Top 15 phim tình cảm Trung Quốc hay nhất, kinh điển nhất mọi thời đại

5.0  (1 bình chọn)
 1,888

Phim tình cảm Trung Quốc có lẽ luôn có mặt trong danh sách yêu thích của các mọt phim bởi những tình tiết nhẹ nhàng, lãng mạn, sủng ngọt đến sâu răng. Mùa hè này, nếu bạn đang tìm cho mình một list phim như vậy thì đừng bỏ qua bài viết này của Topz nha, chúng ta sẽ cùng điểm qua 15 bộ phim Trung Quốc hay kinh điển nhất mọi thời đại ngay sau đây nhé! 

1

Em là niềm kiêu hãnh của anh

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Em là niềm kiêu hãnh của anh xoay quanh một chuyện tình lãng mạn mà vẫn không mất đi chất hiện thực giữa đại minh tinh và kĩ sư hàng không vũ trụ. Hai người tưởng chừng chẳng có mối liên hệ gì với nhau, nhưng thực ra chuyện xưa giữa Kiều Tinh Tinh và Vu Đồ đã đi từ thời thanh xuân niên thiếu đến khi trưởng thành.

Thời cấp ba, Kiều Tinh Tinh vẫn luôn thầm thương trộm nhớ cậu bạn học bá Vu Đồ, nhưng vì hoài bão của tương lai phía trước, Vu Đồ đã lạnh lùng từ chối lời tỏ tình của Kiều Tinh Tinh. Mười năm trôi qua, Kiều Tinh Tinh trở thành đại minh tinh xinh đẹp nổi tiếng, bao người vây quanh. Vậy mà một Vu Đồ từng là học bá, là đại thần, là ngôi sao sáng thời trung học, nay đã mờ nhạt trong biển người rộng lớn. Cách biệt nhiều năm, Kiều Tinh Tinh bất ngờ gặp lại Vu Đồ khi chơi game Vương Giả Vinh Diệu. Hoá ra nam thần từng từ chối cô thời đi học, dù thời gian có trôi qua như thế nào, cậu ấy vẫn tỏa sáng rực rỡ trong lòng cô.

Em là niềm kiêu hãnh của anh

Ngày phát hành: 26 tháng 7 năm 2021

Thời lượng: 32 tập

Đạo diễn: Vương Chi

Diễn viên: Phan Việt Minh, Hồ Khả, Vương Ngạn Lâm, Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trịnh Hợp Huệ Tử,...

Điểm IMDb: 8.6/10

2

Lấy danh nghĩa người nhà

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Bối cảnh phim là Trung Quốc những năm 1990, ba đứa trẻ Lý Tiêm Tiêm, Lăng Tiêu, Hạ Tử Thu không cùng huyết thống lớn lên trong hoàn cảnh khác nhau, trải qua những vấn đề cuộc sống khó khăn, nhưng lại tình cờ ở chung một chỗ và trở thành anh em. Bọn họ nương tựa lẫn nhau, trưởng thành cùng nhau. Sau khi tốt nghiệp trung học, hai người anh trở về gia đình vốn có của mình. Một bên là người nhà đã nhận định, đã quý trọng lẫn nhau. Một bên là cha mẹ ruột nhưng quan hệ lại hết sức lạnh nhạt, thậm chí mâu thuẫn. Bối cảnh tạo nên sự khó lựa chọn trong đời sống gia đình.

Chín năm sau, ba người bọn họ cuối cùng cũng đoàn tụ. Bóng ma tâm lý từ những tổn thương đến từ chính gia đình ban đầu vẫn còn, nhưng bọn họ đã đồng tâm hiệp lực cùng nhau vượt qua khó khăn, trắc trở, dũng cảm đối đầu với chướng ngại, giúp cha mẹ đối diện với vấn đề, cũng giúp bản thân trở thành phiên bản ngày càng tốt hơn của chính mình.

Lấy danh nghĩa người nhà

Ngày phát hành: 10 tháng 8 năm 2020

Thời lượng: 40 tập 

Đạo diễn: Đinh Tử Quang

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành, Đồ Tùng Nham, Tôn Y, Hà Thụy Hiền,...

Điểm IMDb: 8.7/10

3

Cá mực hầm mật

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Cá Mực Hầm Mật là bộ phim ngôn tình lãng mạn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên được đông đảo nhiều người quan tâm. Trong phim kể về cô nàng có chỉ số IQ cao khi mới 15 tuổi Đồng Niên (Dương Tử), 19 tuổi đã sở hữu 2 bằng cấp và là idol cover nhạc được nhiều người hâm mộ.

Trong một lần cô quản tiệm Net giúp một người bạn thì đã gặp chân ái của đời mình, Thương Ngôn (Lý Hiện). Là một đại thần game online với IQ và EQ cao ngất ngưỡng nhưng chính vì điều đó đã bài trừ phái nữ đến mức tất cả người trong câu lạc bộ đều là nam nhân, tránh phụ nữ như tránh tà. Liệu Đồng Niên có chinh phục được đại thần?

Cá mực hầm mật

Ngày phát hành: 09 tháng 7 năm 2019

Thời lượng: 41 tập

Đạo diễn: Li Jingrong, Xiang Xujing

Diễn viên: Dương Tử, Lý Hiện, Hồ Nhất Thiên,...

Điểm IMDb: 7.7/10

4

Trạm kế tiếp là hạnh phục

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến) là một cô nhân viên 34 tuổi giữ vai trò chủ chốt trong phòng hành chính của một công ty thiết kế. Vì cứ mải mê làm việc mà cô bất giác nhận ra mọi người xung quanh mình đều lần lượt kết hôn và sinh con. Cơ duyên đưa đẩy giúp Hạ Phồn Tinh gặp được Nguyên Tống (Tống Uy Long) - thực tập sinh mới tại công ty và cũng là bạn tốt của em trai mình. Sau đó mọi thứ dần đi lệch quỹ đạo khi cả hai nảy sinh tình cảm và cuộc sống của Hạ Phồn Tinh bắt đầu gặp nhiều sóng gió. Liệu rằng họ có đến được với nhau?

Bộ phim Trạm kế tiếp là hạnh phục sẽ đem đến cho khán giả những trận cười ngã nghiêng bởi hai chị em này với những tình tiết hài hước, vui nhộn không kém phần lãng mạn.

Trạm kế tiếp là hạnh phục

Ngày phát hành:  26 tháng 1 năm 2020

Thời lượng: 41 tập 

Đạo diễn: Đinh Tử Quang

Diễn viên: Tống Thiến, Tống Uy Long, Vương Diệu Khánh, Trương Vũ Kiếm, Ngu Thư Hân,...

Điểm IMDb: 7.7/10

5

Gửi thời thanh xuân tươi đẹp

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Câu chuyện kể về cô nàng hậu đậu Trần Tiểu Hy (Thẩm Nguyệt) và anh chàng lạnh lùng Giang Thần (Hồ Nhất Thiên), từ thanh mai trúc mã đến khi lỡ lạc mất nhau rồi lại tìm thấy nhau giữa dòng đời,

Trần Tiểu Hy là một cô gái ngốc nghếch, ngây thơ nhưng rất mạnh mẽ, tự tin khi theo đuổi cậu bạn thanh mai trúc mã đồng thời là hàng xóm của cô. Dù đối tượng trong mộng là Giang Thần, một chàng trai hoàn hảo từ ngoại hình tới học vấn nhưng lạnh lùng, luôn phũ phàng từ chối thì Tiểu Hy vẫn tìm mọi cách đeo bám và gây chú ý với đối phương. Cuối cùng, một Giang Thần lạnh lùng cũng phải xiêu lòng trước Tiểu Hy đáng yêu, tinh nghịch. Tuy nhiên, tình yêu của cặp đôi trẻ chưa nếm đủ ngọt ngào thì sóng gió đã ập đến. 

Gửi thời thanh xuân tươi đẹp sẽ là bộ phim siêu dễ thương, trong sáng mà cũng không kém phần lãng mạng dành để chữa lành tâm hồn mà bạn nên xem.

Gửi thời thanh xuân tươi đẹp

Ngày phát hành: 9 tháng 11 năm 2017

Thời lượng: 23 tập, 1 tập ngoại truyện

Đạo diễn: Dương Long

Diễn viên: Hồ Nhất Thiên, Thẩm Nguyệt, Vương Tử Vy, Cao Chí Đình, Tôn Ninh, Lữ Diễm,...

Điểm IMDb: 8.1/10

6

Yêu em từ dạ dày

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Phim Yêu em từ dạ dày được chuyển thể từ tiểu thuyết Hướng dẫn sử dụng đàn ông của tác giả Lam Bạch Sắc, chủ yếu xoay quanh chuyện tình cảm của tổng tài Lộ Tấn và nữ đầu bếp Cố Thắng Nam.

Điều khó tin nhất trong cuộc đời của tiểu ma nữ Cố Thắng Nam (Triệu Lộ Tư) chính là vừa phải chịu đả kích thất nghiệp lại vừa phải chịu nỗi đau thất tình, chờ đợi bạch mã hoàng tử đến đưa tay bắt lấy cô, nhưng ai có nghĩ đến bạch mã hoàng tử này vừa kiêu ngạo lại vừa thích bắt bẻ, lời nói cũng là lời ác độc, thực chất chính là một phiên bản nâng cấp của "Đường Tăng", nhưng mà "Đường Tăng" này không ăn chay. Lộ Tấn (Lâm Vũ Thân) độc miệng cùng kiêu ngạo sau khi gặp được đầu bếp thiên tài Cố Thắng Nam liền "Tương khắc, tương sát", chuyện xui xẻo không ngừng xảy ra, nhưng anh lại bị tay nghề tỉ mỉ của cô hấp dẫn.

Trong quá trình chung sống gà bay chó sủa với nhau, khoảng cách giữa hai người sát lại càng gần. Rốt cuộc một ngày, bá đạo tổng tài Lộ Tấn gỡ xuống lớp mặt nạ tinh anh lạnh lùng, biến thành một người bạn trai chân thành, tiểu ma nữ cũng bớt đi vẻ điêu ngoa và tùy hứng, học được như thế nào là yêu, hai người bên trong các món ăn tìm kiếm hạnh phúc đơn giản.

Yêu em từ dạ dày

Ngày phát hành: 15 tháng 9, 2020

Thời lượng: 24 tập

Đạo diễn: Trần Sướng

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Lâm Vũ Thân, Trương Hiểu Khiêm, Vu Hân Hòa,...

Điểm IMDb: 8.2/10

7

Nghìn lẻ một đêm

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ phim là câu chuyện tình yêu giữa cô nàng Lăng Thất Thất sau khi chia tay bạn trai thì vô cùng đau khổ. Vào đúng lúc này, CEO của Hoa gia là Bách Hải đã tặng cô 1 bó hoa coi như lời an ủi.

Cả hai người xa lạ, nhưng kể từ thời khắc ấy, Lăng Thất Thất đã hạ quyết tâm phải thi đỗ vào công ty Hoa gia vì đã lỡ hâm mộ chàng trai ấy, muốn theo đuổi, bên cạnh Bách Hải. Nhưng chuyện đời không như là mơ, cô thi vào bao nhiêu lần thì cũng rớt bấy nhiêu, chờ đợi 1 năm sau mới có thể thi lại. Dù vậy, Lăng Thất Thất vẫn không hề bỏ cuộc, tiếp tục theo đuổi tình yêu đích thực mà cô hằng mong ước bên cạnh người con trai mà cô đặt hết tâm huyết, tâm hồn và cả tuổi thanh xuân của mình cho tới cùng.

Nghìn lẻ một đêm

Ngày phát hành:  25 tháng 6 năm 2018

Thời lượng: 48 tập

Đạo diễn: Kim Sâm

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Đặng Luân, Chúc Tự Đan, Trương Hạo Duy, Trần Dịch Long, Vương Thụy Tử,...

Điểm IMDb: 7.3/10

8

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

14/06/2022

 Chỉnh sửa

“ Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” bắt đầu từ một câu chuyện tình yêu trên mạng. Sau khi “ly hôn” (trong trò chơi) với Chân Thủy Vô Hương – một cao thủ của game Thiện Nữ U Hồn, Bối Vy Vy – hoa khôi khoa Công nghệ thông tin trường Đại học nổi tiếng A với nickname là Lô Vĩ Vy Vy đã “tái hôn” với Đại thần Nhất Tiếu Nại Hà – đệ nhất cao thủ trong game.

Không ngờ khi hai người quyết định gặp mặt nhau ngoài đời, đệ nhất cao thủ Nhất Tiếu Nại Hà lại là Tiêu Nại – chàng trai đẳng cấp cao nhất của trường đại học A mà biết bao cô gái ngưỡng mộ yêu thầm. Từ đó Vy Vy và Tiêu Nại bắt đầu một chuyện tình ngoài đời, không chỉ là cuộc “hôn nhân ảo trong game”.

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Ngày phát hành: 22 tháng 8 năm 2016

Thời lượng: 30 tập

Đạo diễn: Lâm Ngọc Phân

Diễn viên: Trịnh Sảng, Dương Dương, Mao Hiểu Đồng, Bạch Vũ, Trương Hách, Tần Ngữ, Trương Bân Bân,...

Điểm IMDb: 8/10

9

Một đời một kiếp

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Thời Nghi (Bạch Lộc thủ vai) là một diễn viên lồng tiếng hàng đầu, dịu dàng, hiền lành, tình cờ gặp giáo sư hóa học lịch lãm Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân thủ vai) tại sân bay. Để cứu vãn công việc kinh doanh của gia đình, Châu Sinh Thần đồng ý với điều kiện của mẹ kế mình, thành gia lập thất, kế thừa cơ nghiệp, anh từ chối việc sắp xếp đối tượng xem mắt của mẹ và quyết định cầu hôn với Thời Nghi. Vì có tình cảm với Châu Sinh Thần, Thời Nghi đã đồng ý trước sự ngăn cấm của mẹ Châu Sinh Thần. 

Ở bên nhau, giữa hai người từ từ sinh ra thấu hiểu và ăn ý, hai trái tim dần tới gần nhau. Châu Sinh Thần muốn chấn hưng công việc kinh doanh của gia đình, lại dẫn đến mâu thuẫn với trưởng bối. Cuối cùng cả hai đã chung tay, những nghề thủ công truyền thống được bảo tồn ở mức độ lớn nhất. Mưa gió qua đi, tình ý càng thêm sâu nặng. 

Một đời một kiếp

Ngày phát hành: 6 tháng 9 năm 2021

Thời lượng: 30 tập

Đạo diễn: Thẩm Dương

Diễn viên: Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc,...

Điểm IMDb: 8.5/10

10

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ phim kể về Tưởng Chính Hàn (Vương An Vũ thủ vai) anh chàng luôn hầu như học dốt tất cả các bộ môn trên đời ngoại trừ môn tin học. Vì một lý do nào đó mà trong mắt anh luôn căm ghét Hạ Lâm Hy (do Hướng Hàm Chi đóng), thế nhưng mọi chuyện chẳng ai ngờ được khi Tưởng Chính Hàn ghét đến mức nghiện, nghiện rồi không từ bỏ được.

Cuối cùng anh phải quyết tâm cưới người mà mình căm ghét để về nhà hành hạ cả đời. Hạ Lâm Hy có ngoại hình xinh xắn, tính cách cá tính và chuyên tâm khổ luyện với mục đích đứng nhất toàn trường chính là Học thần trong truyền thuyết được vạn người hâm mộ, về sau vì muốn tiêu diệt ác tặc Tưởng Chính Hàn mà không ngần ngại xả thân.

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời

Ngày phát hành: 14 tháng 12 năm 2020

Thời lượng: 28 tập

Đạo diễn: Ôn Đức Cường

Diễn viên: Vương An Vũ, Hướng Hàm Chi,...

11

Cẩm tâm tựa ngọc

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Những năm thời Minh có nàng thứ nữ La Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận) tuy rằng địa vị thấp kém, chỉ là con vợ lẽ, nhưng lại là người rất có chủ kiến. Nàng muốn hướng tới cuộc sống tự do bằng chính tài năng thêu thùa tinh xảo của mình. Sau khi gả cho Vĩnh Bình hầu đại tướng quân Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương), nàng lấy tâm thế lạc quan tích cực đối xử với mọi người, bởi vậy người nhà họ Từ từ trên xuống dưới đều rất tin tưởng nàng, để nàng chấp chưởng đối nội. Từ Lệnh Nghi bị thu hút bởi những nét tính cách tốt đẹp của Thập Nhất Nương, dần dần rung động.

Trải qua nhiều biến cố tình cảm giữa họ lặng lẽ nảy mầm, giữa Từ Lệnh Nghi và Thập Nhất Nương là kiểu tình yêu cưới trước yêu sau, từ thấu hiểu đi đến ước định một đời. Được trượng phu ủng hộ, Thập Nhất Nương mở phường thêu Tiên Lăng các, cố gắng truyền thừa tài nghệ thêu thùa tới người sau.

Cẩm tâm tựa ngọc

Ngày phát hành: 26 tháng 5 năm 2021 

Thời lượng: 45 tập

Đạo diễn: Ôn Đức Quang

Diễn viên: Chung Hán Lương, Đàm Tùng Vận, Hà Hoằng San, Đường Hiểu Thiên,...

Điểm IMDb: 8.2/10

12

Như Ý Phương Phi

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ phim xoay quanh cô Nhị Tiểu Thư của Phó gia là Phó Dung. Sau một lần bất tỉnh, cô có được một năng lực vô cùng đặc biệt là mơ thấy tương lai. Trong giấc mơ, cô thấy mình trở thành một Trắc Vương Phi của Túc Vương Từ Tấn, mang lại cái chết đau thương cho mình và Túc Vương.

Chính vì vậy, Cô đã hết lần này đến lần khác trốn tránh vị phu quân tương lai này nhưng cô không biết rằng, chính Từ Tấn cũng có khả năng nhìn thấu tương lai. Tuy vậy, ngài không hề trốn tránh mà cố gắng để thay đổi số phận, liên tục bảo vệ cho Phó Dung giúp cô cảm nhận được tình yêu chân thành của người. 

Như Ý Phương Phi

Ngày phát hành: 21 tháng 10 năm 2020

Thời lượng: 40 tập

Đạo diễn: Lâm Kiến Long, Trần Quốc Hoa

Diễn viên: Cúc Tịnh Y, Trương Triết Hạn, Hứa Giai Kỳ, Vương Hữu Thạc,...

Điểm IMDb: 7.9/10

13

Cẩm y chi hạ

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Cẩm Y Chi Hạ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân. Phim xoay quanh hành trình phá án của Cẩm Y Vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) và Bổ Khoái của Lục Phiến Môn Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận).

Hai người hai tính cách trái ngược nhau nhưng bất đắc dĩ lại cùng nhau liên thủ, từ đó nảy sinh nhiều tình huống dở khóc dở cười nhưng cũng không kém phần ngọt ngào.

Cẩm y chi hạ

Ngày phát hành: 28 tháng 12 năm 2019

Thời lượng: 55 tập

Đạo diễn: Doãn Đào

Diễn viên: Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận, Hàn Đống, Diệp Thanh,...

Điểm IMDb: 7.7/10

14

Ly nhân tâm nhượng

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Công chúa Từ Sơ Nguyệt (Hồ Ý Hoàn thủ vai) bị chứng mất ngủ do một sự cố thuở nhỏ lại không được sủng ái, cô chỉ có thể dựa vào những cuốn tiểu thuyết hay để vượt qua thời gian cô đơn trong hậu cung. Nhưng thật ra, cô bị ảnh hưởng bởi Đá Sinh Thần và có thể dự đoán tương lai qua những giấc mơ. Trong hoàn cảnh nọ, cô trở thành cô dâu của vị tướng quân nổi tiếng lạnh lùng Tiết Diệu (Trịnh Nghiệp Thành thủ vai).

Hai người luôn bất hòa, tranh cãi nhau vì không đồng quan điểm trong mọi việc. Sau một thời gian, hai người dần hiểu nhau hơn, Sơ Nguyệt biết rằng Tiết Diệu đang điều tra cái chết của huynh trưởng Tiết Nộ. Hai người bắt tay nhau cùng điều tra chân tướng sự việc và cùng nhau xây dựng một mối tình lãng mạn.

Ly nhân tâm nhượng

Ngày phát hành: 30 tháng 7 năm 2020

Thời lượng: 35 tập

Đạo diễn: Cao Tông Khải

Diễn viên: Trịnh Nghiệp Thành, Hồ Ý Hoàn, Hoàng Xán Xán, Dương Lâm,...

Điểm IMDb: 8.5/10

15

Trần Thiên Thiên, ngày ấy bây giờ

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ phim Trần Thiên Thiên trong lời đồn xoay quanh Trần Thiên Thiên của Hoa Viên thành và Hàn Thước của Huyền Hổ thành. Ban đầu hai người đối đầu gay gắt, dần dần về sau mới hóa giải được xung đột trong quan niệm giới tính giữa hai thành. Cuối cùng họ đã hiểu được chân lý của tình yêu, làm nên một chuyện xưa lãng mạn ngọt ngào lại hài hước.

Trần Thiên Thiên, ngày ấy bây giờ

Ngày phát hành: 18 tháng 5 năm 2020

Thời lượng: 24 tập

Đạo diễn: Tra Truyền Nghị

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Đinh Vũ Hề,...

Điểm IMDb: 7.9/10

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Mong rằng với những thông tin mà Topz chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tìm được một vài bộ phim tình cảm Trung Quốc hay mà bạn tâm đắc nhất để nhâm nhi trong ngày cuối tuần nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo