Top 10 bộ phim ăn khách nhất của "ảnh đế" Yoo Ah In

5.0  (1 bình chọn)
 816

Yoo Ah In sinh năm 1986 tên thật là Eom Hong Sik, là nam diễn viên thực lực hàng đầu của nền điện ảnh Hàn Quốc. Anh tham gia nhiều dự án phim cực kỳ đình đám tại xứ sở kim chi và gặt hái nhiều thành công trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình. Với lối diễn xuất đầy cảm xúc cộng với gương mặt điển trai, anh đã chiếm trọn trái tim của nhiều khán giả không chỉ trong nước mà còn quốc tế, nhận được vô vàn lời khen từ các bậc tiền bối và giới phê bình. Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm qua top 10 bộ phim hay nhất của Yoo Ah In nhé!

1. Thông tin

  • Tên tiếng Hàn: 엄홍식
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Ngày sinh: 06/10/1986
  • Học vị: Chuyên ngành phim ảnh tại Đại học Konkuk
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: 2003 - nay Công ty quản lý: UAA (United Artists Agency)
  • Tài khoản Instagram của Yoo Ah In: @hongsick

2. Một số giải thưởng lớn

  • Giải Ngôi sao được yêu thích (Nam) tại Giải Điện ảnh Rồng Xanh (2020)
  • Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Điện ảnh Rồng Xanh (2020)
  • Giải nam diễn viên xuất sắc nhất tại Korean Film Reporters Association Awards lần thứ 7 (2016)

3. Sự nghiệp và đời tư

Từ lớp 10, Eom Hong Sik (tên thật của Ah In) được một nhà tuyển dụng tài năng phát hiện. Sau cuộc trò chuyện, anh quyết định bỏ học, nuôi mộng làm người nổi tiếng, mặc gia đình cấm cản.

Năm 2003, anh lần đầu xuất hiện trong một quảng cáo, sau đó diễn xuất trong phim Sharp 1, April Kiss, Drama City và trúng nhiều hợp đồng đại diện thương hiệu.

Năm 2006, anh quay lại Seoul, nghiêm túc theo đuổi nghiệp diễn và đoạt một số giải thưởng với phim Boys of Tomorrow.

Bốn năm sau đó, Ah In làm mưa làm gió với phim cổ trang ăn khách Chuyện tình Sungkyunkwan. Anh thủ vai nho sinh Moon Jae Shin - con quan lớn đương triều - có biệt danh "Ngựa điên" vì mạnh mẽ và bất cần, thuộc mẫu anh hùng thời loạn.

Giới chuyên môn khen Yoo Ah In diễn xuất bằng mắt xuất thần, thể hiện sự gai góc, nét cuốn hút của nhân vật. Sau phim này, anh được gọi là "Ngựa điên" vì tính cách có phần "độc, điên", theo Naver.

Những năm sau đó, anh tỏa sáng ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình, với nhiều dạng nhân vật tính cách độc đáo, không lặp lại, từ ngây thơ, bất ổn tâm lý, tội phạm đến nhà văn nhiều ẩn ức... 

Năm 2018, tờ New York Times chọn Yoo Ah In là một trong 12 diễn viên của năm, khen anh diễn xuất tự nhiên, cuốn hút.

Ngoài đời, Yoo Ah In cũng cá tính, luôn bộc lộ quan điểm về chính trị, công khai tham gia biểu tình chống lại chính quyền Tổng thống Park Geun Hye hay chỉ ra mặt xấu, sự biến tướng của phong trào Me Too (tố cáo kẻ cưỡng dâm)... Anh nhiều lần vướng lùm xùm vì không ngại va chạm và cãi tay đôi với anti-fan lẫn truyền thông trên mạng xã hội.

1

Chuyện tình ở Sungkyunkwan (Sungkyunkwan Scandal)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 30/08/2010

- Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

- Thể loại: Tình cảm, cổ trang

- Thời lượng: 70 phút/tập (20 tập)

- Đạo diễn: Kim Won Suk, Hwang In Hyuk

- Diễn viên: Yoo Ah In, Park Min Young, Song Joong Ki

- Điểm IMDb: 7.8/10

Phim Chuyện tình ở Sungkyunkwan là bộ drama về đề tài cổ trang học đường đầu tiên ở Hàn Quốc, lấy bối cảnh về thời học phủ cao nhất thời Chunsun Sung Gun Gwan, thời kỳ mà ngăn cấm tất cả những người phụ nữ ở thời này đến trường đi học và làm quan. 

Kim Yoon Hee (Park Min Young đóng) - cô gái vì phải kiếm sống đã giả trang thành nam nhân và nhập học tại học phủ Sungkyunkwan. Đây là một học phủ danh tiếng dành cho các công tử các gia đình thượng lưu. Sau đó trải qua nhiều khó khăn và biến cố, cô đã dần hòa nhập và đã cùng với Lee Seon Jeon (Micky Yoochun đóng), Goo Yong Ha (Song Joong Ki đóng) và Moon Jae Shin (Yoo Ah In đóng) tạo thành bộ tứ tài hoa, cực kì nổi tiếng trong trường.

Chuyện tình ở Sungkyunkwan (Sungkyunkwan Scandal)
2

Tình sử Jang Ok Jung (Jang Ok-jung, Living by Love)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 08/04/2013

- Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

- Thể loại: Tình cảm, cổ trang

- Thời lượng: 60 phút/ tập (24 tập)

- Đạo diễn: Boo Sung Chul

- Diễn viên: Yoo Ah In, Kim Tae Hee

- Điểm IMDb: 7.5/10

Trong phim Tình sử Jang Ok Jung, nam diễn viên Yoo Ah In đảm nhận vai vua Lee Soon của triều đại Chosun. Bộ phim đã tái hiện lại cuộc đời của vị phi tần nổi tiếng là Jang Ok Jung, một tài nữ với đôi tay may vá khéo léo và đầu óc giỏi giang. Sinh ra với thân phận một thường dân trong thời đại khắc nghiệt Chosun, nhưng với tài năng vượt trội về y phục và có mối tình định mệnh với bậc chí tôn của Chosun, Jang Ok Jung đã thoát khỏi cuộc sống thường dân và trở thành vị phi tần được sủng ái nhất.

Thế nhưng, có được tình yêu từ hoàng đế thì đồng nghĩa với việc Ok Jung đã tự biến mình thành kẻ thù của không ít người ở chốn thâm cung và những hành động sau đó của nàng đã gây ra không ít sóng gió cho cả một triều đại trong lịch sử đại Hàn dân quốc này.

Tình sử Jang Ok Jung (Jang Ok-jung, Living by Love)
3

Tình yêu bị cấm đoán (Secret Love Affair)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 17/03/2014

- Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

- Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn

- Thời lượng: 60 phút/tập (16 tập)

- Đạo diễn: Ahn Pan Seok

- Diễn viên: Yoo Ah In, Kim Hee Ae

- Điểm IMDb: 7.9/10

Tình yêu bị cấm đoán kể về câu chuyện tình cảm đầy éo le, ngang trái và đau thương nhưng đầy lãng mạn của đôi đũa lệch Oh Hye Won (Kim Hee Ae thủ vai), một phụ nữ trung niên gần 40 tuổi và Lee Sun Jae (Yoo Ah In thủ vai), một nghệ sĩ dương cầm tài năng ở độ tuổi 20. 

Oh Hye Won làm giám đốc kế hoạch cho Seohan Arts Foundation. Cô được đánh giá là một người phụ nữ thanh lịch và xuất sắc trong việc đối xử với người khác. Thế nhưng, Oh Hye Won lại vướng vào một mối tình với chàng trai trẻ Lee Sun Jae. Một thanh niên sôi nổi, 1 người phụ nữ trầm tĩnh lại phải lòng nhau, liệu chuyện tình của họ có vượt qua được mọi sự cấm đoán để ở bên nhau hay mãi chỉ là dừng lại ở tình cảm cô trò?

Tình yêu bị cấm đoán (Secret Love Affair)
4

Chạy đâu cho thoát (Veteran)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 05/08/2015

- Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

- Thể loại: Hành động

- Thời lượng: 123 phút

- Đạo diễn: Ryu Seung Wan

- Diễn viên: Yoo Ah In, Hwang Jung Min

- Điểm IMDb: 7.0/10

Chạy đâu cho thoát (Veteran) là một bộ phim hài hành động Hàn Quốc năm 2015 do Ryu Seung Wan viết kịch bản và đạo diễn. Phim kể về cuộc đối đầu giữa cảnh sát trưởng Seo Do Cheol (Hwang Jung Min thủ vai) và thiếu gia Cho Tae Oh (Yoo Ah In thủ vai) độc ác và thủ đoạn, chuyên dùng tiền để bao che những tội ác kinh khủng của gã. 

Bộ phim sở hữu những tình tiết gay cấn xuyên suốt từ đầu đến cuối giữa một bên là cảnh sát chiến đấu vì công lý và một bên là thế lực lắm tiền nhiều của. Với Veteran, Yoo Ah In quả thật đã thể hiện quá đỗi thành công một chàng công tử ngông cuồng và điên loạn xuất sắc đến nỗi khiến khán giả nhiều lần phải nổi da gà trước màn hóa thân của anh.

Chạy đâu cho thoát (Veteran)
5

Bi kịch triều đại (The Throne)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 16/09/2015

- Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

- Thể loại: Cổ trang, tâm lý

- Thời lượng: 125 phút

- Đạo diễn: Lee Joon Ik

- Diễn viên: Yoo Ah In, Moon Geun Young

- Điểm IMDb: 7.1/10

The Throne là bộ phim dựa trên sự kiện lịch sử có thật trong triều đại Joseon của Hàn Quốc do Lee Joon Ik đạo diễn - một bậc thầy kể chuyện lịch sử bằng điện ảnh cùng sự kết hợp của bộ đôi diễn xuất thần sầu Song Kang Ho và Yoo Ah In góp phần tạo nên những thước phim mãn nhãn và choáng ngợp.

Câu chuyện diễn ra dưới thời vua Yeongjo (Song Kang Ho đóng), vì kỳ vọng vào đứa con trai nên khi hoàng tử còn rất nhỏ ông đã cho đăng quang trở thành Thái tử Sado (Yoo Ah In đóng). Tuy nhiên, Thái tử càng lớn càng đam mê võ thuật và hội họa hơn việc triều chính, mặc cho bao nỗ lực làm hài lòng đấng sinh thành của chàng cũng chỉ khiến vua cha thất vọng nhiều hơn. Mối quan hệ giữa hai người vì vậy ngày càng rạn nứt, từ đó mở ra tấn bi kịch đầy day dứt và ám ảnh.

Bi kịch triều đại (The Throne)
6

Lục long tranh bá (Six Flying Dragons)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 05/10/2015

- Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

- Thể loại: Cổ trang, Tâm lý

- Thời lượng: 75 phút/ tập (50 tập)

- Đạo diễn: Shin Kyung Soo

- Diễn viên: Yoo Ah In, Kim Myung Min

- Điểm IMDb: 8.9/10

Lục long tranh bá là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc đánh dấu màn tái hợp của hai diễn viên Yoo Ah In và Shin Se Kyung. Họ trước đây đã đóng chung trong bộ phim truyền hình Fashion King năm 2012. Câu chuyện kể về thời kỳ của triều đại Joseon đầy tham vọng, mưu mô và xung đột của triều đình lúc bấy giờ.

Phim lấy bối cảnh là những ngày đầu thành lập triều đại Joseon trị vì bởi vua Tae Jo (Chun Ho Jin đóng) và tể tướng Jung Do Jeon (Kim Myung Min đóng). Cũng như những triều đại mới khác, Joseon cũng có nhiều cuộc bạo loạn giữa 6 phiến quân nổ ra để tranh giành quyền lực.

Một trong đó, chính là cuộc bạo loạn được dẫn đầu bởi người con trai thứ ba của vua Tae Jo - Yi Bang Won (Yoo Ah In đóng). Vì muốn biến Joseon thành nước quân chủ lập hiến mà vị hoàng tử đã đối đầu trực diện với cha mình.

Lục long tranh bá (Six Flying Dragons)
7

Vũ khí nhà văn (Chicago Typewriter)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 07/04/2017

- Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

- Thể loại: Kì ảo, lãng mạn

- Thời lượng: 70 phút/tập (16 tập)

- Đạo diễn: Kim Cheol Kyu

- Diễn viên: Yoo Ah In, Im Soo Jung, Kwak Si Yang

- Điểm IMDb: 8.3/10

Phim Vũ Khí Nhà Văn là câu chuyện về 3 nhà văn sống ở những năm 1930, khi Hàn Quốc còn là thuộc địa của Nhật. Phim xoay quanh cuộc sống 3 người sau khi họ được đầu thai. Yoo Ah In thủ vai Han Se Joo, một nhà văn nổi tiếng, chủ nhân của hàng loạt cuốn sách ăn khách, kèm theo đó là diện mạo ngôi sao khiến anh ta đã nổi lại càng nổi hơn. Không chỉ là thần tượng của giới văn học, chàng trai này còn sở hữu một lượng fan đông đảo tới mức anh ta có hẳn fanfic (truyện do fan viết) cho riêng mình.

Đối thủ của anh là Baek Tae Min (Kwak Si Yang đóng) - một giáo sư văn học, luôn cảm thấy tự ti vì năng lực của mình. Từ đây, cả 2 người đàn ông cùng cô nàng Jeon Seol (Im Soo Jung đóng) - là antifan của Han Se Joo sẽ tạo thành tam giác tình yêu trong bộ phim Vũ khí nhà văn.

Vũ khí nhà văn (Chicago Typewriter)
8

Thiêu Đốt (Burning)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 16/05/2018

- Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

- Thể loại: Huyền bí, tâm lý

- Thời lượng: 148 phút

- Đạo diễn: Lee Chang Dong

- Diễn viên: Yoo Ah In, Steven Yeun

- Điểm IMDb: 7.5/10

Burning được xây dựng dựa trên truyện ngắn của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami mang tên Barn Burning và được thay đổi bối cảnh từ Nhật Bản thành Hàn Quốc. 

Jong Soo (Yoo Ah In đóng) tình cờ bị mê hoặc bởi Hae Mi (Jeon Jong Seo đóng) - một người quen cũ. Sau đó, Hae Mi đã gửi con mèo cho Jong Soo và nhờ anh chăm sóc trong thời gian cô ở Nam Phi. Nhưng không ngờ khi trở về, cô lại dắt theo người bạn trai Ben (Steven Yeun đóng), một nhà tài phiệt giàu có. Khi Haemi cùng Ben đến nhà Jong Soo, Ben đã tiết lộ về sở thích kì quái của mình là đốt nhà kính. Sự mất tích bí ẩn của cô bạn Hae Mi sau đó dần dấy lên trong lòng Jong Soo những nghi ngờ về gã trai xa lạ tên Ben.

Thiêu Đốt (Burning)
9

Vỡ Nợ (Default)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 28/11/2018

- Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

- Thể loại: Tâm lý

- Thời lượng: 114 phút

- Đạo diễn: Choi Kook Hee

- Diễn viên: Yoo Ah In, Kim Hye Soo

- Điểm IMDb: 6.6/10

Bộ phim tái hiện lại thời kỳ đen tối của nền kinh tế Hàn Quốc vào năm 1997. Han Shi Hyun (Kim Hye Soo đóng) là trưởng nhóm chính sách tiền tệ tại Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc. Cô là người đầu tiên dự đoán khả năng vỡ nợ của quốc gia. Han Shi Hyun sau đó được chỉ định vào một đội xử lý khủng hoảng.

Ngược lại với cô, nhà phân tích tài chính Yoo Jung Hak (Yoo Ah In đóng) lại tìm kiếm lợi nhuận từ tình huống này, khi anh thành lập quỹ đầu tư cho riêng mình để đặt cược vào nền kinh tế Hàn Quốc. Anh đã đặt cược mọi thứ dưới khả năng thực sự của một vụ vỡ nợ có chủ quyền. Gab Soo (Heo Jun Ho đóng) đấu tranh để bảo vệ công ty và gia đình của mình trong cuộc khủng hoảng. Các vấn đề sẽ được giải quyết ra sao?

Vỡ Nợ (Default)
10

Thanh âm của im lặng (Voice of Silence)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 15/10/2020

- Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

- Thể loại: Tội phạm, tâm lý

- Thời lượng: 99 phút

- Đạo diễn: Hong Eui Jeong

- Diễn viên: Yoo Ah In, Yoo Jae Myung

- Điểm IMDb: 6.4/10

Voice of Silence  là tác phẩm điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn trẻ Hong Eui Jeong nhưng bộ phim đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn bởi cách kể chuyện mới lạ, phê phán sâu sắc hiện tượng bất bình đẳng giới và trọng nam khinh nữ vẫn đang âm thầm tồn tại ở xã hội Hàn Quốc.

Nội dung phim xoay quanh chàng trai bị mất đi giọng nói Tae In (Yoo Ah In đóng) và gã đàn ông trung niên Chang Bok (Yoo Jae Myung đóng) kiếm sống bằng nghề dọn dẹp hiện trường, chôn cất thi thể cho một tổ chức tội phạm. Một ngày nọ, cả hai vô tình phải nhận nhiệm vụ chăm sóc cho một đứa trẻ 11 tuổi bị bắt cóc tên là Cho Hee (Moon Seung Ah) và hàng loạt rắc rối kéo theo từ đó. Trách nhiệm chăm sóc đứa trẻ thuộc về Tae In - người không thể nói và Chang Bok - một ông chú không biết phải làm gì. Liệu họ sẽ phải làm gì để có thể hoàn thành nhiệm vụ?

Thanh âm của im lặng (Voice of Silence)

Vậy là chúng ta đã vừa tổng hợp top 10 bộ phim hay nhất của Yoo Ah In rồi. Yoo Ah In thực sự đã cống hiến rất nhiều với các vai diễn của mình và giành được rất nhiều tình cảm yêu mến của khán giả, đặc biệt là các fan hâm mộ. Tin chắc rằng với tài năng diễn xuất thiên bẩm, khả năng nhập vai phi thường, nam diễn viên sẽ càng tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Còn chần chừ gì nữa mà không thưởng thức các bộ phim hấp dẫn này. Chúc các bạn có giây phút xem phim thật vui vẻ!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo