Top 10 bộ phim hay nhất của "đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" Trương Quân Ninh

5.0  (1 bình chọn)
 2,535

Trương Quân Ninh là nữ diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng. Dù đã 36 tuổi “đệ nhất khí chất mỹ nhân Đài Loan” vẫn luôn lọt top những nhan sắc đỉnh cao của Hoa ngữ. Cô xuất thân dòng dõi danh giá, Trương Gia là một dòng họ danh giá ở khu Đại Nhã Thành phố Đài Trung, có quan hệ thông gia với một trong Ngũ đại gia tộc Đài Loan – Vụ Phong Lâm Gia.

Ở những năm đầu của sự nghiệp diễn xuất, Trương Quân Ninh bắt đầu đóng các vai phụ trong những bộ phim như: Vườn sao băng, Dự tiệc, Đoàn tàu tâm động… và tham gia diễn xuất trong video ca nhạc.

Năm 2013, bộ phim truyền hình Bí mật thời gian vùi lấp lên sóng giúp tên tuổi của cô bắt đầu mới lên tầm cao mới. Thừa thắng xông lên cô tiếp tục thử sức với vai diễn phản diện trong phim bom tấn Trung Quốc – Võ Mỵ Nương truyền kỳ thành công khá dữ dội. Năm 2018, cô tham gia hai tác phẩm “Huyền Của Ôn Noãn” và “Hậu Cung Như Ý Truyện”, mỹ nhân xứ Đài gần như chiếm trọn tình cảm từ người hâm mộ.

Với tài năng thực sự, đời sống sạch sẽ, xuất thân danh giá và nhan sắc có thừa, Trương Quân Ninh là một trong những nghệ sĩ được yêu mến và có lượng fan đông đảo khắp châu Á. Sau đây hãy cùng tìm hiểu về Trương Quân Ninh qua Top 10 phim Trương Quôc Ninh hay nhất nhé! 

1. Thông tin 

Sinh 4 tháng 9, 1982 (39 tuổi) 

Quốc tịch Đài Loan

Tên khác Ning Chang Janine Chang

Học vị Đại học Đài Bắc (Cử nhân) Đại học Trung ương Đài Loan (Thạc sĩ)

Nghề nghiệp Diễn viên

Năm hoạt động 2002–nay

Người đại diện: Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Sáng lập Sự nghiệp Văn hóa Tam Thạch

Chiều cao 1,68 m (5 ft 6 in) Cân nặng 49 kg (108 lb)

Cha mẹ Trương Chí Minh (cha) Trịnh Như Tình (mẹ)

Các phim đã đóng: Võ Mỵ Nương truyền kỳ; Huyền Của Ôn Noãn,  Hậu Cung Như Ý Truyện”, ...

2. Đời tư

Trương Quân Ninh nổi danh là nghệ sĩ có lối sống sạch sẽ và học vấn cao trong làng giải trí Đài Loan. Sau khi tốt nghiệp cử nhân Luật tại Đại học Đài Bắc năm 2006, cô tiếp tục thi vào lớp cao học tại Đại học Trung ương Đài Loan. Tuy nhiên, cùng năm đó cô cũng vụt sáng thành sao nhờ phim Tòa tháp trắng, chính thức dấn sâu vào showbiz nên việc học bị ảnh hưởng. Mãi đến tháng 6 năm 2010, cô mới tốt nghiệp thạc sĩ.

1

Quân sư liên minh (The advisors alliance)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 22/06/2017

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, sử thi

Thời lượng: 42 tập

Đạo diễn: Trương Vĩnh Tân

Diễn viên: Trương Quân Ninh, Đường Hâm Nghệ, Ngô Tú Ba, Vu Hòa Vỹ, Lưu Đào

Điểm IMDb: 7.9/10

 

Được dịch từ tiếng Anh-Liên minh Cố vấn là một bộ phim truyền hình hai phần năm 2017 của Trung Quốc dựa trên cuộc đời của Sima Yi, một quan chức chính phủ và tướng quân đội sống ở cuối triều đại Đông Hán và thời Tam Quốc của Trung Quốc.

Phim Quân sư liên minh (The advisors alliance) là câu chuyện về cuộc đời của Tư Mã Ý (Ngô Tú Ba đóng), một vị người hùng trong lịch sử Trung Quốc. Thuở còn trẻ, Tư Mã Ý kết nghĩa huynh đệ với Tào Tháo (Vu Hòa Vỹ đóng) và đi vào con đường đấu tranh giành đích tử của nhà họ Tào. Tuy nhiên, với tài năng mưu lược và nhìn xa trông rộng, Tư Mã Ý cùng sự giúp sức của vợ Trương Xuân Hoa (Lưu Đào đóng), đã đặt nền móng và lật đổ nhà Thục của họ Tào, lập nên nhà Tây Tấn viết nên một trang sử mới cho lịch sử Tam Quốc.

Quân sư liên minh (The advisors alliance)
2

Huyền của Ôn Noãn (Here to heart)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 30/04/2018

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Ngôn tình

Thời lượng: 46 tập

Đạo diễn: Huang Tianren

Diễn viên: Trương Hàn, Trương Quân Ninh, Kính Siêu, Trương Gia Nghê

Điểm IMDb: 7.6/10

Huyền của Ôn Noãn là một bộ phim truyền hình Trung Quốc năm 2018 với sự tham gia của Trương Hàn, Trương Quân Ninh, Kinh Siêu và Trương Gia Nghê, dựa trên cuốn tiểu thuyết Sự ràng buộc ấm áp viết bởi An Ninh.

Nội dung quay quanh mối tình trắc trở giữa Chiếm Nam Huyền (Trương Hàn đóng) – Tổng giám đốc tập đoàn công nghệ và Ôn Noãn (Trương Quân Ninh đóng). Cả hai có thời kì yêu nhau tuy nhiên đã chia xa vì những hiểu lầm trong quá khứ. Một thời kì sau, Ôn Noãn quyết định ra nước ngoài cùng Chu Lâm Lộ (Kính Siêu đóng) – chàng trai yêu đơn phương cô. Dù nhận được lời mời từ một công ty danh tiếng ở Anh, Ôn Noãn vẫn kiên quyết quay về nước làm việc và trở thành “thư ký hơn nữa” của Nam Huyền. Liệu trải qua bao trắc trở, tình cảm đã nứt của Ôn Noãn và Chiếm Nam Huyền có thể được cứu vãn?

Huyền của Ôn Noãn (Here to heart)
3

Hậu cung Như Ý truyện (Ruyi’s royal love in the palace)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 20/08/2018

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Cung đấu, Tình cảm

Thời lượng: 87 tập

Đạo diễn: Uông Tuấn

Diễn viên: Trương Quân Ninh, Châu Tấn

Điểm IMDb: 7.6/10

Phim Hậu cung Như Ý truyện  (Ruyi’s royal love in the palace) là một bộ phim truyền hình dài tập đề tài hậu cung được đầu tư một cách hoành tráng và công phu dựa trên bộ tiểu thuyết Hậu cung Như Ý truyện.

Với nội dung quay quanh nói về cuộc đời của một thiếu nữ Như Ý (Châu Tấn đóng). Sau khi vào cung, Như Ý là ân nhân của Hải Lan (Trương Quân Ninh đóng), nhờ nàng nhưng mà Hải Lan được phong làm Thứ Phúc tấn. Tuy nhiên chốn hậu cung gian nguy khôn lường, vì Như Ý được Vua Càn Long (Hoắc Kiến Hoa đóng) sủng ái nên Hải Lan ghen ghét dùng những thủ đoạn hãm hại Như Ý nhiều phen sống chết. Liệu Như Ý có thể vạch mặt Hải Lan và bảo vệ tính mạng của bản thân hay không?

Hậu cung Như Ý truyện (Ruyi’s royal love in the palace)
4

Cô vị (Little big women)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 06/11/2020

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tình cảm, Gia đình

Thời lượng: 123 phút

Đạo diễn: Hứa Thừa Kiệt

Diễn viên: Trương Quân Ninh, Trần Thục Phương, Tạ Doanh Huyên, Từ Nhược Tuyên, Tôn Khả Phương

Điểm IMDb: 7.3/10

Phim Cô Vị có tên tiếng Anh Little Big Women như một hồi âm đến bộ phim kinh điển The Little Women. Cả hai cùng kể một câu chuyện về những người phụ nữ ngoan cường trong thế giới thiếu vắng đàn ông.

Phim Cô vị (Little big women) quay quanh gia đình ba mới với khoảng cách tuổi tác của gia đình nhà bà Lâm. Lâm Tú Anh (Trần Thục Phương đóng) là bà chủ quán ăn nhiều người biết đến ở Đài Nam, một mình nuôi 3 đứa con gái thành đạt khi chồng bỏ đi. Người con cả Trần Uyển Thanh (Tạ Doanh Huyên đóng) là vũ công quốc tế, con gái thứ nhị Trần Uyển Du (Từ Nhược Tuyên đóng) làm bác sĩ chỉnh hình ở Đài Bắc, con gái út Trần Uyển Giai (Tôn Khả Phương đóng) nối nghiệp gia đình.

Cuộc đời của bà vẫn không êm đềm dù đã ở tuổi 70, khi bà nghe tin chồng mình qua đời, và biết được sự thật ông có người phụ nữ khác trong khoảng thời kì ông bỏ nhà đi để lại mình bà với đàn con thơ, nỗi uất hận của bà kìm nén lâu nay chợt vỡ òa…

Phim đạt Doanh thu phòng vé tại Đài Loan : 180 triệu - dẫn đầu doanh thu năm 2020, là một bộ phim cực kỳ đáng xem. 

Cô vị (Little big women)
5

Thiếu niên Tứ đại danh bửa (The Four)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 05/10/2015

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, Võ thuật, Tình cảm

Thời lượng: 48 tập

Đạo diễn: Lương Thắng Quyền, Hoàng Tuấn Văn

Diễn viên: Trương Quân Ninh, Trương Hàn, Hà Thịnh Minh, Dương Dương, Huỳnh Văn Hào, Trần Vỹ Đình

Điểm IMDb: 7.2/10

Phim Thiếu niên Tứ đại danh bửa (The Four) quay quanh cuộc đối đấu của An Thế Cảnh (Hà Thịnh Minh đóng) với 4 chàng trai của tứ đại danh bửa. Bộ tứ người hùng là tập hợp những người có tài năng hơn nữa hơn người: Lãnh Huyết (Trương Hàn đóng) có thể hóa sói, Vô Tình (Dương Dương đóng) có tài năng giết người bằng suy nghĩ, Thiết Thủ (Mao Tử Tuấn đóng) lại có một thân thể đá quý bất hoại và Truy Mệnh (Trần Vỹ Đình đóng) lại có cước bộ biến hóa thần sầu.

Gia Cát Tiểu Hoa (Huỳnh Văn Hào đóng) là ân sư của tứ đại danh bửa, trong một lần cứu Sở Ly Mạch (Trương Quân Ninh đóng) trốn thoát khỏi cung điện, và giúp cô ấy phát triển tài năng đọc suy nghĩ của mình. Nàng cùng tứ đại danh bửa hợp tác trừ gian diệt bạo, mỗi người một thế mạnh, một tính cách tuy nhiên họ có điểm chung là rất dũng cảm và trung thành.

Thiếu niên Tứ đại danh bửa (The Four)
6

Truy hồn (The soul)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 15/01/2021

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Kinh dị, Tâm lý

Thời lượng: 130 phút

Đạo diễn: Trình Vỹ Hào

Diễn viên: Trương Quân Ninh, Lý Minh Thuận, Trương Chấn

Điểm IMDb: 6.7/10

Phim Truy hồn (The soul) – 2021 mở đầu bằng cái chết thương tâm của vị chủ tịch tập đoàn nhiều người biết đến Vương Thế Thông (Trương Chấn đóng). Đảm nhiệm vụ án là Lương Văn Siêu (Lý Minh Thuận đóng) – một công tố viên tài giỏi và chính trực. Đồng hành cùng anh chính là người vợ tận tâm A Bạo (Trương Quân Ninh đóng), cô không chỉ là hậu phương vững bền cho chồng nhưng mà còn là một cảnh sát hình sự chuyên nghiệp. Trong quá trình điều tra, Văn Siêu nhận thấy những mối gian nguy đáng ngờ ở những người thân cận của chủ tịch Vương Thế Thông, liệu ai là hung thủ thực sự đằng sau vụ án tàn bạo này.

Đây là một bộ phim trinh thám kinh dị, Truy Hồn còn kết hợp thành công các yếu tố tâm linh huyền bí, khoa học viễn tưởng và bi kịch gia đình, đem tới cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc lẫn những suy ngẫm về cuộc sống trong suốt 2 tiếng đồng hồ thời lượng phim.

Truy hồn (The soul)
7

Võ Mỵ Nương truyền kỳ (The empress of China)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 21/12/2014

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang

Thời lượng: 82 tập

Đạo diễn: Cao Dực Tuấn

Diễn viên: Trương Quân Ninh, Phạm Băng Băng

Điểm IMDb: 6.4/10

Võ Mỵ Nương truyền kỳ là một bộ phim truyền hình lấy bối cảnh nhà Đường thế kỷ VII và VIII, Phạm Băng Băng là nhà sản xuất đồng thời là diễn viên chính trong vai Võ Tắc Thiên, nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. Đây là sản phẩm truyền hình thứ ba của Fan Bingbing Studio với kinh phí hơn 300 triệu nhân dân tệ.

Tái hiện lại cuộc đời của nàng Như Ý (Phạm Băng Băng đóng). Sau khi vào cung, Như Ý kết thân với Từ Huệ (Trương Quân Ninh đóng) và sớm trở thành tri kỉ. Tuy nhiên vì ghen ghét trước sự sủng ái của Đường Thái Tông dành cho Như Ý, năm lần bảy lượt Từ Huệ thủ đoạn hãm hại để nàng bị phong tước và bị đuổi khỏi cung. Liệu Như Ý có thể sớm nhận ra thủ đoạn của Từ Huệ để đứng lên bảo vệ chính mình trước các thế lực tranh giành quyền lực gian nguy trong cung?

Võ Mỵ Nương truyền kỳ (The empress of China)
8

Bữa tối sáu người (Youth dinner)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 16/06/2017

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tình cảm

Thời lượng: 97 phút

Đạo diễn: Lý Viễn

Diễn viên: Trương Quân Ninh, Đậu Kiêu, Shawn Dou, Janine Chang

Điểm IMDb: 6.0/10

Phim Bữa tối sáu người (Youth dinner) Được dịch từ tiếng Anh-Youth Dinner là một bộ phim lãng mạn dành cho giới trẻ Trung Quốc năm 2017 dựa trên tiểu thuyết Six People Dinner của Lu Min. Phim có sự tham gia của Shawn Dou, Janine Chang, Wu Gang và Vivian Wu.

Với nội dung chính xoay quanh câu chuyện tình của Thành Công (Đậu Kiêu đóng), chàng trai đầy nhiệt huyết và cô gái Hiểu Lam (Trương Quân Ninh đóng). Tuy nhiên mối tình đẹp ấy lại xảy ra tình huống trớ trêu khi bố của Thành Công và mẹ của Hiểu Lam lại quyết định tới với nhau và muốn sáu thành viên của nhị gia đình cùng nhau dùng bữa cơm tối với nhau. Giữa cái tình và cái nghĩa biết chọn bên nào, liệu cặp đôi sẽ phải làm thế nào để có được kết thúc tốt đẹp?

Bữa tối sáu người (Youth dinner)
9

Anh hùng du côn (Black & white: The dawn of justice)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 01/10/2016

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Hành động, Tâm lý

Thời lượng: 126 phút

Đạo diễn: Thái Nhạc Huân

Diễn viên: Trương Quân Ninh, Triệu Hựu Đình, Lâm Canh Tân

Điểm IMDb: 5.7/10

Được dịch từ tiếng Anh-Black & White: Dawn of Justice là một bộ phim hành động tội phạm 3D Trung Quốc-Đài Loan năm 2014 của đạo diễn Tsai Yueh-Hsun. Bộ phim là phần tiền truyện của Black & White và phần tiếp theo của Black & White Tập I: The Dawn of Assault.

Phim Anh hùng du côn (Black & white: The dawn of justice) bắt đầu khi Ngô Anh Hùng (Triệu Hựu Đình đóng), một viên sĩ quan cảnh sát ở Phân khu phía Nam được tôn sùng sau khi ngăn chặn được một vụ khủng bố trên chiếc máy bay Boeing 777. Cho đến ngày thành phố rơi vào sự nhiễu loạn do các thế lực ngầm, Anh Hùng hợp tác với Trần Tăng (Lâm Canh Tân đóng) - một người kiêu ngạo thích đơn độc, cả hai sẽ có thể cứu thành phố và đem lại vẻ yên bình vốn có trước đây?

Anh hùng du côn (Black & white: The dawn of justice)
10

Thám tử phố tàu 3 (Detective Chinatown 3)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 12/02/2021

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Trinh thám, Hài hước

Thời lượng: 126 phút

Đạo diễn: Trần Tư Thành

Diễn viên: Trương Quân Ninh, Lưu Hạo Nhiên, Vương Bảo Cường, Satoshi Tsumabuki

Điểm IMDb: 5.4/10

Thám tử phố tàu 3 – Detective Chinatown 3 là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại hài trinh thám của đạo diễn Trần Tư Thành. Tác phẩm có sự góp mặt của hai gương mặt quen thuộc là Lưu Hạo Nhiên và Vương Bảo Cường. Bộ phim lấy bối cảnh tại đất nước Nhật Bản, với nội dung xoay quanh câu chuyện của thám tử Tần Phong cùng người chú của mình là Đường Nhân tại Tokyo.

là câu chuyện về nhóm thám tử phố Tàu: Tần Phong (Lưu Hạo Nhiên đóng) và Đường Nhân (Vương Bảo Cường đóng) để dẹp loạn ở thành phố Tokyo! Liệu họ sẽ nhận lời thách thức của Noda hiroshi (Satoshi Tsumabuki đóng) và tham gia vào một cuộc chiến giữa các băng nhóm hay không?

Thám tử phố tàu 3 (Detective Chinatown 3)

Trên đây là tổng hợp top 10 bộ phim Trương Quan Ninh thủ vai hay nhất không nên bỏ lỡ. Có thể nói với nhan sắc trời phú, diễn xuất ngày một thăng hạng, Trương Quân Ninh để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với khán giả trong lẫn ngoài nước. Trong thời gian tới hi vọng mỹ nhân Đài Loan lại tiếp tục tham gia các dự án mới để chúng ta lại được đón xem những bộ Phim Trương Quân Ninh chất lượng. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo