Top 10 Sách văn học - tiểu thuyết giúp người đọc tìm được ý nghĩa trong cuộc sống 04/2024

5.0  (1 bình chọn)
 1,811

Sách văn học- tiểu thuyết là thể loại đang được rất nhiều con 'mọt sách' kiếm tìm và dường như không bao giờ lỗi mốt. Những cuốn sách đó không chỉ là một thú vui khi rảnh rỗi mà còn làm giàu cho tâm hồn con người, khiế họ biết yêu thương, chia sẻ, đồng cảm nhiều hơn. Sách văn học- tiểu thuyết được bày bán trên thị trường rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết chọn cho mình cuốn tiểu thuyết mà hợp với sở thích và khả năng của bản thân. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những điều cần biết khi lựa chọn sách văn học- tiểu thuyết.

1

Sách - Napoleon Đại Đế

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Mã hàng: 8935270702304
-Tên Nhà Cung Cấp: Omega Plus
-Tác giả: Andrew Roberts
-Người Dịch: Lê Đình Chi
-NXB NXB: Thế Giới
-Năm XB: 2020
-Trọng lượng (gr): 1300
-Kích thước: 24 x 16 cm
-Số trang: 1220
-Hình thức Bìa Cứng

sachtieuthuyet

Ưu đãi tốt nhất

349.300 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

2

Sách - Một Cuốn Sách Buồn...Cười

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành: Skybooks

-Tác giả: Ở Đây Zui Nè

-Ngày xuất bản: 03-2021

-Kích thước: 10 x 12 cm

-Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Phụ Nữ Việt Nam

-Loại bìa:  Bìa mềm

-Số trang:  278

sachtieuthuyet1

Ưu đãi tốt nhất

54.510 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

3

Sách - Cuốn Theo Chiều Gió

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Tác giả: Margaret Mitchell
-Dịch giả: Vũ Kim Thư
-Kích thước: 16 x 24 cm
-Số trang: 1272
-Năm xuất bản: 2021
-Giá bìa bản cao cấp: 630.000đ
-Hình thức bìa: Bìa cứng, có áo
-Mã sản phẩm: 8936203360035
-Mã ISBN: 978-604-323-088-8
-Sách do Công ty Cổ phần Văn hóa Đông A và NXB Văn Học liên kết ấn hành

sachtieuthuyet2

Ưu đãi tốt nhất

346.500 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

4

Sách - Tào Tháo - Thánh Nhân Đê Tiện 2

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Mã hàng: 8935251411379

-Tên Nhà Cung Cấp: Alpha Books

-Tác giả: Vương Hiểu Lỗi

-Người Dịch: Châu Hải Đường

-NXB: NXB Văn Học

-Năm XB: 2021

-Trọng lượng (gr): 720

-Kích Thước Bao Bì: 20.5 x 14 cm

-Số trang: 712

-Hình thức: Bìa Mềm

sachtieuthuyet3

Ưu đãi tốt nhất

153.300 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

5

Sách - Dạ Đề (Tiểu Thuyết Trinh Thám)

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Tên sách: Dạ Đề (Tiểu Thuyết Trinh Thám)
-ISBN: 978 604 55 3928 6
-Công ty phát hành: Tsuki Trinh Thám
-Nhà xuất bản: NXB Hà Nội 
-Kích thước: 14,5 x 20,5cm
-Tác giả: Chi Li Anh Chước
-Dịch giả: Hạ Nhật
-Loại bìa: Bìa mềm có tay gấp
-Số trang: 496 trang
-Năm xuất bản: 2019

sachtieuthuyet4

Ưu đãi tốt nhất

59.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

6

Sách - Zoo - Tiểu thuyết kinh dị của Otsuichi

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành: IPM
-Tác giả: Osuichi
-NXB: Hội Nhà Văn
-Năm XB: 01/2016
-Trọng lượng (gr): 500
-Kích thước (cm): 13,5 x 20,5
-Số trang: 352
-Hình thức: Bìa mềm

sachtieuthuyet5

Ưu đãi tốt nhất

78.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

7

Sách - tiểu thuyết ngôn tình - Chờ Em Lớn Nhé Được Không

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Tên nhà cung cấp Amun 
-Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
-Kích thước: 14.5 x 20.5 cm
-Loại bìa: Bìa mềm
-Số trang: 368
-Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Văn Học
-Ngày xuất bản:2021

sachtieuthuyet6

Ưu đãi tốt nhất

77.100 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

8

Sách- Tiểu thuyết Thượng Dương

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Tác giả : Hoàng Yến
-NXB Phụ Nữ
-Kích thước : 14.5 x 20.5cm
-Năm xuất bản : 2020
-Số trang : 384

sachtieuthuyet7

Ưu đãi tốt nhất

86.400 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

9

Sách - Tiểu thuyết trinh thám - Địch Công ký án - Bóng ma trong chùa

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Tác giả: Robert Van Gulik
-Dịch giả: Nguyễn Việt Hải
-Kích thước: 13x19cm
-Số trang: 308
-Nhà xuất bản: Văn học
-Năm xuất bản: 2018
-Công ty phát hành: Phúc Minh Books

sachtieuthuyet8

Ưu đãi tốt nhất

88.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

10

Sách Tiểu Thuyết Ngôn Tình - Em Sẽ Đến Cùng Cơn Mưa

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành: Nhã Nam
-Tác giả: Ichikawa Takuji
-Ngày xuất bản: 08-2018
-Kích thước: 14.5 x 20.5 cm
-Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Văn Học
-Dịch Giả: Mạc Tú Anh
-Loại bìa: Bìa mềm
-Số trang: 332

sachtieuthuyet9

Ưu đãi tốt nhất

67.500 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

Phân loại

Bí ẩn

Thể loại này thường kể về một tội ác, thường là một vụ giết người và quá trình khám phá ra kẻ đã phạm tội. Anh hùng hay còn gọi là nhân vật chính thường là một thám tử hoặc một người nghiệp dư làm công việc thám tử. Các cốt truyện tập trung vào một tội ác, thường giết người. Xung đột trung tâm của cuốn tiểu thuyết là giữa một người nào đó đang cố gắng giải quyết tội ác với những nỗ lực của tên tội phạm để che giấu dấu vết của mình. Đồng thời, một quyển sách bí ẩn thường được thiết lập như một loại câu đố hoặc trò chơi cho độc giả, những người phân tích manh mối và cố gắng tự giải quyết bí ẩn.

Khoa học viễn tưởng

Khoa học viễn tưởng là hư cấu tưởng tượng ra những lựa chọn có thể thay thế cho thực tế. Ví dụ: Nếu thế giới kết thúc thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu có sự sống trên các hành tinh khác? Phần tưởng tượng của khoa học viễn tưởng dựa trên các sự kiện khoa học đã biết. Ví dụ, nếu có du hành thời gian trong một cuốn sách khoa học viễn tưởng, nó sẽ được thực hiện bằng công nghệ, không phải bằng cách vẫy đũa thần. Đọc thêm về cách viết khoa học viễn tưởng tại đây.

Tưởng tượng

Giống như khoa học viễn tưởng, tưởng tượng là một thể loại hư cấu. Nhưng phần tưởng tượng của tiểu thuyết giả tưởng thường liên quan đến ma thuật, trong đó phần tưởng tượng của khoa học viễn tưởng liên quan đến khoa học hoặc công nghệ. Các nhà văn khoa học viễn tưởng tạo ra thế giới tưởng tượng. Đây thực sự có thể là những thế giới mới, tức là một hành tinh được phát minh. Hoặc đây có thể là thế giới của chúng ta trong tương lai, hoặc với một số đổi mới (ví dụ, con người đã tiến hóa để thở dưới nước).

Kinh dị

Tiểu thuyết kinh dị có tên gọi như vậy bởi vì nó tập trung vào việc tạo ra những cảm xúc kinh hoàng và sợ hãi cho người đọc. Tiểu thuyết kinh dị thường đạt được điều này thông qua việc sử dụng các yếu tố siêu nhiên đáng sợ hoặc máu me. Thông thường, các tiểu thuyết kinh dị nói về một tội ác sắp xảy ra hoặc một thảm họa sắp xảy ra,…

Lãng mạn

Tiểu thuyết lãng mạn dựa trên phản ứng cảm xúc và có những cảnh đau khổ và dịu dàng, và cốt truyện được sắp xếp để nâng cao cảm xúc hơn là hành động. Khả năng thể hiện những cảm xúc như vậy được cho là để thể hiện tính cách và kinh nghiệm, đồng thời giúp hình thành cuộc sống và mối quan hệ xã hội tích cực.

Lịch sử 

Tiểu thuyết lịch sử được đặt trong một khoảng thời gian quá khứ, thông thường ít nhất là năm mươi năm trước khi chúng được viết. Họ kết hợp một câu chuyện dựng nên với các chi tiết thực tế của khoảng thời gian đó. Các nhân vật và sự kiện trong những câu chuyện này có thể hoàn toàn là tưởng tượng. Nhưng thế giới của những câu chuyện này, càng chặt chẽ càng tốt, dựa trên thực tế của một thời gian và địa điểm lịch sử cụ thể.

Cách chọn mua hàng

1. Chọn thể loại

Hãy xác định thể loại và nội dung sách mà bạn cần trước khi thực sự đi mua nó. Điều này giúp bạn không mất thời gian vào việc tìm kiếm và có thể dễ dàng chọn ngay được một cuốn sách hay, đúng chủ đề. Bạn cũng sẽ không bị hút vào nhiều cuốn sách khác nhau gây bối rối hay lựa chọn sai lầm phải một cuốn sách mua về để chẳng bao giờ động đến.

Sách có thể chia thành sách chuyên môn, sách giải trí, sách hướng dẫn và sách cảm hứng. Bạn cần đọc sách chuyên môn khi muốn có thêm kiến thức chuyên ngành, hay đọc theo yêu cầu của giáo viên, đọc để làm bài thuyết trình, bài luận... Loại sách này lại chia thành từng ngành nghề, từng cấp độ tùy theo nhu cầu của người đọc.

Sách giải trí là những cuốn tiểu thuyết, truyện kinh điển, truyện kinh dị… thuần túy để thư giãn. Sách hướng dẫn dùng để chỉ dẫn như “40 nguyên tắc sáng tạo cơ bản”, “Cách làm giàu nhanh chóng”… Tùy theo câu hỏi của bạn là gì, những cuốn sách này sẽ cho bạn câu trả lời chính xác.

Sách cảm hứng là “Hạt giống tâm hồn”, “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”… giúp cho trân trọng cuộc đời và sống tốt hơn từng ngày

2. Chọn tác giả

Một cách đơn giản là chọn theo tác giả mà bạn yêu thích. Những vấn đề được đề cập và cách viết của tác giả đó sẽ phù hợp và theo đúng sở thích của bạn hơn là việc chọn bừa rồi. Nếu bạn còn phân vân giữa nhiều cuốn sách, có thể đọc phần giới thiệu về tác giả ở những trang bìa.

Nhiều khi bạn đã từng đọc những cuốn hay của tác giả đó rồi mà không nhớ tên người ta đấy thôi! Tên tác giả cũng chính là thương hiệu, phần nào nói lên được chất lượng và giá trị của cuốn sách. Đó là lý do tại sao những nhà văn, nhà khoa học đoạt các giải thưởng lớn như Nobel luôn là best-seller.

Phải có lý do gì đó để những tác giả, tác phẩm này được các hội đồng văn học quốc tế vinh danh chứ! Nếu bạn muốn tham khảo thì một số giải thưởng văn học danh giá trên thế giới phải kể đến gồm có Man Booker Prize, Pulitzer Prize, National Book Award và Goodreads Choice Awards.

3. Chọn theo đánh giá

Không cách nào nhanh bằng việc “tiếp thu thành tựu” của người đi trước, có thể là từ bố mẹ, anh em, bạn bè, giáo viên… Những người từng trải, có nhiều kinh nghiệm và hiểu bạn sẽ cho những lời khuyên vô cùng hữu ích.

Đặc biệt là ý kiến từ bạn thân bạn. Những người bạn thân thường có quan điểm và sở thích giống nhau, nên gu chọn sách cũng sẽ hợp nhau hơn. Một trong số các nguồn tham khảo hiệu quả khác nữa là các trang mạng xã hội, cộng đồng những người yêu sách, trang web của nhà xuất bản...

Đây là nguồn để bạn cập nhật thông tin về những tác phẩm mới, chất lượng và hợp gu. Việc đọc qua phần bình luận của những người đã mua trước để tham khảo ý kiến của họ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Câu hỏi thường gặp

1. Tiểu thuyết là gì?

Tiểu thuyết là một tác phẩm dài kể chuyện hư cấu với một số chủ nghĩa hiện thực. Thường ở dạng văn xuôi và được xuất bản thành một cuốn sách. Tương tự như truyện ngắn, tiểu thuyết có một số đặc điểm như thể hiện nhân vật, đối thoại, thiết lập, cốt truyện, cao trào, xung đột và cách giải quyết. Tuy nhiên, nó không đòi hỏi tất cả các yếu tố để trở thành một cuốn sách hay.

2. Top tiểu thuyết kinh điển thế giới?

1. Những người khốn khổ - Victor Hugo

2. Bắt trẻ đồng xanh – J.D Salinger

3. Cuốn theo chiều gió – Margaret Mitchell

4. Ông già và biển cả - Emest Hemingway

5. Đồi gió hú – Emily Bronte

6. Chiến tranh và hòa bình - Nikolayevich

7. Tiếng chim hót trong bụi mận gai – Colleen McCulough

8. Ba gã cùng thuyền – Jerome K.Jerome

9. Tuổi thơ dữ dội – Phùng Quán

10. Trăm năm cô đơn – Gabriel Garcia Marquez

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo