Top 3 Sữa hạt thực dưỡng - dinh dưỡng hoàn hảo dành cho gia đình bạn

5.0  (1 bình chọn)
 1,672

Sữa hạt thực dưỡng ngày nay đang trở thành một trong những loại thực phẩm được sử dụng nhiều bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khoẻ của con người. Với những thành phần từ thiên nhiên, chúng giúp thanh lọc cơ thể và tinh thần, giúp chúng ta có một cuộc sống tươi đẹp hơn. 

Hãy cùng TopZ tìm hiểu về sữa hạt thực dưỡng nhé!

1

Sữa hạt thực dưỡng là gì?

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Sữa hạt thực dưỡng là sản phẩm được chế biến từ 100% các loại hạt giàu dinh dưỡng, như hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều, gạo lứt, muối mè, rau củ quả, ngũ cốc… Ngoài ra, thực dưỡng còn bao gồm cả các loại trà thảo mộc, sữa.

Những nguyên liệu trong sữa hạt được làm hoàn toàn nguồn thiên nhiên cho nên chúng rất lành tính và rất phù hợp với mọi lứa tuổi. Ngày nay, sữa hạt càng ngày dần chiếm ưu thế trong các gia đình.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa hạt được chia thành 2 nhóm chính đó là: sữa hạt giàu chất béo, đạm và sữa hạt ngũ cốc. Các loại thức uống này đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy-hóa, lượng chất béo ,axit omega 3-6-9 cao không thua kém gì sữa động vật.

Sữa hạt thực dưỡng
Sữa thực dưỡng dành cho gia đình
2

Thành phần của sữa hạt thực dưỡng

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Những thành phần trong sữa hạt rất đa dạng, chủ yếu có nguồn gốc từ thiên nhiên, sau đây là một số thành phần chính của chúng:

- Protein: Với thành phần này, giúp cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng thiết yếu, tham gia vào quá trình trao đổi chất và dẫn truyền thần kinh, tái tạo và củng cố cơ bắp giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh. Hầu hết, các loại hạt đều giàu protein tự nhiên.

- Chứa chỉ số GI (Glycemic Index) hay còn gọi là chỉ số đường huyết thấp, giúp giữ nồng độ glucose và đường huyết luôn ổn định.

- Vitamin: Đây là thành phần không thể thiếu trong sữa hạt, nguồn cung cấp vitamin B, C và E dồi dào từ Các loại hạt như hạt óc chó, hạt điều… đây vốn là những dưỡng chất không thể thiếu cho một cơ thể khỏe mạnh.

- Chất xơ: Đây là thành phần có trong hầu hết các loại hạt, nó có tác dụng chống táo bón và điều hòa vi khuẩn đường ruột, giúp tăng cường quá trình tiêu hóa và hấp thu.

thành phần
Thành phần của sữa hạt
3

Lợi ích của sữa hạt

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Thay thế cho sữa bò, sữa động vật, bạn nên đưa ngay sữa hạt vào thực đơn dinh dưỡng cho gia đình để bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Sau đây là những lợi ích của sữa hạt  cho cơ thể của chúng ta:

1. Bổ sung Protein, Vitamin và các khoáng chất cần thiết, an toàn cho cơ thể

Sữa thực dưỡng là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho mọi lứa tuổi, trong đó rất giàu protein, chất xơ, chất béo không bão hòa giúp giảm lượng cholesterol có hại cho cơ thể, tốt cho hệ tim mạch.

Bên cạnh đó sữa thực dưỡng còn có hàm lượng chất béo không no cao như các axit omega 3, 6, 9 và lượng đường thấp chỉ từ 5 - 10%. Chứa nhiều Vitamin A, D, E, B1, B12, B6 cùng nhiều chất chống oxy hóa khác tốt cho cơ thể đặc biệt là sự lão hóa của da.

2. Bảo vệ tim mạch, phòng bệnh huyết áp tốt cho người bị tiểu đường

Chất béo bão hòa trong sữa thực dưỡng không gây tác động xấu tới tim mạch. Mà ngược lại còn giúp kiểm soát, giảm cholesterol trong máu, ngăn chặn nguy cơ bị đau tim, đột quỵ. Bên cạnh đó, còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng tuyệt vời trong điều trị, phòng ngừa bệnh cao huyết áp đặc biệt ở người lớn tuổi.

Ngoài ra, trong các loại hạt thì chỉ số đường huyết (GI) thấp, vì vậy làm chậm gia tăng lượng đường trong máu.

3. Giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa

Sữa thực dưỡng có tác dụng giúp nhuận tràng, kích thích khả năng hoạt động của ruột già, tăng khả năng tiêu hóa đồng thời cũng là tác nhân tham gia thải loại các sản phẩm oxy hóa. Thành phần chất xơ khi hòa tan với nước giúp không còn bị táo bón, làm cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

4. Hỗ trợ giảm cân, chống béo phì

Sữa thực dưỡng với thành phần hoàn toàn từ các loại hạt ít chất béo, ít calo và giàu chất xơ, sẽ là một trong những thức uống thích hợp cho những ai đang ăn kiêng, giữ dáng.

Hàm lượng chất xơ sẽ tạo cảm giác nhanh no, hạn chế cơn thèm ăn nên khi uống sữa hạt trước bữa ăn 30 phút. Hoàn toàn có thể giúp bạn giảm việc tiêu thụ nhiều calo từ các thực phẩm khác.

lợi ích hạt thực dưỡng
Lợi ích của sữa hạt 

5. Tăng cường sức khỏe cho mắt

Trong sữa hạt thực dưỡng có các hợp chất như Lutein và zeaxanthin, có tác dụng giúp thị lực khỏe mạnh, cũng như bảo vệ đôi mắt khỏi bị tổn thương do stress oxy hóa. Thêm sữa hạt vào thực đơn hàng ngày có thể bảo vệ đôi mắt khỏi nguy cơ mất thị lực và các vấn đề về mắt khác.

6. Chống oxy hóa hiệu quả

Sữa thực dưỡng giàu canxi, magie, vitamin E - A - B1 - B2 - C - B12, selenium, kẽm và chất xơ góp phần điều hòa cholesterol tốt cho tim mạch và giúp chống oxy hóa hiệu quả.

7. Tăng đề kháng, sức khỏe dẻo dai

Trong sữa thực dưỡng với thành phần chất béo và chất đạm hoàn toàn từ thực vật nên lành mạnh hơn so với thịt động vật. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường khả năng miễn dịch, phòng tránh virus, vi khuẩn xâm nhập gây hại cơ thể.

Cứ trong 100ml sữa sẽ chứa tới 15g chất đạm, 30g chất béo và nhiều khoáng chất thiết yếu. Đáp ứng khoảng 30 - 40% năng lượng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, giúp tăng cường sức khỏe dẻo dai.

8. Chăm sóc da

Sữa thực dưỡng vừa hỗ trợ giảm cân lại còn chăm sóc da mịn màng, trắng khỏe hơn. Bởi vì nó chứa nhiều vitamin E, A, D, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ cải thiện sắc tố da, tăng tính đàn hồi cho da. Do đó, về lâu dài sẽ giúp da dẻ hồng hào hơn.

Xem thêm: Top 3 sữa non Ildong cho trẻ được nhiều mẹ bỉm tin dùng nhất hiện nay 

Như vậy, chúng ta có thể thấy sữa thực dưỡng là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ của chúng ta khi nó mang lại rất nhiều lợi ích khi sử dụng. Hãy thêm sữa hạt thực dưỡng vào bữa ăn để bảo vệ sức khỏe cho gia đình của mình nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo