Top 10 phim Lý Dịch Phong - nam thần phim cổ trang vạn người mê

5.0  (1 bình chọn)
 2,871

Lý Dịch Phong là một nam diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Hoa Ngữ với nhiều vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Trước khi lấn sân vào con đường điện ảnh, Lý Dịch Phong ra mắt với vai trò là ca sĩ. Nhưng sau đó, nhờ có vẻ ngoài điển trai cùng chiều cao lý tưởng, nam thần đã chuyển sang lĩnh vực đóng phim. Lý Dịch Phong nhận ra sự nghiệp diễn xuất mới giúp anh tỏa sáng khi anh ngày càng nhận được lời mời tham gia đóng phim từ rất nhiều đạo diễn nổi tiếng. Nếu bạn là một mọt phim Hoa Ngữ thì nhất định nên xem qua top 10 bộ phim của Lý Dịch Phong hay nhất làm biết bao con tim say đắm!

I. Thông tin về Lý Dịch Phong

  • Tên tiếng Trung: 李易峰
  • Ngày sinh: 04/05/1987
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Chiều cao: 1,81 m
  • Nhóm máu: A
  • Vai diễn ấn tượng: Bách Lý Đồ Tô trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Ninh Trí Viễn trong Hoạt Sắc Sinh Hương, Trần Thâm trong Ma Tước/Chim Sẻ,...

2. Giải thưởng Lý Dịch Phong đạt được:

  • TV Drama Award (2011) cho Nam diễn viên mới xuất sắc nhất
  • Giải Baidu Award (2014), ... 

3. Sự nghiệp, đời tư

Lý Dịch Phong tên thật là Lý Hạ, anh sinh vào tháng năm năm 1987 tại thành phố Thành Đô, Trung Quốc và là con một trong một gia đình truyền thống.

Ngay từ khi còn trên giảng đường, chàng sinh viên của khoa chuyên ngành MC tại Học viện Điện ảnh truyền hình – Đại học sư phạm Tứ Xuyên đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ các nhà làm phim nhờ vào ngoài hình điển trai với chiều cao lý tưởng của mình.

Năm 2007 Anh tham gia cuộc thi Cố lên! Hảo nam nhi tuy phải dừng chân ở vị trí thứ tám nhưng đây chính là bệ phóng đầu tiên đưa nam diễn viên tiến vào ngành giải trí.

Năm 2008 và 2009 phát hành album đầu tay có tên gọi Cỏ Bốn Lá, Đu quay đứng và Tiêu tiên sinh

Bộ phim đánh dấu vai diễn đầu tiên của Lý Dịch phong trong sự nghiệp diễn xuất là Hoàng tử tennis, được chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng cùng tên của Nhật Bản.

Năm 2010, Lý Dịch Phong nhận được lời mời tham gia vào Cổ tích truyện tình từ nam diễn viên thần tượng nổi tiếng nhất nhì xứ Đài là Minh Đạo và có cơ hội đóng cặp cùng các gương mặt nổi tiếng như Trần Đình Ni hay Ngưu Manh Manh. Vai diễn xuất sắc trong phim đã giúp Lý Dịch Phong nhận được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp là Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại TV Drama Award, điều đó đã phần nào khẳng định được thực lực diễn xuất tài ba của anh.

Năm 2012, anh hóa thân thành một người có bệnh tâm lý trong Lời nói dối ngọt ngào. Từ đó đến nay Lý Dịch Phong tiếp tục khẳng định thực lực diễn xuất qua hàng loạt siêu phẩm. 

Chuyện tình cảm  Lý Dịch Phong cũng khiến báo chí tốn nhiều giấy mực. Đình đám nhất trong số đó phải kể đến “mối tình” với Dương Mịch qua hai lần hợp tác trong Cổ kiếm kỳ đàm và Phanh nhiên tinh động, anh và nữ diễn viên trở thành cặp đôi màn ảnh được khán giả vô cùng yêu thích.

Lý Dịch Phong cũng từng dính tin đồn hẹn hò với Dương Tử khi cả hai cùng hợp tác trong Tru tiên thanh vân chí. 

Bên cạnh đó là tin đồn tìn cảm với  người dẫn chương trình Happy Camp, Ngô Hân xuất hiện từ sau một lần song ca trong lúc tham gia chương trình khi Lý Dịch Phong có những cử chỉ khá thân mật để an ủi Ngô Hân khi bị lạc giọng.

Không nói quá khi nhận xét rằng Lý Dịch Phong là nam thần đào hoa nhất làng giải trí Trung Quốc khi được ghép đôi với mỹ nhân cổ trang Đường Yên, thậm chí từng có nhiều bài viết và bằng chứng của cả hai nhưng bị Lý Dịch Phong phủ nhận.

1

Đạo Mộ Bút Ký - The Lost Tomb

11/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 12/06/2015

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu

Thời lượng: 12 tập

Đạo diễn: Trịnh Bảo Thụy, La Vĩnh Sương

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Dương Dương, Đường Yên

Điểm IMDb: 5.0/10

 

"Đạo mộ bút ký - The Lost Tomb" là bộ phim thuộc thể loại phiêu lưu và hành động. Ngô Tà (Lý Dịch Phong đóng) là chủ của một cửa hàng đồ cổ, xuất thân trong một gia đình chuyên đạo mộ. Khi anh cùng với gia đình tham gia vào một vụ đạo mộ thì đã phát hiện ra một ngôi mộ có từ thời Chiến Quốc và những bí ẩn xung quanh nó. Với sự giúp đỡ từ những ghi chép cũ của ông mình cùng thành viên trong nhóm gồm Trương Khởi Linh (Dương Dương đóng), Bàn Tử (Lưu Thiên Tá đóng), chú Ba Ngô Tam Tỉnh (Trương Trí Nghiêu đóng), Phan Tử (Ngụy Ngụy đóng) và A Ninh (Đường Yên đóng). Từ ngôi mộ này, Ngô Tà đã tìm ra được kho báu bị mất cũng như những kẻ có mặt trong vụ thảm sát gia đình anh.

Đạo Mộ Bút Ký - The Lost Tomb
2

Cổ Kiếm Kỳ Đàm - Swords of Legends

11/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 02/07/2014

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, Ngôn tình

Thời lượng: 50 tập

Đạo diễn: Lương Thắng Tuyền, Hoàng Tuấn Văn, Đặng Tế Bân

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Dương Mịch, Trịnh Sảng

Điểm IMDb: 6.9/10

Cổ Kiếm Kỳ Đàm xoay quanh quá trình Đồ Tô (Lý Dịch Phong) tìm lại ký ức, khống chế sát khí của Phần Tịch trên người. Và trên hành trình phiêu bạt, cậu gặp thêm rất nhiều bằng hữu và thậm chí là ngay cả  Âu Dương Thiếu Cung. Suốt chặng đường, thân thế của các nhân vật dần dần được hé lộ.

Trải qua rất nhiều sự việc, phong ba bão táp, Đồ Tô phát hiện ra bộ mặt thật của Âu Dương Thiếu Cung bèn đến Bồng Lai để diệt trừ kẻ ác, mặc dù 2 người là 2 nửa của một linh hồn, người này chết thì người kia cũng không thể sống được.

Điểm nhấn của phim còn đến từ dàn diễn viên trai xinh gái đẹp cùng lối diễn xuất ấn tượng thu hút, trong đó Lý Dịch Phong đã hoàn toàn chinh phục khán giả với ngoại hình sáng và khả năng diễn xuất thuyết phục. 

Cổ Kiếm Kỳ Đàm - Swords of Legends
3

Hoạt Sắc Sinh Hương - Legend of Fragrance

11/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 04/02/2015

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Lãng mạn

Thời lượng: 42 tập

Đạo diễn: Thành Chí Siêu, Hà Chú Bồi

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Đường Yên, Trần Vỹ Đình, Thư Sướng 

Điểm IMDb: 6.9/10

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về sự cạnh tranh giữa hai gia đình nổi tiếng trong ngành công nghiệp nước hoa, nơi sinh ra những bí mật về sinh nở, những âm mưu trả thù cũng như câu chuyện tình yêu ngang trái của những đứa con của họ.

Hoạt Sắc Sinh Hương lấy bối cảnh từ thời dân quốc, nội dung phim xoay quanh mối tình oan gia của cặp đôi thuộc hai gia tộc sản xuất hương liệu hàng đầu thuở bấy giờ. Trong phim, Lý Dịch Phong thủ vai Ninh Trí Viễn - chàng thiếu gia vô lo vô ưu, nhưng lại đối xử tốt vô điều kiện với người con gái mình yêu - Lạc Nhan (Đường Yên). 

Duyên phận để Ninh Trí Viễn (Lý Dịch Phong) bị khiếm khuyết về khứu giác gặp được cô gái có năng khiếu trời sinh về việc ghi nhớ mùi hương là An Nhược Hoan (Đường Yên), hơn nữa trên người cô từ lúc sinh ra đã luôn tỏa một hương thơm ngào ngạt. Đôi oan gia phải lòng nhau nhưng bị cản trở bởi hai bên gia đình, cho đến khi họ phát hiện ra bí mật ẩn sau là bi kịch đầy nước mắt, từ thế hệ trước lần lượt đổ hết lên đầu của thế hệ sau.

Trong phim, Lý Dịch Phong gây bất ngờ khi trở thành vị tiểu thiếu gia ngang ngược, phóng túng, nhiều trò phá phách, đặc biệt là phân cảnh giả gái vô cùng đặc sắc. Cùng với đó, bộ phim thực sự chạm đến trái tim người xem bởi những chuyển biến tình cảm, tâm lý khá phức tạp của các nhân vật.

Hoạt Sắc Sinh Hương - Legend of Fragrance
4

Tru Tiên: Thanh Vân Chí - The Legend of Chusen

11/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 31/07/2016

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tiên hiệp

Thời lượng: 55 tập

Đạo diễn: Lưu Quốc Huy

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử

Điểm IMDb: 6.3/10

Tru Tiên - Thanh Vân Chí kể về cuộc đời của Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong), một thiếu niên mồ côi gia nhập Thanh Vân Môn. Trải qua bao sóng gió thăng trầm trong cuộc đời anh trở thành một "Quỷ Lệ". Trong anh có một tính cách quật cường và bền bỉ, nhưng vô tình Trương Tiểu Phàm bị cuốn vào cuộc tranh chấp giữa 2 phe chính – tà để rồi phải gặp bao phen sóng gió. 

Xoay quanh Trương Tiểu Phàm là những tình yêu, tình bằng hữu, tình sư đồ đa dạng và cảm động. Họ cùng trừ yêu diệt ác, cuối cùng làm thất bại âm mưu làm Thần Thú sống lại, điên đảo thanh vân của Quỷ Vương.

Bộ phim cùng với diễn xuất của Lý Dịch Phong cùng các bạn diễn đã khiến người xem “đảo điên” với với cõi tiên ma và cả với chuyện tình tay ba giữa Bích Dao - Quỷ Lệ và Lục Tuyết Kỳ.

Tru Tiên: Thanh Vân Chí - The Legend of Chusen
5

Thiên Kim Trở Về - Daughter's Return

11/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 25/04/2013

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tình cảm

Thời lượng: 50 tập

Đạo diễn: La Xán Nhiên

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Lý Thấm, Lý Uyên

Điểm IMDb: N/A

Thẩm Trường Thanh là người kế thừa xí nghiệp Thẩm thị, cô đã mất mẹ từ nhỏ lại được nuôi dưỡng bởi người cha nuôi chỉ một lòng muốn chiếm lấy xí nghiệp Thẩm thị và người mẹ kế bề ngoài thì dịu dàng nhưng bên trong lại che đậy âm mưu, và còn bị con gái của mẹ kế là Đinh Giai Tuệ gây khó dễ mọi bề.

Thẩm Trường Thanh không chịu đựng được việc nhìn thấy gia nghiệp và tâm nguyện làm từ thiện của ông ngoại bị mất đi. Dưới sự giúp đỡ của cha đẻ Âu Hải Dương, Lâm Hạo si tình và Kim Duệ chính trực, cô không ngừng trang bị bản thân, trở thành tinh anh trong giới thương nghiệp đủ sức chống đối lại cha nuôi và mẹ kế. Trải qua bao nhiêu tính toán, cuối cùng cũng giữ được gia nghiệp và thực hiện tâm nguyện của ông ngoại. Trải qua muôn vàn khó khăn, cuối cùng Trường Thanh cũng hiểu được lòng mình, kết thành đôi với Lâm Hạo.

Ra mắt trên kênh sóng của 5 đài truyền hình vệ tinh hàng đầu Trung Quốc, Thiên kim trở về thu hút một lượng lớn khán giả truyền hình quan tâm theo dõi. Lượt tải phim online theo ghi nhận cũng đã vượt ngưỡng 1 triệu. Ngoại hình đẹp đôi của “hotboy quốc dân” Lý Dịch Phong và Lý Thấm cùng câu chuyện tình sâu sắc, cảm động đã giúp song Lý trở thành đôi tình nhân đẹp nhất màn ảnh.

Thiên Kim Trở Về - Daughter's Return
6

Kính song thành - Mirror: Twin Cities

11/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 12/10/2020

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Lãng mạn, Cổ trang

Thời lượng: 50 tập

Đạo diễn: Du Đạt Chí

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Trần Ngọc Kỳ

Điểm IMDb: N/A

Là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cộng tên của nhà văn Thương Nguyệt. Bộ phim nói về cô gái tên Na Sênh có tính cách nhiệt tình, phóng khoáng vì trốn khỏi sự các âm mưu, sự hỗn loạn của thiên hạ mà chọn tới nơi được mệnh danh là chốn thần tiên cõi tục - Vân Hoang. Thế nhưng, mảnh đất từng là con cưng của thần linh giờ chỉ còn lại lụi tàn của chiến trường đẫm máu giữa những thần thế hung tàn.
 
Tại đây cô bắt gặp và kết giao có vô cùng rộng rãi người tốt, cũng như trải qua những câu chuyện thần kỳ. Và rồi duyên số đưa đẩy Na Sênh đến mang nam chính - Chân Lam hoàng tử vương triều Không Tang, cả hai đã vươn lên là người đồng hành và anh cũng là người che chở cho cô hết đời.
Kính song thành - Mirror: Twin Cities

7

Cây Dành Dành Nở Hoa - Forever Young

11/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 10/07/2015

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tâm lý, Tình cảm

Thời lượng: 107 phút

Đạo diễn: Hà Cảnh

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Trương Huệ Văn

Điểm IMDb: N/A

Cây Dành Dành Nở Hoa kể về câu chuyện tình yêu dịu ngọt từ thời đại học của Hứa Nặc (Lý Dịch Phong) và Ngôn Lối (Trương Huệ Văn).

Lý Dịch Phong đảm nhận vai anh chàng Hứa Nặc đẹp trai, thông minh, có tài năng về âm nhạc và luôn quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Hứa Nặc thậm chí dùng chính âm nhạc để tỏ tình với Ngôn Lối, cô gái mình yêu mến. Cuối cùng Ngôn Lối bị thuyết phục bởi sự đáng yêu, chân thành của anh. Phân đoạn tình cảm thuở học trò của bộ phim khiến khán giả không khỏi thích thú.

Cây Dành Dành Nở Hoa - Forever Young
8

Phanh Nhiên Tinh Động - Fall In Love Like A Star

11/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 03/12//2015

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tình cảm

Thời lượng: 98 phút

Đạo diễn: Tony Chan 

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Dương Mịch

Điểm IMDb: N/A

Bộ phim kể về Su Xingyu, một người điều chỉnh nhạc cụ cho một ban nhạc rock, gặp và yêu người trợ lý của ban nhạc là Tian Xin. Cả hai mơ ước về việc lần lượt trở thành một ca sĩ, nhạc sĩ và người quản lý nghệ sĩ nổi tiếng. Sau khi Xingyu ra nước ngoài để học tiếp, Tian Xin quyết định chia tay anh để anh có thể tập trung vào sự nghiệp của mình.

Năm năm đã trôi qua và Su Xingyu là một nghệ sĩ âm nhạc nổi tiếng. Anh ấy tranh cãi với người quản lý của mình, Mei, và cuối cùng chọn Tian Xin làm quản lý mới của mình. Khi được hỏi tại sao anh lại chọn cô, anh chỉ trả lời rằng anh muốn tra tấn cô.

Một đêm, Tian Xin đi chơi với bạn bè để tổ chức sinh nhật cho một người bạn của cô. Ở đó, cô ấy say và nhắn tin cho Su Xingyu rằng cô ấy vẫn yêu anh ấy. Ngày hôm sau, Xingyu yêu cầu cô giải thích cho anh ta. Trong một lần Xingyu và Tian bị mắc kẹt trong một khinh khí cầu. Khi họ hạ cánh, Tian giải thích cho anh ta tại sao cô lại bỏ rơi anh ta. Cô ấy nói rằng tất cả tiền của anh ấy đã được chi cho những cuộc điện thoại đường dài và cô ấy không muốn anh ấy phải chịu đựng thêm nữa. Xingyu gợi ý rằng họ nên hàn gắn lại mối quan hệ của mình. Dù có chút do dự nhưng Tian cũng miễn cưỡng đồng ý.

Phanh Nhiên Tinh Động - Fall In Love Like A Star
9

Ma Tước, Chim Sẻ - Sparrow

11/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 09/08/2016

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Kinh dị, hành động

Thời lượng: 69 tập

Đạo diễn: Kim Thâm, Chu Viễn Đan

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Châu Đông Vũ, Trương Lỗ Nhất

Điểm IMDb: N/A

Lấy bối cảnh là những năm 40 của thế kỉ trước, lúc Thượng Hải bị chiếm đóng bởi quân Nhật, cả Tổng bộ đặc công của chính quyền Uông Ngụy cũng sớm đã bị thao túng. Chiến tuyến kháng Nhật- Trung Quốc Nhân dân do Đảng lãnh đạo chiến đấu hết mình, đồng thời phái các nhân viên tình báo thâm nhập vào cơ quan địch, triển khai đấu tranh ngầm.

Tất Trung Lương (do Trương Lỗ Nhất đóng) đại diện cho ban hành động tiếp tay cho giặc. Đảng viên Trần Thâm (do Lý Dịch Phong thủ vai) – nam chính của phim- nằm vùng trong phe địch, được cấp trên đồng thời là chị dâu ruột – Thẩm Thu Hà (do Lý Tiểu Nhiễm đóng) giao nhiệm vụ lấy tài liệu cơ mật của phía quân địch Nhật về việc tiêu diệt tình báo của Trung Quốc. Trần Thâm vừa làm chiến hữu nhưng cũng vừa làm địch với thành viên Quốc dân Đảng là Đường Sơn Hải (do Trương Nhược Quân đóng) và Từ Bích Thành (do Châu Đông Vũ đóng).

Dù chiến tranh khốc liệt, quốc gia rơi vào cảnh loạn lạc, bị Nhật xâm lược tàn nhẫn, chế độ bù nhìn thay nhau làm việc ác là vậy, song tình yêu giữa người và người là thứ vẫn không ngừng hiện hữu. Lý Tiểu Nam (do Hám Thanh Tử đóng) chỉ là một vai phụ nhưng để lại ấn tượng sâu đậm. Cô là một người Cộng sản, mật danh “Bác sĩ”, có nhiệm vụ bí mật bảo vệ cho điệp viên Trần Thâm.

Ma Tước, Chim Sẻ - Sparrow
10

Anh ở Bắc Kinh đợi em (Tại New York) - In New York

11/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 20/07/2019

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tình cảm

Thời lượng: 46 tập

Đạo diễn: Yên Pha

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Giang Sơ Ảnh

Điểm IMDb: N/A

Anh đợi em ở Bắc Kinh kể câu chuyện xoay quanh hai con người với lối sống hoàn toàn khác nhau, những người thường xuyên cãi nhau để rồi thấy rằng họ giống nhau hơn họ nghĩ. Khi sự nghiệp của họ thăng trầm, một chuyện tình lãng mạn xảy ra.

Từ Thiên (Lý Dịch Phong) là một đứa trẻ mồ côi người Mỹ gốc Hoa sống ở Brooklyn. Hàng xóm của anh đã trở thành gia đình của anh và từ khi còn nhỏ, anh luôn mơ ước trở thành một luật sư đấu tranh cho quyền lợi của người nghèo. Thịnh Hạ (Giang Sơ Ảnh) là một cô gái trẻ từ Trung Quốc đi du học ở Hoa Kỳ. Cô có đam mê thiết kế thời trang và đầy tâm huyết để thành công.

Thịnh Hạ mơ ước mở một cửa hàng của riêng mình dọc Đại lộ thứ năm danh vọng ở Manhattan. Cuộc sống của họ giao nhau vì một tai nạn. Hai người có tham vọng riêng gặp nhau và trở thành trụ cột hỗ trợ lẫn nhau trong việc, vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Nhân vật Từ Thiên do Lý Dịch Phong đảm nhận là một chàng trai mang vẻ ngoài cà lất cà phơ. Tuy nhiên, khi đối diện trước công việc Từ Thiên rất nghiêm túc và cực kì tôn trọng đạo đức nghề nghiệp.

Anh ở Bắc Kinh đợi em (Tại New York) - In New York

Các bạn vừa điểm qua top 10 phim Lý Dịch Phong được khán giả đánh giá cao nhất. Nếu bạn là một fan girl thì chắc chắn sau khi xem qua top 10 phim trên, bạn sẽ bị vẻ đẹp điển trai của nam thần Hoa ngữ này mê hoặc. Nhờ vào sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ của mình, Lý Dịch Phong đã bỏ túi được khá nhiều vai diễn thành công, trở thành một trong những nam thần được săn đón nhất màn ảnh Hoa ngữ. Các bạn đã xem được bộ phim Lý Dịch Phong nào chưa? Hãy tranh thủ cày hết đi nhé! Chúc các bạn có những giờ phút xem phim thật thư giãn!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo