Top 10 thực phẩm tốt cho da dầu mọi chị em nên biết

Top 10 thực phẩm tốt cho da dầu mọi chị em nên biết

Làn da mỗi người có đặc tính khác nhau, những ai may mắn sở hữu làn da khỏe mạnh không có vấn đề gì phải bàn cãi, nếu bạn nằm trong nửa còn lại cũng đừng vội lo lắng. Mặc dù da dầu gây khó khăn cho việc trang điểm, dễ bị sạm đen và nổi mụn trứng cá xấu xí, không những vậy lớp dầu bóng nhoáng luôn ngự trị trên mặt khiến bạn mất tự tin. Nhưng một nghiên cứu gần đây của các chuyên gia hàng đầu về da liễu cho biết da dầu có tốc độ lão hóa chậm hơn so với các làn da khác. Hơn nữa bạn có thể khắc phục và cải thiện tình trạng da bằng cách thay đổi chế độ ăn uống hằng ngày. Dưới đây là các thực phẩm mà người da dầu nên tích cực bổ sung vào thực đơn mỗi ngày để giảm tình trạng da bóng nhờn, kìm hãm việc tiết dầu thừa.

1

Các loại rau xanh đậm lá

Đây giống như “nguồn sống” cần thiết của những cô nàng
da nhờn. Do trong các loại rau này có chứa nhiều vitamin C ngăn chặn lại quá
trình lão hóa da, bức tường thành vững chắc chống lại sự tấn công của các loại
vi khuẩn gây viêm, tắc lỗ chân lông, hạn chế da tiết dầu thừa trên bề mặt đặc
biệt là những ngày hè nắng nóng oi ả. Rau xanh nên ăn hàng ngày, rau cải, cải
bó xôi có thể chế biến thành nhiều món ăn tuyệt hảo đặc biệt là món sinh tố mát
rượi và giàu dinh dưỡng vào mỗi sáng.
Rau xanh đậm – nguồn vitamin C, E và chất xơ dồi dào
Rau xanh đậm – nguồn vitamin C, E và chất xơ dồi dào


2

Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ là nguồn dinh dưỡng giúp cơ thể loại bỏ hết
các độc tố ra bên ngoài, thúc đẩy hấp thụ các chất dinh dưỡng được dễ dàng hơn,
giúp da khỏe mạnh, lỗ chân lông được làm sạch và lão hóa bị đẩy lùi. Nguồn chất
xơ dồi dào có trong các loại quả như cam, quýt, nho đen; các loại tinh bột như
bánh mì đen, ngô, lúa mạch,… chính là nhóm thực phẩm mà những ai da dầu không
nên bỏ lỡ. 
Một số thực phẩm giàu chất xơ như đậu nành, dâu tây, tinh bột
Một số thực phẩm giàu chất xơ như đậu nành, dâu tây, tinh bột

3

Các loại hạt

Một vấn đề mà các cô nàng da dầu thường xuyên phải đối
mặt là mụn trứng cá. Những vết thâm mụn đáng ghét đeo bám dai dẳng mãi không hết
làm không ít người nản. Khi này vitamin E có trong các loại hạt như hạnh
nhân, óc chó, hạt điều chính là cứu tinh của bạn. Vitamin E tự nhiên trong các
hạt này giúp làm mờ thâm mụn, làn da dầu sáng hơn và lượng dầu cũng được kiểm
soát. Đây là món ăn vặt cực ưa thích của nhiều cô nàng nên hãy tích cực ăn nếu
bạn đang sở hữu làn da dầu nhé.
Óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ cười là “cứu tinh” của các cô nàng da dầu
Óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ cười là “cứu tinh” của các cô nàng da dầu

4

Nước

Không gì có thể thay thế được vai trò thanh lọc cơ thể
của nước. Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ làm da bạn luôn đủ ẩm vì thế mà dầu thừa
không thể tiết ra được (vì bản chất cơ chế tiết dầu của da là do thiếu nước),
làn da luôn tươi sáng, mịn màng và căng khỏe. Lựa chọn thông minh nhất là khoảng
2 – 2,5 lít nước mỗi ngày, bên cạnh đó có thể xen kẽ các loại nước ép trái cây
tươi giàu vitamin C và khoáng chất như nước ép cam, dâu tây, dưa hấu.
Mỗi ngày từ 2 – 2,5 lít nước để da luôn sáng khỏe
Mỗi ngày từ 2 – 2,5 lít nước để da luôn sáng khỏe

5

Thực phẩm giàu Omega 3 và Acid béo

Nếu da dầu hãy tích cực bổ sung nhóm thực phẩm giàu
omega 3 và acid béo để kháng viêm cho da và giảm dầu thừa. Nhóm thực phẩm vàng
giàu omega 3 và acid béo phải kể đến cá ngừ, quả bơ, các loại đậu nành, dầu hạt
lanh.
Bơ, cá hồi, óc chó là những thực phẩm giàu omega 3 và acid béo
Bơ, cá hồi, óc chó là những thực phẩm giàu omega 3 và acid béo

6

Dưa chuột

Với 95% thành phần là nước, dưa chuột chính là lựa chọn
hoàn hảo nhất cho các cô gái da dầu khó chiều. Hơn nữa, dưa chuột còn mang đến
nhiều chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm cho da dầu cực thần kì, giúp trẻ hóa làn
da dầu nên chẳng có lý do nào lại từ chối loại quả hữu ích này. Một quả dưa chuột
mỗi ngày để phát huy hết tác dụng.
Dưa chuột là loại thực phẩm và mặt nạ tự nhiên cực hữu hiệu cho da dầu
Dưa chuột là loại thực phẩm và mặt nạ tự nhiên cực hữu hiệu cho da dầu

7

Bưởi

Bên cạnh nguồn chất xơ phong phú, nguồn nước dồi dào,
trong quả bưởi còn cực giàu vitamin C tự nhiên để thực hiện chức năng thải độc
tố cho làn da dầu “đỏng đảnh”. Bạn có thể uống nước ép bưởi mỗi ngày hoặc dùng bưởi
làm món trái cây tráng miệng sau mỗi bữa ăn để bảo vệ làn da dầu hiệu quả nhất.
Ăn bưởi hàng ngày để làn da dầu luôn khỏe mạnh
Ăn bưởi hàng ngày để làn da dầu luôn khỏe mạnh

8

Bạc hà

Với đặc tính mát, tinh chất bạc hà giúp điều hòa nội
tiết tố trong cơ thể từ đó hạn chế quá trình sản sinh bã nhờn – thủ phạm khiến
da luôn trong trạng thái bóng dầu, từng bước khắc phục hiện trạng da dầu khó
ưa. Với nguyên liệu bạc hà bạn có thể thiên biến vạn hóa thành nhiều món như
trà bạc hà, sinh tố bạc hà hay món kem bạc hà mát lạnh dùng mỗi ngày.
Bạc hà nên được bổ sung vào thực đơn mỗi ngày
Bạc hà nên được bổ sung vào thực đơn mỗi ngày

9

Yến mạch

Trong yến mạch cực giàu kẽm – hoạt chất cần thiết để
kiểm soát dầu nhờn trên da, thúc đẩy tái tạo collagen – giúp làn da trẻ ra, chậm
lão hóa, giảm lượng dầu nhờn trên da. Món cháo yến mạch hấp dẫn dùng mỗi ngày
hoặc dùng bột yến mạch làm mặt nạ đắp 2 lần/tuần đảm bảo da nhờn của bạn sẽ được
cải thiện đáng kể đó. 
Bột yến mạch có thể dùng để nấu cháo hoặc đắp mặt nạ hút dầu thừa
Bột yến mạch có thể dùng để nấu cháo hoặc đắp mặt nạ hút dầu thừa

10

Đồ ăn ít đường

Bánh quy, kẹo ngọt, đồ nhiều đường và ngọt chính là kẻ
thù không đội trời chung của làn da dầu, khiến tình trạng dầu thừa càng nhiều
hơn, lỗ chân lông bít tắc và sinh mụn. Do đó hãy ăn các thực phẩm chứa ít đường
và hạn chế đồ ăn ngọt nếu muốn làn da dầu luôn khỏe mạnh nhé.
Da dầu nên nói không với các thực phẩm nhiều đường
Da dầu nên nói không với các thực phẩm nhiều đường

Top 10 thực phẩm tốt cho da dầu mọi chị em nên biết
Chuyển lên trên