Top 5 Sàn Remitano lừa đảo không? Đánh giá khách quan nhất về Remitano

5.0  (1 bình chọn)
 967

Sàn Remitano lừa đảo không? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Sàn Remitano đã quen thuộc và nổi tiếng trong cộng đồng tiền điện tử Việt Nam nói riêng riêng cũng như thế giới nói chung. 

Do đó không khó để chúng ta bắt gặp thông tin nói rằng sàn Remitano lừa đảo hay thắc mắc của nhà giao dịch mới rằng “sàn Remitano có uy tín không?”.  Hiểu được mối quan ngại của nhà đầu tư khi bắt đầu giao dịch trên thị trường Crypto. 

Hôm nay Topz sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người liên quan đến sàn Remitano lừa đảo không ngay tại bài viết này, cùng theo dõi bài viết ngay nhé.

1

Sàn remitano là gì? Khái quát chung thương hiệu

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Remitano là sàn giao dịch P2P dành cho đồng bitcoin và tiền điện tử. Được thành lập bởi công ty Babylon Solutions Limited , đóng vai trò trung gian giao dịch. 

Những loại tiền được thực hiện giao dịch trên Remitano bao gồm: Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Ripple (XRP) và Tether (USDT), không quy định mức giao dịch tối đa và tối thiểu trong mỗi lần phát sinh.

sàn remitano
Sàn Remitano lừa đảo

Remitano được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia như: Việt Nam, Mỹ, Malaysia, Nigeria, Campodia, Trung Quốc. Việc tích hợp các ngân hàng lớn như vietcombank, techcombank.. giúp remiteno được sử dụng rộng rãi tại nước ta.

Cho đến thời điểm hiện tại sàn Remitano chỉ hỗ trợ mua bán giao dịch tiền điện tử qua tài khoản của ngân hàng Vietcombank và không có bất kỳ một ngân hàng nào khác như các nền tảng OTC của các sàn giao dịch khác (Huobi OTC, OKEx C2C). 

Điều này có nghĩa là để có thể giao dịch một cách an toàn nhanh chóng trên Remitano, mọi người chỉ nên sử dụng tài khoản Vietcombank và giao dịch với người dùng sử dụng tài khoản của ngân hàng Vietcombank. 

 

2

Remitano có lừa đảo không?

24/03/2023

 Chỉnh sửa

remitano có lừa đảo không
Remitano lừa đảo ?

Những biểu hiện gian lận đáng nghi là gì?

Sàn giao dịch tiền ảo Remitano không hề lừa đảo, từ khi thành lập cho tới nay sàn Remitano  vẫn đang hoạt động tốt ở Việt Nam nói riêng và những quốc gia khác nói chung.

Việc Remitano bị tố lừa đảo có thể do người dùng không cẩn thận hoặc bị người dùng khác lừa hay không hiểu về sự hoạt động của sàn nên mới tố rằng sàn lừa đảo.

Dưới đây là một vài lý do khiến Remitano bị nghi ngờ là lừa đảo:

  • Đã có rất nhiều kẻ lừa đảo lấy danh nghĩa của sàn Remitano đi liên hệ trực tiếp với người dùng và mời gọi những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và qua đó lừa đảo tiền hoặc gửi theo tin nhắn kèm theo mã độc. 
  • Trên thực tế có rất nhiều fanpage giả mạo Remitano giống y như thật khiến người dùng bị nhầm lẫn.
  • Khi thực hiện các giao dịch mua bán P2P qua sàn, người dùng có thể bị người bán hoặc người mua lừa đảo nếu như không thực hiện theo đúng quy trình sẵn có.
  • Có trường hợp người dùng đăng ký nhưng lại không hoàn thành KYC mà vẫn nạp tiền vào nền tảng rồi đến khi rút tiền ra lại phải trải qua quá trình KYC rất phức tạp và rắc rối. Do đó nhiều người vì không hiểu và thấy rút tiền về phức tạp quá nên từ bỏ và cuối cùng tố Remitano lừa đảo.
  • Thực hiện mua/bán qua trung gian mà không qua sàn và đã bị lừa đảo.

Thực sự quy trình chuyển tiền diễn ra thế nào

Đối với các giao dịch Ví Remitano: Là các giao dịch được hiển thị phương thức thanh toán: Ví VND Remitano

  • Về phía người mua, nếu người mua không có sẵn VND trong Ví Remitano, sẽ phải chuyển tiền vào tài khoản trung gian của Remitano cung cấp sau khi tiền được khớp vào giao dịch, giao dịch mới tự động hoàn thành. 
  • Điều quan trọng là người mua cần thanh toán đúng số tiền và nội dung chuyển khoản được cung cấp thì giao dịch sẽ tự động hoàn thành, trường hợp gửi sai số tiền hoặc nội dung vui lòng liên hệ hỗ trợ viên kèm theo biên lai hình ảnh chuyển tiền để được hỗ trợ.
  • Về phía người bán, họ sẽ nhận được tiền vào Ví Remitano, với số tiền này người bán có thể dùng để mua Bitcoin/Ethereum/... từ người khác hoặc rút về tài khoản ngân hàng của mình.
  • Nếu người mua có sẵn VND trong Ví Remitano, chỉ cần giao dịch với khối lượng phù hợp số dư hiện có, giao dịch sẽ hoàn thành ngay lập tức.

Đối với các giao dịch Chuyển khoản ngân hàng Là các giao dịch được hiển thị phương thức thanh toán: Chuyển khoản ngân hàng:ên>

  • Về phía người mua, sẽ thanh toán vào tài khoản ngân hàng do người bán cung cấp (giao dịch sẽ hiển thị thông tin thanh toán của người bán). Điều quan trọng là trong quá trình mua người mua phải thanh toán (đúng số tiền và nội dung) sau đó nhấn "Tôi đã gửi đủ tiền" trong thời gian quy định (15 phút). Nếu không thực hiện đúng yêu cầu nhấn "Tôi đã gửi đủ tiền" trong thời gian quy định dẫn đến giao dịch bị huỷ khi bạn đã thanh toán cho người bán hãy liên hệ hỗ trợ viên, họ sẽ cố gắng giúp bạn.
  • Người bán có nhiệm vụ kiểm tra tài khoản ngân hàng xem đã nhận được đúng số tiền đó chưa và nhấn "Tôi đã nhận tiền" (nếu đã nhận được thanh toán) để hoàn thành giao dịch với người mua. Trường hợp người bán chưa nhận được thanh toán, vui lòng nhấn "Tranh chấp" và liên hệ hỗ trợ viên để được hỗ trợ. 
  • Về phía người bán, họ sẽ nhận được tiền do người mua thanh toán vào chính tài khoản ngân hàng của họ. Sau khi người mua thanh toán và xác nhận "Tôi đã gửi đủ tiền" Remitano sẽ có tin nhắn và cuộc gọi thông báo đến người bán. 
  • Lưu ý người bán phải nhận đúng tiền thì mới giải phóng Bitcoin/Ethereum/..., trường hợp nhấn nhầm "Tôi đã nhận tiền" trong khi chưa nhận được thanh toán vui lòng liên hệ hỗ trợ viên, họ sẽ cố gắng giúp bạn. 

Nạp/Rút coin từ Remitano nhưng không thấy xuất hiện trong ví => Remitano lừa đảo?

Đây là trường hợp thường thấy ở những người mới giao dịch Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung. Bạn phải hiểu rằng, khi chuyển BTC hay bất cứ đồng coin nào thì sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để giao dịch đó được “xác nhận trên mạng lưới Blockchain“, thời gian lâu hay nhanh tùy thuộc vào blockchain của coin đó và thời điểm bạn gửi mạng lưới có bị nghẽn hay không. 

Cụ thể, với BTC thì thời gian xác nhận thông thường trong trường hợp không bị nghẽn mạng thì sẽ mất khoảng 15 – 20 phút, có khi nhanh hơn và cũng có thể lên đến vài giờ nếu nghẽn mạng, với ETH thì sẽ nhanh hơn vài phút. 

Chính vì thế, khi bạn nạp rút coin trên Remitano hay bất cứ sàn giao dịch tiền điện tử nào, thì cũng nên kiên nhẫn chờ trong khoảng thời gian nhất định trước khi kết luận rằng sàn tiền ảo đó lừa đảo khiến bạn mất tiền.

Bị những người dùng khác trên Remitano sử dụng “mánh khóe” để lừa đảo

Đây cũng là một trong những lý do chính khiến nhiều người cho rằng sàn Remitano lừa đảo, Nhưng thực chất là do chính những người dùng trên sàn sử dụng “mánh khóe” để lừa đảo bạn trong quá trình thực hiện giao dịch. 

Như bạn đã biết, các giao dịch trên Remitano hoàn toàn được thực hiện giữa người dùng và người dùng, vì thế, đây cũng chính là cách để những kẻ xấu lợi dụng lừa đảo trên Remitano. Dưới đây là một ví dụ cụ thể:

Những kẻ xấu sẽ tạo nhiều nick khác nhau trên sàn giao dịch này và tạo các quảng cáo với thông tin giống nhau y hệt nhưng chỉ có một lệnh là thanh toán thật, những kẻ xấu này đều bấm vào “Tôi đã thanh toán”, khi bạn nhận được tin nhắn đã nhận tiền và nhấn “Tôi đã nhận tiền” mà không kiểm tra lại mã giao dịch và tên người bán vì số tiền rất giống nhau, thì số BTC sẽ được Remitano giải phóng, và số BTC của bạn sẽ bị kẻ xấu đánh cắp mà không nhận lại được khoản tiền thanh toán.

 

3

Làm thế nào để tránh được những thủ thuật lừa đảo trên Remitano

24/03/2023

 Chỉnh sửa

các hình thức lừa đảo trên remitano
Sàn Remitano lừa đảo

Để có thể hạn chế tối đa những rủi ro, trước tiên bạn cần lựa chọn những người mua và người bán uy tín để giao dịch. Dành ra một chút thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu kỹ hồ sơ của đối tượng trước khi thực hiện giao dịch.

Tiếp theo, mình khuyến nghị các bạn nên sử dụng ví VND trên Remitano. So với việc bạn chuyển tiền và coin trực tiếp cho người mua/bán thì sử dụng ví VND thuận tiện và an toàn hơn rất nhiều.

Khi mua coin thì bạn chỉ cần nạp sẵn VND vào ví VND trên Remitano. Như vậy, khi bạn mua coin thì chỉ cần vài cái click chuột đơn giản là xong. Đặc biệt người bán bắt buộc phải có sẵn coin trong ví rồi thì giao dịch mới được thực hiện, tránh hành vi lừa đảo. 

Đối với khi bạn bán cũng vậy, bạn nên nạp sẵn coin vào ví Remitano chứ không chuyển trực tiếp cho người mua từ ví bên ngoài.

các chi phí để lợi nhuận thu về được nhiều hơn!

4

Sàn remitano đã từng bị hack hoặc sập chưa?

24/03/2023

 Chỉnh sửa

remitano từng bị hack?
Sàn Remitano lừa đảo?

Kể từ khi thành lập, sàn Remitano chưa từng bị hack lần nào vì thế chuyện Remitano sập lại càng không thể xảy ra. Hiện tại ở Việt Nam thì Remi vẫn là sàn mua bán lớn nhất về khối lượng giao dịch, số lượng người dùng đông đảo, về mức độ uy tín cũng đã được khẳng định. 

Chỉ có duy nhất một lần sàn Remitano vướng phải scandal lộ dữ liệu người dùng, sàn giao dịch này ngay sau đó đã đưa ra lời giải thích là do có một nhân viên của Remitano đã lợi dụng quyền hạn để gửi các thông báo giả mạo cho tất cả khách hàng của Remitano nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Ngay sau đó Remitano đã đưa ra các biện pháp xử lý để không xảy ra thiệt hại nào cho người dùng. Ngoài ra, thi thoảng Remitano thường bị lỗi không thể truy cập, hay không rút được tiền, các thao tác không hoạt động,..

Tuy nhiên đây là những vấn đề mà hầu hết các sàn giao dịch đều gặp phải, và điểm cộng cho Remitano là sàn xử lý các vấn đề này khá nhanh.

5

Những lưu ý khi giao dịch trên sàn Remitano

24/03/2023

 Chỉnh sửa

remitano
Remitano lừa đảo?

1. Thực hiện giao dịch đầu tư mua bán coin theo cảm xúc

  • Khi giao dịch tiền điện tử trong ngày, nhà đầu tư crypto nhận thấy trên thị trường có một số loại tiền tệ hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận nếu mua vào. Vì vậy, rất nhiều nhà đầu tư sẽ háo hức và thực hiện tham gia vào nhiều giao dịch với mong muốn thu được nhiều khoản lời. Tuy nhiên điều này lại có thể khiến họ thu lợi ít hơn. Bởi khi bạn phải tập trung liên tục vào nhiều vấn đề sẽ khiến bạn bị phân tán, không có thời gian phân tích kỹ càng nên thường đưa ra quyết định theo cảm xúc, dẫn đến không chính xác.
  • Nếu nhà đầu tư tiền ảo quyết định giao dịch dựa theo cảm xúc mà không phân tích kỹ thì rất dễ gặp rủi ro. Vì vậy, thay vì thực hiện nhiều giao dịch theo cảm xúc, nhà đầu tư hãy tập trung thực hiện các chiến lược đầu tư trong ngày dựa trên những chỉ báo và phân tích kỹ thuật. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần nắm bắt và xử lý tốt các tin tức quan trọng xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành khuyến cáo chúng ta không nên đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư mua bán coin nào dựa vào các thông tin mới bị "đồn" vào đầu ngày hôm sau. Bạn không nên mua tiền điện tử chỉ khi mới thấy giá của nó tăng vì tâm lý sợ bỏ lỡ.

2. Sử dụng công cụ kỹ thuật đầu tư crypto không phù hợp

  • Có lẽ đối với bất kỳ nhà tư tiền ảo chuyên nghiệp nào thì việc sử dụng ví điện tử để lưu trữ coin đã không còn xa lạ. Ví điện tử giúp đảm bảo an toàn cho coin của bạn. Tuy nhiên công cụ này lại có nhược điểm là gây mất thời gian bởi quy trình đăng nhập và hoàn thành các bước trong giao dịch khá chặt chẽ và rườm rà. Hạn chế này có thể khiến nhà đầu tư mất đi nhiều cơ hội vì giao dịch được xử lý chậm.
  • Vì vậy, để hạn chế nhược điểm trên, hiện nay nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn các giải pháp lưu trữ tiền điện tử trong ngày tại những nơi có phát sinh giao dịch. Tuy nhiên, mỗi nơi lại có cách thực hiện khác nhau để bảo đảm an toàn. Do đó, nhà đầu tư cần tìm hiểu để khi giao dịch được nhanh chóng và tiện lợi.

3. Đặt mình vào tình huống đầu tư trade coin khó khăn

  • Đây cũng là một trong những vấn đề mà nhà đầu tư trade coin thường hay vướng phải. Tiêu biểu như khi bạn đầu tư mua bán coin tại một sàn giao dịch có tính thanh khoản kém. Tại đó, họ luôn trong tình trạng thiếu lệnh mua khiến bạn không thể thực hiện giao dịch bán khi cần và mất đi cơ hội kiếm lời. Bên cạnh đó, ngay cả khi sàn giao dịch đó có tính thanh khoản ổn định nhưng vào ngày cuối tuần lượng giao dịch đột nhiên lại thấp khiến bạn không thể thực hiện lệnh của mình.
  • Giải pháp cho tình huống khó khăn này là bạn hãy đóng các giao dịch của mình vào dịp cuối tuần để tránh thời gian có lượng giao dịch thấp. Ngoài ra, bạn cũng có thể hiện sử dụng các loại công cụ giao dịch có khả năng thực hiện trên nhiều sàn cùng một thời điểm, như vậy sẽ rất hữu ích khi cần thực hiện giao dịch nhanh.

4. Tuân thủ nguyên tắc phân tích kỹ thuật đầu tư tiền ảo một cách rập khuôn

  • Điều này có nghĩa là bạn đã dành hầu hết thời gian của mình vào việc phân tích kỹ thuật và thực hiện các giao dịch theo chỉ dẫn của biểu đồ mà bỏ qua các thông tin quan trọng trên thị trường đầu tư crypto. Đây là phương pháp đầu tư một cách rập khuôn và có thể mang lại rủi ro vì những chỉ báo kỹ thuật không phải lúc nào cũng được thống kê hay phân tích một cách chính xác. 
  • Do đó, chuyên gia và những người có kinh nghiệm mách chúng ta không nên chỉ tập trung vào biểu đồ mà hãy kết hợp với việc tìm hiểu các thông tin quan trọng trên thị trường. Từ đó nhà đầu tư phân tích, đánh giá và đưa ra quyết định tối ưu nhất.

5. Không tự rút kinh nghiệm cho các sai lầm trong quá khứ đầu tư mua bán coin

Những nhà đầu tư tiền ảo giỏi họ luôn biết cách rút kinh nghiệm từ những lần giao dịch thất bại trong quá khứ để không lặp lại ở tương lai. Khi bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm thì sẽ có được sự phản ứng tương thích, nhanh chóng với sự thay đổi của thị trường. Ngoài ra, nhà đầu tư cần cập nhật liên tục các thay đổi mới nhất của thị trường vào đầu ngày và chú ý đến nó trước khi thực hiện bất kỳ một giao dịch nào.

6. Đầu tư crypto một cách dàn trải

Một số người mới vào nghề có quan điểm là đầu tư vào nhiều loại tiền ảo sẽ giúp tăng cơ hội kiếm lời. Tuy nhiên, đây có thể lại là một sai lầm. Bởi trên thị trường đầu tư trade coin hiện có rất nhiều loại tiền điện tử và việc xác định được đồng tiền nào sẽ sinh lời là vấn đề không đơn giản. Vì vậy, để an toàn nhà đầu tư nên nghiên cứu thật kỹ và chọn loại tiền có tỷ lệ giao dịch cũng như vốn hóa cao. Sau khi đã có kinh nghiệm và kiến thức vững chắc thì nhà đầu tư mới từ từ chuyển sang các loại tiền tệ khác.

7. Không sử dụng các chiến lược phòng ngừa rủi ro trong đầu tư trade coin

Chiến lược quản lý rủi ro là một trong những yêu cầu bắt buộc trong đầu tư mua bán coin. Sở dĩ như vậy bởi khi nhà đầu tư không có kế hoạch phòng ngừa rủi ro sẽ dẫn đến bị bất ngờ và đưa ra quyết định không chính xác, gây ra tổn thất. Vì vậy, nếu đã có kế hoạch từ trước, nhà đầu tư sẽ không đưa ra quyết định theo cảm xúc, không bị mất nhiều thời gian và công sức tìm hiểu hay phân tích, tránh thiệt hại về tiền bạc.

8. Chọn sai sàn giao dịch đầu tư crypto

  • Chọn sàn giao dịch tốt là yếu tố rất quan trọng quyết định đến thành công của bạn trong đầu tư tiền ảo. Khi bạn chọn một sàn giao dịch mới chưa được nhiều người biết đến và đánh giá thì sẽ có nguy cơ gặp rủi ro rất cao. 
  • Sàn giao dịch đó có thể có tính thanh khoản thấp, không cho rút tiền khi cần, thu phí giao dịch cao, .... Những yếu tố này gây ảnh hưởng nghiêm trọng khả năng kiếm lời và lợi nhuận thu về của bạn. Vì vậy, một nhà đầu tư crypto thông minh sẽ chọn cho mình sàn giao dịch uy tín với nhiều chính sách ưu đãi tốt.
  • Một sàn giao dịch tốt cho phép nhà đầu tư thực hiện được nhiều loại giao dịch khác nhau. Sàn giao dịch đầu tư trade coin đó luôn gắn bó, hỗ trợ tối đa và giúp nhà đầu tư giảm thiểu các rủi ro không đáng có.

Xem thêm:  Remitano là gì? Tổng quan sàn Remitano chi tiết nhất 2022

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ đủ để thuyết phục bạn về mức độ uy tín và tin đồn sàn Remitano lừa đảo là không đúng sự thật. 

Hãy cứ đầu tư trên sàn Remitano nhé. Chúc mọi người thành công.

Như vậy qua bài viết trên chắc hẳn các nhà giao dịch đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “sàn Remitano lừa đảo không?” 


 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo