Top 10 bộ phim hay nhất của "Nữ hoàng nước mắt" Soo Ae

5.0  (1 bình chọn)
 5,055

Soo Ae sinh ngày 16/9/1979 trở thành một nữ diễn viên thế hệ 7X rất nổi tiếng của Hàn Quốc. Người ta gọi cô là  “Nữ hoàng nước mắt” của điện ảnh Hàn Quốc bởi những vai diễn bi lụy, từng lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả.

Hãy cùng nhìn lại Top 10 bộ phim Soo Ae thủ vai hay nhất ngay sau đây để biết được rằng, không chỉ là cô nàng ủy mị yếu đuối trong những bộ phim buồn mà còn có cả một Soo Ae vô cùng mạnh mẽ, sắc sảo nữa nhé! 

1

Khát vọng thượng lưu (High Society)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 29/08/2018

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tâm lý

Thời lượng: 119 phút

Đạo diễn: Byun Hyuk

Diễn viên: Soo Ae, Park Hae Il

Điểm IMDb: 5,5/10

Bộ phim được dịch từ tiếng Anh-High Society là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc 2018 của đạo diễn Byun Hyuk. Phim có sự tham gia của hai diễn viên chính là Park Hae-il và Soo Ae.

Phim Khát vọng thượng lưu (High Society) xoay quanh một cặp vợ chồng trung lưu - Tae Joon (Park Hae Il đóng) - một giáo sư đại học đang ứng cử vào Quốc hội và người vợ Soo Yeon (Soo Ae đóng) - trợ lý giám tuyển phòng trưng bày. Họ bất chấp những mưu mô, thủ đoạn, thậm chí là giả tạo trước truyền thông để có thể đạt đến mục đích gia nhập thế giới thượng lưu. Họ dần mất đi tri thức và đạo đức để đánh đổi cho tham vọng trước mắt. Liệu sự giả dối ấy sẽ có kết quả thế nào, họ sẽ có được thứ họ muốn hay không?

Khát vọng thượng lưu (High Society)
2

Cú đáp hoàn hảo 2 (Take off 2)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 10/08/2016

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tâm lý, Tình cảm

Thời lượng: 126 phút

Đạo diễn: Kim Jong Hyun

Diễn viên: Soo Ae, Jin Ji Hee, Oh Yeon Seo, Ha Jae Suk, Kim Seul Gi, Kim Ga Yeon

Điểm IMDb: 8.6/10

Cú đáp hoàn hảo 2 quay ngược thời gian về năm 2002, khi Hàn Quốc chọn đội tuyển quốc gia thứ tư tham dự Thế vận hội Olympic diễn ra vào mùa đông.

Đặc biệt ở đây là đội tuyển khúc côn cầu trên băng dành cho nữ giới khiến người ta khá lo lắng khi huấn luyện viên là một cầu thủ mờ nhạt Kang Dae Woong (Oh Dal Su) còn thành viên trong đội đều là những người không chuyên về môn thể thao này: Lee Ji Won (Soo Ae) – cựu vận động viên đội tuyển quốc gia Triều Tiên, Park Chae Kyung (Oh Yeon Seo) – cựu vận động viên trượt băng ngắn, Kim Ye Woon (Kim Ga Yeon) – cựu vận động viên trượt băng nghệ thuật, Ko Yeong Ja (Ha Jae Suk) – cựu vận động viên khúc côn cầu, Shin Soo Hyun (Jin Ji Hee ) – một học sinh trung học và Jo Mi Ran (Kim Seul Gi) – cô thư ký thể thao. Liệu những người họ đến với cuộc thi này vì mục đích gì?

Cú đáp hoàn hảo 2 (Take off 2)
3

Thanh kiếm vô danh (The sword with no name)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2009

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Cổ trang, Tình cảm

Thời lượng: 124 phút

Đạo diễn: Kim Young Gyun

Diễn viên: Soo Ae, Cho Seung Woo, Kim Young Min, 

Điểm IMDb: 6,3/10

Được dịch từ tiếng Anh-The Sword with No Name là một bộ phim Hàn Quốc năm 2009 dựa trên một tài khoản hư cấu của Hoàng hậu Nottseong.

Phim Thanh kiếm vô danh kể về Mu Myeong (Cho Seung Woo) – một vị kiếm khách vô danh phải lòng vị tiểu thư Ja Young (Soo Ae) xinh đẹp – người được chọn sẽ trở thành Hoàng hậu Myeong Seong. Hai người vừa gặp đã yêu nhưng vì khoảng cách địa vị nên họ không đến được với nhau.

Vài năm sau đó, Ja Yeong tuân theo số phận đã an bài, kết hôn với vua Go Jong (Kim Young Min). Dù như thế nhưng Mu Myeong vẫn một lòng dành tình cảm cho nàng, anh sẵn sàng từ bỏ cuộc sống tự do mà gia nhập hoàng cung trở thành thị vệ để có thể được nhìn thấy nàng và bảo vệ cho người mình yêu.

Thanh kiếm vô danh (The sword with no name)
4

Lời hứa ngàn ngày (A thousand days’ promise)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2011

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn

Thời lượng: 20 tập

Đạo diễn: Jung Eul Young

Diễn viên: Soo Ae, Kim Rae Won

Điểm IMDb: 8,3/10

Phim Lời hứa ngàn ngày là câu chuyện cảm động về tình cảm lứa đôi lấy đi nước mắt của nhiều người. Phim mang đến cho quý khán giả truyền hình câu chuyện về Seo Yeon (Soo Ae) – một cô gái mạnh mẽ yêu một anh chàng kiến trúc sư Ji Hyung (Kim Rae Won) đã có hôn thê.

Seo Yeon mắc bệnh Alzheimer dần mất trí nhớ và Ji Hyung nguyện sẽ yêu cô đến cuối cùng. Người yêu của cô luôn cố gắng làm mọi cách để bảo vệ tình yêu của mình, chống lại sự lãng quên của người yêu. Liệu cô sẽ đối mặt với chuyện này ra sau và lời hứa sẽ yêu cô mãi của Ji Hyung còn lại gì?

Bộ phim được đánh giá là nhẹ nhàng, nhưng sâu sắc và thực sự đi vào lòng của người xem.

Lời hứa ngàn ngày (A thousand days’ promise)
5

Nữ hoàng tham vọng (Queen of ambition)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2013

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, Tình cảm

Thời lượng: 24 tập

Đạo diễn: Jo Young Kwang, Park Shin Woo

Diễn viên: Soo Ae, Kwon Sang Woo, Jung Yun-ho, Kim Sung-ryung và Go Joon-hee.

Điểm IMDb: 7,9/10

Được dịch từ tiếng Anh-King of Ambition là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc năm 2013, với sự tham gia của Kwon Sang-woo, Soo Ae, Jung Yun-ho, Kim Sung-ryung và Go Joon-hee.

Phim Nữ hoàng tham vọng xoay quanh câu chuyện về cuộc hành trình tìm tới cuộc sống thượng lưu của cô gái nghèo khó tên Joo Da Hae (Soo Ae). Tham vọng trong người cô quá lớn đến nỗi người yêu của cô – Ryu (Kwon Sang Woo) – người yêu cô đến nỗi sẵn sàng làm mọi thứ vì cô, cũng bị lợi dụng.

Da Hae giờ đây đã là Đệ nhất phu nhân, cô bị tham vọng che mờ lý trí đã khiến không ít người hy sinh để cô có thể bước lên như ngày hôm nay. Quá đau buồn vì điều đó, anh quyết tâm trở thành công tố viên để có thể vạch trần tội lỗi của cô.

Nữ hoàng tham vọng (Queen of ambition)
6

Bắt cóc hoàng đế về hiện tại (Emperor of the sea)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 24/11/2004

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Cổ trang, Hành động

Thời lượng: 51 tập

Đạo diễn: Kang Il Soo, Kang Byung Taek

Diễn viên: Choi Soo-jong, Chae Shi-ra, Song Il-gook ، Soo Ae và Chae Jung-an

Điểm IMDb: 8/10

Cùng mình chuyển qua chủ đề phim cổ trang có sự tham gia của nữ diễn viên Soo Ae với bộ phim Bắt cóc hoàng đế về hiện tại nhé.

Jang Bo Go (Choi Soo Jong) là người hầu của Shilla, anh bị bán sang Trung Quốc, được đào tạo để trở thành một đấu sĩ thực thụ. Với bảng tính chăm chỉ và kiên cường chịu thương chịu khó, anh nhanh chóng trở lại với Shilla trong vai trò là một thương nhân thành đạt. Đường biển lúc bấy giờ bị bọn hải tặc hoành hành và Jang Bo Go đã đứng ra đối đầu với chúng trong các trận chiến. Mọi người sẽ nghĩ một người kiên cường, dũng mãnh như thế chắc không sợ ai đúng không, nhưng anh ta lại chùn bước trước Yeom Jang (Soo Ae) người con gái khiến anh lúng túng mỗi khi ở cạnh.

Bắt cóc hoàng đế về hiện tại (Emperor of the sea)
7

Mặt nạ (Mask)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2015

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tâm lý, Tình cảm

Thời lượng: 20 tập

Đạo diễn: Boo Sung Chul

Diễn viên: Soo Ae, Joo Ji Hoon, Joo Ji Hoon

Điểm IMDb: 7,2/10

Tiếp tục bộ phim thành công trong vai trò là nữ chính của Soo Ae, phim Mặt nạ cũng hot không kém và đã nhận được nhiều lời khen từ mọi người. Là bộ phim kể về câu chuyện của một người phụ nữ đã giấu thân phận của mình để làm dâu một gia đinh truyền thống.

Byun Ji Sook (Soo Ae) là một cô gái có hoàn cảnh khó khăn, mỗi ngày đều thấp thỏm lo sợ bọn người hung hãn đến đòi món nợ của cha cô. Tình cờ cô biết được một người có vẻ ngoài giống hệt mình là Eun Ha (Soo Ae) – con gái gia đình tài phiệt, cô nảy ý định giả danh thành Eun Ha với mong muốn đổi đời, cô kết hôn với Min Woo (Joo Ji Hoon) – người thừa kế một tập đoàn lớn. Liệu thân phận giả mạo của Ji Sook sẽ giữ được bao lâu?

Mặt nạ (Mask)
8

Chuyện tình 9 và 2 (Two outs in the ninth inning)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 14/07/2007

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, Hài hước

Thời lượng: 16 tập

Đạo diễn: Han Jung Soo

Diễn viên: Soo Ae, Lee Jung-jin, Lee Tae-sung và Hwang Ji-hyun.

Điểm IMDb: 7,5/10

Được dịch từ tiếng Anh-Two Outs in the Ninth Inning là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc năm 2007 với sự tham gia của Soo Ae, Lee Jung-jin, Lee Tae-sung và Hwang Ji-hyun.

Chuyện tình 9 và 2 xoay quanh cô nàng Hong Nan Hee (Soo Ae), là một nhân viên bình thường làm việc tại một công ty xuất bản, cô thường không gặp may mắn trong tình duyên cho đến một ngày cô gặp lại người bạn từ thuở nhỏ của mình – Hyung Tae (Lee Jung Jin), anh là trưởng phòng một công ty quảng cáo.

Hyung Tae được mọi người biết đến như là một chàng trai tốt bụng và thành công, nhưng ngược lại Nan Hee lại thấy anh rất hèn nhát. Bộ phim xoay quanh chuyện tình lứa đôi của những con người ở độ tuổi 30 cũng đầy sắc màu như thời thanh xuân.

Chuyện tình 9 và 2 (Two outs in the ninth inning)
9

Khoảnh khắc mùa hè (Once in a summer)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 30/11/2006

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn

Thời lượng: 121 phút

Đạo diễn: Joh Keun Sik

Diễn viên: Lee Byung-hun và Soo Ae

Điểm IMDb: 7,3/10

Trong phim Khoảnh khắc mùa hè lấy bối cảnh vào những năm 1969, khi tình hình chính trị tại Hàn Quốc và trên khắp thế giới đang có nhiều biến động. Suk Yong (Lee Byung Hun) – con trai của một nhà chức trách có quyền, có tiền, vì quá mệt mỏi với những căng thẳng trong gia đình cũng như xã hội, anh quyết định về quê nghỉ hè.

Tại vùng nông thôn xa xôi này anh gặp được Seo Jung In (Soo Ae) – một thiếu nữ địa phương có khuôn mặt trong sáng, xinh đẹp. Jung In phớt lờ tình cảm của những chàng trai, kể cả anh, khiến anh càng bị cô cuốn hút hơn. Tuy nhiên những bí mật về gia đình và hoàn cảnh của Jung In rất phức tạp, và nó sẽ phức tạp hơn khi liên quan đến tình hình chính trị như hiện giờ.

Khoảnh khắc mùa hè (Once in a summer)
10

Người lạ ngọt ngào (Sweet stranger and me)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 24/10/2016

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn

Thời lượng: 16 tập

Đạo diễn: Kim Jung Min

Diễn viên: Soo Ae, Kim Young Kwang, Kim Ji Hoon, Jo Bo Ah

Điểm IMDb: 6.6/10

Người lạ ngọt ngào mang đến cho bạn những thước phim ngọt ngào. Đây là một trong những bộ phim của Soo Ae mà bạn nên xem. Hong Na Ri (Soo Ae) là một nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp và có phần kiêu hãnh, thế nhưng cuộc đời của cô khá bất hạnh, mẹ cô đã qua đời cách đây 3 năm, cô vừa phát hiện vị hôn thê lâu năm của mình là Jo Dong Jin (Kim Ji Hoon) đang lén lút ngoại tình với Do Yeo Joo (Jo Bo Ah).

Đối diện với cú sốc lớn như thế, Na Ri lựa chọn về nhà của mẹ cô và ở đó cô gặp được Go Nan Gil (Kim Young Kwang), anh sống trong nhà và giúp Na Ri quản lý tiệm bánh bao của mẹ cô. Đột nhiên Nan Gil nói với Na Ri rằng ông ấy là ba của cô vì ông đã kết hôn với mẹ cô trước khi mẹ cô qua đời. Không tin lời ông ta nói nên Na Ri muốn tìm bằng chứng chứng minh lời ông ấy nói là dối trá.

Người lạ ngọt ngào (Sweet stranger and me)

Với gương mặt xinh đẹp đầy biểu cảm, diễn xuất đi vào lòng người, nhân vật do Soo Ae thủ vai đã chạm tới trái tim khán giả góp phần làm nên thành công vang dội cho bộ phim.  Chúc bạn có những giây phút thư giãn thoải mái và đừng quên để lại bình luận phía dưới bài viết này cảm nhận về diễn xuất cũng như những bộ phim Soo Ae mà bạn đã xem nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo