Top 5 phim Mr Bean khiến khán giả cười nội thương

5.0  (1 bình chọn)
 2,764

Mr. Bean hay Bean là một bộ phim truyền hình hài kịch nổi tiếng của Anh gồm 15 tập do ngôi sao nam Rowan Atkinson trong vai nhân vật chính được đặt tên cho phim. Kịch bản phim được viết bởi Rowan Atkinson, Robin Driscoll, Richard Curtis và Ben Elton. Tập đầu tiên, "Mr. Bean" đã được phát sóng ngày 1 tháng 1 năm 1990 và ngay lập tức gây sốt. Liên tiếp sau đó, Mr Bean trở thành serie phim hay được khán giả mong đợi nhất. Tên tuổi của diễn viên Rowan Atkinson cũng trở nên nổi danh khắp thế giới.

Nội dung xoay quanh Mr. Bean, người được Atkinson mô tả là "một đứa trẻ trong thân thể một người lớn", khi giải quyết các vấn đề xảy ra trong những công việc hàng ngày và những rắc rối gặp phải trong lúc giải quyết. Dưới đây hãy cùng xả stress hiệu quả vơpí Top 5 bộ phim hay nhất của Mr Bean nhé! 

1. Thông tin diễn viên

  • Tên thật Rowan Sebastian Atkinson
  • Nghệ danh: Rowan Atkinson
  • Quốc tịch: Anh Chiều cao: 1,81 m
  • Vai diễn ấn tượng: Mr. Bean trong Mr. Bean's Holiday (2007), Mr. Bean trong Huan Le Xi Ju Ren (2017)...

2. Giải thưởng Mr. Bean đạt được:

  • Giải Truyền hình Viện Hàn lâm Anh quốc cho Trình diễn giải trí xuất sắc nhất (1990, 1981)
  • Giải thưởng Laurence Olivier cho diễn viên hài xuất sắc nhất (1981)...
1

Ngài Bean - Mr.Bean (1990 - 1995)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 1 tháng 1 năm 1990 - 15 tháng 12 năm 1995

Thể loại: Vui, hài hước

Thời lượng: 25 phút (tập 1-14) 72 phút (tập 15)

Đạo diễn: Steve Bendelack

Diễn viên: Rowan Atkinson

Điểm IMDb: 8.5/10

Mr Bean là tuyển tập các phim hài về một nhân vật có phần hơi kì lạ. Ông có lối sống cô độc, có chút lập dị và chỉ có chú gấu bông nhỏ để làm bạn. Với tâm hồn của một đứa trẻ tinh nghịch nhưng lại mang thân xác của một người đàn ông, hàng loạt những tình huống dở khóc dở cười đã diễn ra khiến khán giả vừa cảm thấy thương vừa cảm thấy buồn cười. Sự ngây ngô, khuôn mặt ngốc nghếch đã biến Mr Bean trở thành "thương hiệu" không thể có bản sao thứ 2 được. 

Thủ vai nhân vật do chính mình sáng tạo ra, tên tuổi Rowan Atkinson về sau cũng được gắn liền với nghệ danh Mr. Bean - người đàn ông luôn làm quá mọi thứ trong những tình huống bình thường.

Ngài Bean - Mr.Bean (1990 - 1995)
2

Rắc rối với ngài Bean - The Trouble with Mr. Bean (1992)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành : 01/01/1992

 Thể loại: Hài hước

Thời lượng: 5 tập, 5 phút/tập

Đạo diễn: Paul Weiland

Diễn viên: Rowan Atkinson, Richard Wilson, Caroline Quentin, Sam Mead

Điểm IMDb: 8.7/10

Tạo nên một kỉ lục cho tác phẩm, khi lần đầu tiên công chiếu bộ phim đã đạt được lượt xem cao ngất ngưỡng với con số 18.74 triệu lượt xem. Phim này chú gấu bông thân thiết duy nhất được xuất hiện nhiều nhất, nhưng đối với một số khản giả tinh ý đã nhận ra được điểm khác biệt về sự thay đổi kích thước của chú gấu. 

Rắc rối với ngài Bean - The Trouble with Mr. Bean (1992)
3

Kỳ nghỉ của Ngài Bean - Mr.Bean's holiday (2007)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2007

Thể loại: Hài hước

Thời lượng: 90 phút

Đạo diễn: Steve Bendelack

Diễn viên: Rowan Atkinson

Điểm IMDb: 6.4/10

Mr.Bean's Holiday là bộ phim cuối cùng trong loạt seri và cũng là sự xuất hiện cuối cùng của Rowan trong vai ngài Bean. Ở Luân Đôn, vào một ngày trời mưa xầm xì, ông Bean đi quay số ở nhà thờ và may mắn trúng được những phần thưởng: một chiếc máy quay phim, 200 euro tiền mặt và một tấm thẻ vàng đi du lịch ở Cannes - bãi biển miền Nam nước Pháp. Lúc đến Paris, ông Bean định đi trên chuyến tàu thứ nhất nhưng do cà vạt của ông kẹt trong máy bán bánh mì baguette nên ông đã bị trễ chuyến tàu.

Liên tiếp sau đó là những tình huống dở khóc dở cưởi xảy ra do sự hậu đậu của Bean. Chuyến du lịch biến thành một cuộc phiêu lưu (bất đắc dĩ) đầy bất ngờ. Với cách diễn hài hình thể đặc trưng của Mr.Bean, Rowan cũng có thể làm khán giả cười lăn cười bò bằng sự duyên dáng vốn có của mình.

Kỳ nghỉ của Ngài Bean - Mr.Bean's holiday (2007)
4

Chết đúng lúc- Dead on Time (1983)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Tháng 2/1983

Thể loại: Hài hước

Thời lượng: 31 phút

Đạo diễn: Lyndall Hobbs

Diễn viên : Rowan Atkinson, Peter Bull, Jo Kendall, Nigel Hawthorne, Nell Campbell

Điểm IMDb: 6.5/10

Bộ phim là một bộ phim hài kể về câu chuyện của Bernard Fripp (Rowan Atkinson) một người đàn ông, khi đi khám sức khỏe định kỳ, được bác sĩ chẩn đoán (Nigel Hawthorne) như một căn bệnh hiếm gặp khiến anh ta chỉ còn sống được 30 phút.

Vào thời điểm anh ấy rời khỏi cuộc phẫu thuật, anh ấy chỉ còn 24 phút nữa, trong đó anh ấy cố gắng sống một cuộc sống trọn vẹn; lấy tiền tiết kiệm cả đời của mình, cố gắng làm hòa với Chúa (thông qua một cha xứ do (Jim Broadbent)), cố gắng tìm hiểu về tầm quan trọng của nàng mô na Li Sa, đọc bìa sau của Chiến tranh và hòa bình để tìm hiểu điều gì xảy ra trong đó, nghe Albinoni's Adagio trong G nhỏ và tìm kiếm tình yêu đích thực. 

Đảm nhận vai chính trong phim ngắn Dead on Time, Rowan Atkinson gây cười cho khán giả bằng những tình huống dù chỉ là bình thường nhất. Từ việc tiêu phóng khoáng tiền tiết kiệm hay cố gắng làm hòa với Chúa,... đều được làm lố khiến khán giả phải bật cười thành tiếng.

Chết đúng lúc- Dead on Time (1983)
5

Điệp viên không không thấy tái xuất - Johnny English Reborn (2011)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 07/10/2011

Thể loại: Hài hước, Hành động, Phiêu lưu

Thời lượng: 101 phút

Đạo diễn: Oliver Parker

Diễn viên: Rowan Atkinson, Gillian Anderson, Rosamund Pike, Dominic West

Điểm IMDb: 6.3/10

Điệp viên không không thấy tái xuất tiếp nối phần tiếp theo của Điệp viên không không thấy. Bộ phim lấy bối cảnh khi Johnny English (Rowan Atkinson) đã hoàn thành khóa học võ ở Tây Tạng và sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ mới tại MI7. Tuy nhiên, ở phần này lại không có sự trau chuốt đủ về phần hành động khiến cho các cảnh hành động mất đi sự chân thực, có phần hơi giả tạo, hời hợt. Thế nhưng, nếu có cái nhìn tích cực hơn mà bỏ qua điểm trừ nho nhỏ này thì chắc chắn đây sẽ là một bộ phim thích hợp khi xem cùng gia đình, bạn bè.

Một lần nữa trở lại với vai trò là điệp viên, Mr. Bean - Rowan Atkinson dù có khù khờ đến ngớ ngẩn nhưng anh ta vẫn không biết sợ hãi bất cứ nguy hiểm nào. 

Điệp viên không không thấy tái xuất - Johnny English Reborn (2011)

Sự hậu đậu đến ngô nghê trong phim của Bean đã khiến cho Bean cùng những người xung quanh lâm vào cảnh bất đắc dĩ, dở khóc dở cười.  Với cách diễn hài hình thể đặc trưng của Mr.Bean, Rowan khiến khán giả cười không ngậm được mồm và làm nên thương hiệu có một không hai của mình.  Hy vọng bộ phim Mr Bean trên đây sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn sảng khoái nhất! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo