử, nam diễn viên đã trở thành cái tên quen thuộc với khán giả. Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Huỳnh Hiểu Minh đã đạt được nhiều thành tựu như Giải Kim Kê cho Diễn viên nam chính xuất sắc nhất năm 2013, Giải Bách Hoa cho nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2014, Giải Kim Kê và giải Bách Hoa lần thứ 35 cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2020. Cùng nhìn lại top 15 bộ phim hay nhất của Huỳnh Hiểu Minh qua bài viết dưới đây nhé!

1

Thần điêu đại hiệp (The return of the condor heroes) - 2006

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 17/03/2006

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Cổ trang, tình cảm

- Thời lượng: 41 phút/tập (41 tập)

- Đạo diễn: Vu Mẫn

- Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi

- Điểm IMDb: 7.2/10

Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của Kim Dung, là câu chuyện tiếp theo của Anh Hùng Xạ Điêu, xoay quanh câu chuyện tình yêu đẹp và cảm động giữa 2 Sư đồ Tiểu Long Nữ (Lưu Diệc Phi thủ vai) và Dương Quá (Huỳnh Hiểu Minh thủ vai).

Một lần tình cờ, Dương Quá xông vào khu mộ cổ, nơi có nàng Tiểu Long Nữ xinh đẹp tuyệt trần làm Chưởng môn phái Cố Mộ. Sau đó, Dương Quá đã bái Tiểu Long Nữ làm sư phụ. Rồi không biết từ lúc nào, hai thầy trò đã vướng vào tình yêu nam nữ. Trải qua bao khó khăn, hiểu lầm, trắc trở ,chia ly cùng với các cuộc ân oán giang hồ, cuối cùng 2 người cũng đến được với nhau sau 16 năm xa cách. Đan xen vào đó là cuộc chiến tranh giành ngôi vị võ lâm minh chủ và cuộc chiến chống quân Nguyên của các vị anh hùng hảo hán.

Thần điêu đại hiệp (The return of the condor heroes) - 2006
2

Tân bến Thượng Hải (Shanghai bund) - 2007

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 29/04/2007

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Hình sự, tình cảm

- Thời lượng: 45 phút/tập (42 tập)

- Đạo diễn: Cao Hy Hy

- Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Tôn Lệ, Huỳnh Hải Ba

- Điểm IMDb: 7.2/10

Trong phim Huỳnh Hiểu Minh vào vai chàng thanh niên trí thức, giàu hoài bão Hứa Văn Cường rời Bắc Bình (Bắc Kinh) tới Thượng Hải lập nghiệp. Anh quen Đinh Lực (do Huỳnh Hải Ba đóng), một người bán lê ít học, thô lỗ, nhưng nhanh chóng nhận ra Cường là người có thể nương nhờ. Họ cùng nhau cứu sống một cô gái vô tình bị bắt cóc làm con tin. Đó là Phùng Trình Trình (do Tôn Lệ đóng), con gái duy nhất của ông trùm Phùng Kính Nghiêu (do Lý Tuyết Kiện đóng) đang làm mưa làm gió ở bến Thượng Hải.

Văn Cường và Đinh Lực kết nghĩa anh em, dù họ là hai thái cực đối lập nhau. Cường hiểu biết, đĩnh đạc, hướng thiện và có lý tưởng rõ ràng. Còn Lực lông bông, thô kệch, khao khát quyền lực để tồn tại ở bến Thượng Hải. Phùng Trình Trình đã sớm ôm trong lòng hình bóng của người anh hùng Hứa Văn Cường. Cô chỉ không biết rằng cô là niềm mơ ước của Đinh Lực, còn Văn Cường đã có người yêu.

Trong lúc đi kiếm việc làm, Cường và Lực phát hiện ra hoạt động buôn bán vũ khí của Phùng Kính Nghiêu. Lực giữ lại một khẩu súng để phòng thân, nhưng Cường phản đối. Biết Lực không thành thực với mình, Cường quyết định rời xa con người hữu dũng vô mưu này. Nhưng Cường không thể ra đi, bởi anh biết mình phải ở lại để dìu dắt Lực vào con đường chính nghĩa.

Tân bến Thượng Hải (Shanghai bund) - 2007
3

Phong thanh (The message) - 2009

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 30/09/2009

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Chiến tranh, tâm lý

- Thời lượng: 119 phút

- Đạo diễn: Trần Quốc Phú, Cao Quần Thư

- Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Lý Băng Băng

- Điểm IMDb: 7.4/10

Phong Thanh là bộ phim dựa trên tiểu thuyết Ám Toán của nhà văn Mai Jia. Lấy bối cảnh năm 1942 khi quân đội Nhật xâm lược Trung Quốc, bộ phim nói về sự đối đầu giữa quân đội Nhật và chính phủ thân Nhật với lực lượng Đảng Cộng Sản. Nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh vào vai tướng quân Nhật Takeda.

Sau khi Đảng Cộng Sản liên tiếp tiến hành các cuộc ám sát nhân vật chính phủ, tướng quân Nhật Takeda nghi ngờ có nội gián trong văn phòng chính phủ, nên đã tổ chức mời 5 người trong văn phòng đến 1 lâu đài được bảo vệ cẩn mật. Một trong số họ là người có biệt danh “Lão Quỷ” – nội gián được cài vào văn phòng. Từ đây, một cuộc đối đầu căng thẳng, tràn đầy nghi ngờ diễn ra, giữa tướng quân Nhật Takeda và 5 người bao gồm Lý Ninh Ngọc (Lý Băng Băng thủ vai) – tổ trưởng tổ giải mã, Cố Hiểu Mộng (Châu Tấn thủ vai) – người nhận và truyền tin, Ngô Trí Quốc (Trường Hàm Dư thủ vai) – đại đội trưởng, Kim Sinh Hỏa (Anh Đạt thủ vai) – thứ trường quân cơ và Bạch Tiểu Niên (Tô Hữu Bằng thủ vai) – sĩ quân hậu cần.

Phong thanh (The message) - 2009
4

Bong Bóng Mùa Hè (Summer's Desire) - 2010

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 30/05/2010

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

- Thời lượng: 45 phút/tập (26 tập)

- Đạo diễn: Giang Phong Hoành

- Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Từ Hy Viên, Hà Nhuận Đông

- Điểm IMDb: 6.6/10

Trong phim Bong bóng mùa hè, nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh đóng vai nhân vật Lạc Hi. Hạ Mạt (do Từ Hy Viên đóng) là một tiểu thư nhà giàu. Khi còn nhỏ, Hạ Mạt cực kỳ có cảm tình với anh chàng “hot boy” trong trường tên Âu Thần (do Hà Nhuận Đông đóng). Năm Hạ Mạt 15 tuổi, gia đình cô nhận nuôi một bé trai lầm lì, ít nói tên Lạc Hi. Cô và Lạc Hi trở thành bạn thân của nhau.

Những tưởng cuộc sống của Hạ Mạt sẽ không có gì thay đổi cho tới một ngày, cha mẹ cô qua đời vì tai nạn, còn Lạc Hi bị gửi sang Anh. Một mình Hạ Mạt phải gánh vác gia đình và nuôi đứa em nhỏ. Năm năm sau, Lạc Hi trở về và trở thành ngôi sao nổi tiếng. Hạ Mạt cũng bước chân vào làng giải trí. Cả hai đã gặp lại nhau và câu chuyện tình tay ba giữa Hạ Mạt, Lạc Hi và Âu Thần trở nên phức tạp.

Bong Bóng Mùa Hè  (Summer's Desire) - 2010
5

Triệu Thị Cô Nhi (Sacrifice) - 2010

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 04/12/2010

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Lịch sử, hành động, tình cảm

- Thời lượng: 127 phút

- Đạo diễn: Trần Khải Ca

- Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Phạm Băng Băng

- Điểm IMDb: 6.2/10

Phim Triệu Thị Cô Nhi (Sacrifice) được chuyển thể từ vở kịch nổi tiếng thời Nguyên "Triệu Thị Cô Nhi Đại Báo Cừu", ghi lại câu chuyện lịch sử nổi tiếng từ thời Xuân Thu từng được chép trong sử ký Tư Mã Thiên. Lấy bối cảnh năm 549 trước công nguyên, vì sự ghen ghét đố kị mà hơn 300 người nhà Triệu Sóc (do Triệu Văn Trác đóng) bị sát hạt tàn nhẫn.

Dù đối mặt với sự truy lùng tàn bạo của Đồ Ngạn Giả (do Vương Học Kỳ đóng), nhưng sự lơ là của cận thần Lôi Nghĩa Phương (do Huỳnh Hiểu Minh đóng) đã cứu sống đứa bé sơ sinh 6 tháng tuổi nhà họ Triệu. Để có thể bảo vệ cậu bé, đã có rất nhiều người phải hy sinh. Hai mươi năm sau, khi nghe được câu chuyện khủng khiếp năm xưa, Triệu Vũ nung nấu ý định trả thù kẻ đã khiến mình lâm vào cảnh lầm than và trả ơn những ân nhân đã cứu mình.

Triệu Thị Cô Nhi (Sacrifice) - 2010
6

Thủ Lĩnh Cuối Cùng (The Last Tycoon) - 2012

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 22/12/2012

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Hành động

- Thời lượng: 118 phút

- Đạo diễn: Vương Tinh

- Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Châu Nhuận Phát

- Điểm IMDb: 6.6/10

Thủ lĩnh cuối cùng lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 1920 – 1930, là câu chuyện có thật về cuộc đời của một gangster tên là Trịnh Đại Khí cũng như sự thay đổi trong cuộc đời từ một chàng trai ngây thơ, hiền lành thành một trùm xã hội đen khét tiếng. Phim diễn ra trong giai đoạn loạn lạc khi những băng đảng xã hội đen ức hiếp những người yếu thế ở Thượng Hải. 

Trong phim, Huỳnh Hiểu Minh vào vai cậu thiếu niên Đại Khí - một nhân viên ở cửa hàng trái cây nuôi mộng đổi đời. Đại Khí đến Thượng Hải để tìm kiếm cơ hội thế nhưng vì thế lực yếu kém, anh thường xuyên bị khinh bỉ, chà đạp không thương tiếc. Không cam tâm là người hèn nhát, Đại Khí đi từng bước một để trở thành thủ lĩnh cuối cùng - người mạnh nhất Thượng Hải lúc bấy giờ.

Thủ Lĩnh Cuối Cùng  (The Last Tycoon) - 2012
7

Đối Tác Trung Quốc - (American Dreams In China) - 2013

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 17/05/2013

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Tâm lý, hài hước

- Thời lượng: 112 phút

- Đạo diễn: Trần Khả Tân

- Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Đặng Siêu, Đồng Đại Vi

- Điểm IMDb: 7.0/10

Phim lấy bối cảnh vào những năm 80, vào lúc đó có ba người bạn thân là Thành Đông Thanh (do Huỳnh Hiểu Minh đóng), Mạnh Hiểu Tuấn (do Đặng Siêu đóng) và Vương Dương (do Đồng Đại Vi đóng). Ba người đại diện cho ba tính cách khác nhau: tiến bộ, bảo thủ, trung lập, nhưng vì những điểm chung và ước mơ cùng tới Mỹ, họ trở thành anh em.

Tuy nhiên, giấc mơ ấy chỉ có Mạnh Hiểu Tuấn đạt được, những tưởng sẽ hạnh phúc khi đạt được dự định mình ấp ủ, anh lại thất bại mà quay về nước. Trong khi đó, người không thể tới được Mỹ là Thành Đông Thanh sau khi trải qua sự thất bại ê chề đã cùng Vương Dương xuống vùng sông nước và mở một trường đào tạo, chuyên đào tạo cho những học sinh muốn tới Mỹ. Cuối cùng, sự nghiệp này của họ đã trói buộc ba con người lại với nhau.

Đối Tác Trung Quốc - (American Dreams In China) - 2013
8

Học cách yêu (Women who flirt) - 2014

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 28/11/2014

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

- Thời lượng: 95 phút

- Đạo diễn: Bành Hạo Tường

- Diễn viên: Châu Tấn, Huỳnh Hiểu Minh, Tùy Thượng, Tạ Y Lâm

- Điểm IMDb: 5.9/10

Bộ phim là câu chuyện tình tay ba hết sức thú vị với những tình huống hài hước nhưng cũng đầy kịch tính. Nhân vật chính là cô nàng tomboy Trương Tuệ (do Châu Tấn đóng) vì cảm nắng anh bạn khù khờ học cùng từ đại học Cung Chí Cường (do Huỳnh Hiểu Minh đóng) mà quyết định thay đổi bản thân. Nhưng mối tình này bị từ chối khi Trương Huệ chỉ được anh xem như một người bạn tốt, khiến cô chỉ có thể lặng lẽ ở cạnh anh.

Từ khi có sự xuất hiện của tình địch là kiều nữ xứ Đài với vẻ đẹp đáng yêu “chết người” – Bội Bội (do Tùy Thượng đóng), Trương Tuệ mới quyết định thay đổi mình, từ phong cách tomboy sang nữ tính, dịu dàng và quyết tâm khổ luyện kỹ thuật “nhõng nhẽo” để cưa đổ anh chàng Cung Chí Cường.

Học cách yêu (Women who flirt) - 2014
9

Chuyến Tàu Định Mệnh - (The Crossing) - 2014

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 02/12/2014

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Lịch sử

- Thời lượng: 129 phút

- Đạo diễn: Ngô Vũ Sâm

- Diễn viên: Song Hye Kyo, Chương Tử Di, Huỳnh Hiểu Minh

- Điểm IMDb: 6.2/10

Bộ phim lấy bối cảnh vào mùa hè năm 1945, Huỳnh Hiểu Minh vào vai Đảng viên Quốc dân Đảng Lôi Nghĩa Phương đã đánh bại quân đội Nhật Bản ở chiến trường đồng bằng. Đảng viên Đồng Đại Khánh (do Đồng Đại Vỹ đóng) nhận được lệnh bắt giữ một quân y người Đài Loan Nghiêm Trạch Khôn tại Nhật.

Sau khi Nhật đầu hàng, Quốc dân Đảng chiếm ưu thế, Lôi Nghĩa Phương trở về Thượng Hải và quen biết được tiểu thư con nhà giàu Chu Uyển Phân (do Song Hye Kyo đóng). Cả hai yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và đi đến hôn nhân. Nhưng sau đó cuộc nội chiến đã nổ ra, Nghiêm Trạch Khôn trở về Đài Loan sau chiến tranh, và anh phát hiện ra rằng người con gái anh yêu Shimura Masako (do Nagasawa Masami đóng) đã trở về Nhật Bản. Đồng Đại Khánh đã gặp và yêu phải một cô y tá làm cứu thương trong quân đội, họ yêu nhau sau đó anh phát hiện cô ấy là một cô gái mại dâm (do Chương Tử Di đóng).

Cuộc chiến tranh nổ ra, Quốc dân Đảng thất bại trên toàn diện. Mọi người ở đó đều lên tàu Thái Bình từ Thượng Hải sang Đài Loan để lánh nạn. Và con tàu trở thành niềm hi vọng của họ nhưng thật không may, một tại nạn đã làm thay đổi số phận của họ, phần lớn tất cả những người trên tàu đều không sống sót. 

Chuyến Tàu Định Mệnh - (The Crossing) - 2014
10

Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm (Cruel Romance) - 2015

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 03/03/2015

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

- Thời lượng: 45 phút/tập (40 tập)

- Đạo diễn: Lâm Hợp Long

- Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Trần Kiều Ân, Tạ Văn Hiên, Kiều Nhậm Lương

- Điểm IMDb: 7.9/10

Phim Cẩm tú duyên hoa lệ mạo hiểm (Cruel romance) chủ yếu kể về câu chuyện gặp gỡ, quen biết, hiểu lầm và vô vàn những chuyện trắc trở giữa nam chính “kiêu hùng thời loạn” Tả Chấn cùng với nữ chính “cô gái cỏ dại” Vinh Cẩm Tú. Nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh vào vai Tả Chấn, là người đứng thứ hai trong thương hội Hoàng Phố khét tiếng tại Thượng Hải.

Lấy bối cảnh những năm 1930, Vinh Cẩm Tú sinh ra trong một gia đình y khoa danh tiếng. Khi cha cô cứu thầy giáo của cô - ông Chen khỏi vết thương do đạn bắn, cả gia đình cô đã bị giết bởi quân Nhật. Chỉ với một chiếc đồng hồ làm bằng chứng, Vinh Cẩm Tú đến Thượng Hải để tìm kiếm kẻ thù. Trên chuyến phà đến Thượng Hải, cô gặp Tả Chấn và anh đã giúp cô tìm ra sự thật. Trong hành trình đó, sự rung động mà Tả Chấn dành cho Vinh Cẩm Tú đã bắt đầu.

Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm  (Cruel Romance) - 2015
11

Đại Đường Huyền Trang (Xuan Zang) - 2016

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 29/04/2016

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Hành động

- Thời lượng: 115 phút

- Đạo diễn: Hoắc Kiến Khởi

- Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Thành Long

- Điểm IMDb: 6.1/10

Phim Đại đường Huyền Trang (Xuan Zang) lấy cảm hứng từ một nhân vật có thật trong lịch sử là pháp sư Huyền Trang lặn lội sang Tây Trúc xa xôi để thỉnh kinh. Tất cả quá trình đã được khắc họa một cách chân thực và rõ nét nhất, nó cho chúng ta thấy được ý chí mãnh liệt, quyết tâm chùn bước để lấy được chân kinh của Đường Tăng. Đây là lần đầu tiên Huỳnh Hiểu Minh đảm nhận vai diễn Đường Tăng trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Đường Tăng bắt đầu khởi hành chuyến đi đến Ấn Độ và phải đối mặt với những nguy hiểm, khó khăn cận kề. Đó có thể là thiên tai, là sự thiếu thốn lương thực hoặc thậm chí là sự nguy hiểm đến từ người thân cận. Cuối cùng sự kiên trì và thành tâm của sư thầy cũng được đền đáp khi có thể đến nơi và tiếp nhận những điều mới mẻ của Phật giáo Ấn Độ.

Đại Đường Huyền Trang (Xuan Zang) - 2016
12

Lang Gia Bảng 2 (Nirvana In Fire 2) - 2017

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 18/12/2017

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Võ hiệp, cổ trang

- Thời lượng: 45 phút/tập (50 tập)

- Đạo diễn: Khổng Sênh, Lý Tuyết

- Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Hạo Nhiên

- Điểm IMDb: 8.0/10

Phim Lang gia bảng 2 (Nirvana in fire 2) xoay quanh nhân vật Tiêu Bình Chương (do Huỳnh Hiểu Minh đóng) và Tiêu Bình Tinh (do Lưu Hạo Nhiên đóng), là hai cậu con trai tài năng của Tiêu Đình Sinh (Ngô Hạo Thần). Trong khi Bình Chương rèn luyện võ công phục vụ cho đất nước thì Bình Tinh vô tư lại trở thành chủ nhân của Lang gia bảng.

Lấy bối cảnh dưới thời nhà Lương, nội dung phim là những cuộc chiến hỗn loạn ngoài biên ải trong khi hoàng đế bệnh nặng. Trước tình hình đất nước rối ren, cùng với những âm mưu tranh giành quyền lực khiến Bình Chương rơi vào những tình huống nguy hiểm. Để dẹp loạn, Bình Tinh đã hợp tác cùng với anh trai để có thể đem lại cuộc sống yên ả vốn có trước đây và tìm thấy mục đích sống của cuộc đời mình.

Lang Gia Bảng 2  (Nirvana In Fire 2) - 2017
13

Vô Vấn Tây Đông (Forever Young) - 2018

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 12/01/2018

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Tâm lý, chiến tranh

- Thời lượng: 150 phút

- Đạo diễn: Lý Phương Phương

- Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Chương Tử Di, Trương Chấn, Vương Lực Hoành

- Điểm IMDb: 6.3/10

 

Phim Vô vấn Tây Đông (Forever young) xoay quanh cuộc đời của năm con người đến từ trường Đại học Thanh Hoa gồm Trần Bàng (do Huỳnh Hiểu Minh đóng), Vương Mẫn Giai (do Chương Tử Di đóng), Ngô Lĩnh Lan (do Trần Sở Sinh đóng), Thẩm Quang Diệu (do Vương Lực Hoành đóng) và Trương Quả Quả (do Trương Chấn đóng). Mỗi người đều mang trong mình một mơ ước, hoài bão riêng.

Trải qua những thăng trầm và sóng gió cuộc đời, ai cũng mang trên người những vết thương của tuổi trẻ với mong muốn đạt được mục tiêu là tìm lại chính mình. Trong phim, Huỳnh Hiểu Minh vào vai chàng thiếu niên Trần Bàng trọng tình nghĩa, luôn hết lòng vì người mình yêu. Qua đó, chuyện tình giữa Trần Bàng và Mẫn Giai thực sự đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả. 

Vô Vấn Tây Đông  (Forever Young) - 2018
14

Bên tóc mai không phải hải đường hồng (Winter Begonia) - 2020

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 20/03/2020

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Tâm lý, tình cảm

- Thời lượng: 45 phút/tập (49 tập)

- Đạo diễn: Huệ Khải Đống

- Diễn viên: Bạch Băng, Doãn Chính, Huỳnh Hiểu Minh, Xa Thi Mạn

- Điểm IMDb: 9.1/10

Bên tóc mai không phải hải đường hồng lấy bối cảnh tại Bắc Bình (Trung Hoa Dân Quốc) vào những năm 1930 lúc cuộc chiến giữa Trung Quốc và Nhật Bản đang trong giai đoạn căng thẳng. Bộ phim là một câu chuyện tình vừa ngọt ngào vừa đau khổ lại vừa đắng cay của một thương nhân yêu nước Trình Phượng Đài (do Huỳnh Hiểu Minh thủ vai) với chàng đào kép tài năng Thương Tế Nhụy (do Doãn Chính thủ vai).

Trình Phượng Đài đã trở nên say đắm sâu sắc sau khi xem buổi biểu diễn đầu tiên nên đã làm quen với Thương Tế Nhụy và trở thành một người ủng hộ nhiệt thành. Hai người đàn ông những tưởng là hai đường thẳng song song, hai thế giới đối lập không liên quan gì với nhau, ấy vậy mà cuối cùng họ lại sát cánh bên nhau giữa xã hội nhiều định kiến, vì có cùng lý tưởng sống, không khuất phục trước giặc ngoại xâm, sẵn sàng hy sinh bảo vệ Tổ quốc.

Bên tóc mai không phải hải đường hồng (Winter Begonia) - 2020
15

Bát Bách (The Eight Hundred) - 2020

18/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 21/08/2020

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Hành động, tâm lý, chiến tranh

- Thời lượng: 147 phút

- Đạo diễn: Quản Hổ

- Diễn viên: Trương Dịch, Vương Thiên Nguyên, Âu Hào, Trịnh Khải, Lý Thần, Huỳnh Hiểu Minh, Giang Sơ Ảnh

- Điểm IMDb: 6.8/10

Bộ phim Bát Bách - The Eight Hundred đã tái hiện lại chân thực, hoành tráng và quy mô về cuộc chiến tranh căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản tại Thượng Hải năm 1937. Xây dựng trên nền sự kiện lịch sử có thật, bộ phim là khúc anh hùng ca về sự quả cảm, tinh thần anh dũng, lòng yêu nước, tự tôn dân tộc của những người lính Trung Hoa khi quyết tử thủ, bảo vệ phòng tuyến cuối cùng trước quân Nhật.

Lúc bấy giờ, trong một nhà kho giữa chiến trường, 800 quân sĩ Trung Quốc bị đội quân Nhật Bản bao vây tứ phía, họ phải chiến đấu từng phút để bảo toàn lực lượng. Trong phim, Huỳnh Hiểu Minh vào vai ủy viên người Nhật Bản Yaiba với đất diễn khá ít nhưng nam diễn viên đã hoàn thành vai diễn của mình một cách trọn vẹn, nhận được sự quan tâm nhiệt tình của khán giả.

Bát Bách  (The Eight Hundred) - 2020

Vậy là chúng ta đã vừa điểm qua top 15 bộ phim hay nhất của Huỳnh Hiểu Minh. Có thể nói nam diễn viên đang là một trong những cái tên sáng giá nhất của làng giải trí Hoa ngữ cả về mảng điện ảnh lẫn truyền hình. Hi vọng chàng nghệ sĩ tài hoa này sẽ vẫn đóng góp thêm nhiều tác phẩm thành công hơn nữa trong chặng đường sắp tới và nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Chúc bạn có giây phút thư giãn khi xem những bộ phim hấp dẫn này nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo