Top 14 truyện bách hợp hay nhất khiến triệu con tim "bấn loạn"

5.0  (1 bình chọn)
 2,878

Bách hợp là ngôn từ định nghĩa của phương tây, chỉ các tình cảm đồng giới của các cô gái. Vì sao lại gọi là bách hợp, có lẽ là một tình cảm nhẹ nhàng, thuần tuý, thanh cao như đoá hoa bách hợp và cộng đồng ủng hộ truyện bách hợp sẽ gọi là bách nữ, khác với cộng đồng "hủ nữ" ủng hộ truyện đam mỹ.

Bách hợp là các truyện thể loại tình cảm nữ nữ hiện đang được phổ biến rộng rãi trên các trang truyện tiểu thuyết Tấn Giang, song hành cùng với các thể loại truyện đam mỹ nổi tiếng. Sau đây là top 14 truyện bách hợp nổi tiếng nhất không thể không biết khi nghe đến thể loại bách hợp tiểu thuyết.

1

Cung khuynh – Minh Dã

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Truyện kể về Vệ Minh Khuê - Hoàng hậu, bậc mẫu nghi thiên hạ, bề ngoài xinh đẹp ôn hòa bên trong tài nghệ tinh thông, cầm kỳ thi họa đều không gì óc thể làm khó nàng. Thế nhưng, chẳng ai có thể hiểu, nàng chỉ là một nữ tử cô đơn chưa từng biết đến hạnh phúc. Dung Vũ Ca – người là Thái tử phi thân phận cao quý, xinh đẹp quyệt trần, tính tình bá đạo vô lý, kiêu căng làm càn nhưng không ai hiểu rõ bộ mặt thật của nàng. Tử nhỏ, Vũ Ca đã thầm ái mộ Hoàng Hậu, từ đó trở đi trong tâm nàng chỉ hướng tới người ấy. Hai nữ nhân, một Hoàng hậu, một Thái tử phi, thân phận đã định trước yêu không lối thoát, gặp gỡ nơi chốn cung đình đấu tranh nghiệt ngã. Hoàn cảnh đối lập, trải qua bao khó khăn cuối cùng duyên trời đã định sẽ nảy sinh tình cảm với nhau, yêu nhau say đắm.

Cung khuynh – Minh Dã

Tác giả: Minh Dã

Thể loại: Bách Hợp, Cổ Đại, HE

Nhân vật chính: Vệ Minh Khuê, Dung Vũ Ca,

Số chương: 123 chương

2

Làm Càn

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Đường Nhược Giao mới 22 tuổi đã thành danh trong nghiệp diễn, giành được giải Ảnh hậu. Giới truyền thông ca tụng cô, lại đặt cho cô danh xưng “Tiểu Tần Ý Nùng”.

Fan của Đường Nhược Giao rất tức giận, vì Tần Ý Nùng tuy cũng là ảnh hậu nổi tiếng, tài năng không thể phủ nhận nhưng danh tiếng rất xấu, nghe đồn nam nữ đều ăn, chưa chồng mà đã có con vài tuổi. Fan Tần Ý Nùng cũng phản bác nói ảnh hậu nhà chúng tôi nổi tiếng phạm vi quốc tế, Đường Nhược Dao không xứng xách giày cho nàng.

Chuyện tình giới giải trí của cô gái trẻ và người thầm thương trộm nhớ Tần bảo bảo sẽ đưa bạn đọc từ tình cảm sâu lắng, trầm luân, đến những hạnh phúc nhỏ nhoi, vụn vặt, những đấu tranh hết mình cháy bỏng của cô gái trẻ Nhược Dao và nhân duyên định mệnh cùng đám cưới thế kỷ của hai người.

Làm Càn

Tác giả: Huyền Tiên

Thể loại: Hiện đại, giới giải trí, hỗ công, điềm văn, HE

Nhân vật chính: Tần Ý Nùng, Đường Nhược Dao 

Số chương: 225 chương + 65 phiên ngoại

3

Sau khi đào hôn

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Đây là câu chuyện kể về số kiếp trái ngang của Trình Trạm Hề. Nàng gặp một nữ nhân liền nhất kiến chung tình, phòng tranh của nàng 7749 bức đều vẽ dung nhan người ấy. Lần thứ 2 gặp lại tại quán bar, Trạm Hề biết nàng tên Úc Thanh Đường, còn được nàng “mời” chung vui một đêm xuân. Chỉ là sau đó người liền mất tăm mất tích.

Nhưng vạn van không ngờ, người mà Trình Trạm Hề hẹn gặp để hủy hôn, lại chính là Úc Thanh Đường.

Từ đó bắt đầu chuỗi ngày đeo đuổi giáo viên dạy toán Úc Thanh Đường của Trình Trạm Hề, đày gian truân nhưng cũng lắm ngọt ngào. Thanh xuân vườn trường, hào môn thế gia, hai bên đối đầu lại trở nên yêu nhau cuồng nhiệt.

Sau khi đào hôn

Tác giả: Huyền Tiên

Thể loại: Hiện đại, bách hợp, hào môn thế gia, hỗ công

Số chương: 94 chương

Nhân vật: Trình Trạm Hề, Úc Thanh Đường

4

Lâm Thị Lang Cố

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Cố Nghiên Thu là tinh anh trong giới kinh doanh, bị đồn là vì muốn tranh đoạt gia sản mới liên hôn với nhà họ Lâm để có thêm hậu thuẫn. Nhưng không ai biết người vợ họ Lâm mà nàng cưới là ai, 3 năm liền đều không hề lộ diện. Cho đến 1 ngày, khi thư ký cần Cố Nghiên Thu điền tài liệu cá nhân, nàng liền ghi rõ ràng 3 chữ “Lâm Duyệt Vi” vào mục tình trạng hôn nhân, tên vợ/chồng. Thư ký nhìn 3 chữ đó, nhìn cái nhẫn cưới trên tay Cố tổng, lại nhìn gương mặt điềm nhiên của nàng, sốc đứng hình.

Cố Nghiên Thu yêu thầm lâm Duyệt Vi kể từ cái nhìn đầu tiên hay từ khoảnh khắc nào không rõ, chỉ biết luôn một lòng một dạ hướng về một người, chậm rãi yêu thương, bảo hộ. Lâm Duyệt Vi mải mê theo đuổi đam mê điện ảnh, dần dần cũng nhận ra mình có một người vợ/chồng, lẫn một fan cuồng bí mật.

Lâm Thị Lang Cố

Tác giả: Huyền Tiên

Thể loại: Hiện đại, giới giải trí, cưới trước yêu sau, hỗ công, điềm văn, ngự tỷ

Số chương: 140 chương

Nhân vật: Cố Nghiên Thu, Lâm Duyệt Vi, con mèo cưng

5

Nguyện Giả Thượng Câu

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Truyện kể về Tần Vãn Thư. Một người phụ nữ đã có chồng, cô là một cô gái cực kỳ ưu tú nhưng bị lãnh cảm trong chuyện tính dục. Hàn Sĩ Bân rất yêu Tần Vãn Thư. Tuy nhiên, dục vọng ham muốn vì không được thỏa mãn, Hàn Sĩ Bân đã ra ngoài tìm tình nhân. Từ đấy, Tả Khinh Hoan đã trở thành tình nhân trong bóng tối của Hàn Sĩ Bân.

Sau khi biết được chuyện chồng ngoại tình, Tần Vãn Thư đã hẹn gặp Tả Khinh Hoan. Cứ tưởng rằng hai người phụ nữ sẽ có một màn giành giật chồng đầy máu lửa. Thế nhưng, hai người phụ nữ ấy khi vừa gặp đã nảy sinh tình cảm với nhau.

Tiếp đến, câu chuyện sẽ diễn ra như thế nào? Liệu rằng Tần Vãn Thư và Tả Khinh Hoan có đến được với nhau? 

Nguyện Giả Thượng Câu

Tác giả: Minh Dã

Thể loại: Truyện sắc, đô thị, ngôn tình, bách hợp

Độ dài: 137 chương

Tên nhân vật chính: Tả Khinh Hoan, Tần Vãn Thư

6

Dò Hư Lăng

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Dò Hư Lăng là bộ truyện bách hợp Full vô cùng nổi tiếng trong giới ngôn tình. Đây là một truyện bách hợp hay có yếu tố trinh thám xen lẫn những yếu tố tình cảm của Sư Thanh Y và Lạc Thần.

Ban đầu, Thanh Y vốn không có thiện cảm với Lạc Thần. Thế nhưng, sau những tháng ngày sinh tử kề cận bên nhau. Hai người con gái dần thấu hiểu rồi nảy sinh tình cảm với nhau.

Mối tình của Lạc Thần và Thanh Y liệu có một kết thúc viên mãn không? Trong lăng mộ Sở vương phi đang ẩn giấu bí mật gì? Để vén bức màn bí mật này, mời bạn hãy đọc truyện bách hợp hay mang tên Dò Hư Lăng nhé!

Dò Hư Lăng

Tác giả: Quân Sola

Thể loại: Bách hợp, cổ đại, đô thị, trinh thám

Độ dài: 272 chương

Tên nhân vật chính: Sư Thanh Y, Lạc Thần

7

Tiểu thư pháp y thân ái của ta

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Nội dung truyện kể về một nữ pháp y tính tình đại tiểu thư, miệng lưỡi sắc bén luôn lấy việc trêu chọc người khác làm thú vui, tính tình “bà nội thiên hạ” không sợ trời không sợ đất. Nữ pháp y đại tiểu thư cũng rất đào hoa phong lưu, thay người yêu như thay áo, nhưng vì năng lực chuyên môn rất cao nên cũng chẳng ai nói gì được nàng.

Đại đội trưởng tuy là nữ nhưng tính tình nghiêm túc, tố chất mạnh mẽ lấn át cả nam nhân, thành ra FA đã 36 năm rồi.

Hai người mới gặp nhau đúng là nước gặp lửa, chó thấy mèo, đánh đấm cào cấu nhau loạn thành một đoàn rồi thi nhau đi viện. Nhưng chẳng hiểu sao, ghét quá lại hóa yêu nhau. Chị đại đội trưởng lão cán bộ nghiêm túc không có chút kinh nghiệm tình trường lại quyết định vứt bỏ liêm sỉ để tán tỉnh nữ pháp y kiêu kỳ, đúng là khiến cả cục cảnh sát phải trố mắt kinh ngạc.

Tiểu thư pháp y thân ái của ta

Tác giả: Tửu Noãn Xuân Thâm

Thể loại: Bách hợp, Hiện đại, trinh thám, cường cường, niên thượng, HE

Số chương: 239 chương

Nhân vật: Đội trưởng cảnh sát và nữ pháp y

8

Cuộc Sống Này Là Những Con Số

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Cuộc Sống Này Là Những Con Số là một truyện bách hợp nhẹ nhàng nhưng không kém phần lôi cuốn. Đây là một truyện bách hợp hay kể về Phương Ngưng và Diệp Lê, hai con người hai châm ngôn sống khác nhau.

Một người luôn với châm ngôn: “Dù thời điểm nào cũng phải ngẩng cao đầu, ưỡn ngực, mỉm cười, bất luận tâm tình, mặc kệ hoàn cảnh”. Một người hoàn toàn ngược lại: “Dù có thế nào, cũng không thể tự tạo cho chính mình sự ngột ngạt”.

Hai người con gái như hai nam châm trái cực với nhau. Thế nhưng rồi, một lần tình cờ gặp gỡ đã khiến họ bị thu hút bởi nhau. Cùng đón xem cuộc tình của Phượng Ngưng và Diệp Lê sẽ đi đến đâu và cuối cùng họ có thể ở bên nhau được không nhé

Cuộc Sống Này Là Những Con Số

Tác giả: Lam Tịch

Thể loại: Bách hợp, đô thị

Độ dài: 65 chương

Tên nhân vật chính: Phương Ngưng, Diệp Lê

9

Ảnh hậu thành đôi

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Diễn viên Lục Ẩm Băng dựa vào bộ phim Phá Tuyết mà thành công nhận được giải Ảnh hậu. Còn tiểu hoa đán Hạ Dĩ Đồng vì mất giải vào tay nàng mà suy sụp, bật khóc ngay tại hiện trường khiến dân mạng được phen ăn dưa đến no bụng. Cũng vì thế mà fandom của 2 bên lên weibo mắng nhau đến cẩu huyết lâm đầu: Fan ảnh hậu mắng tiểu hoa đán muốn mượn cớ chiếm spotlight, fan tiểu hoa đán lại mắng ảnh hậu mua giải…

Fan thì cào bàn phím đòi công đạo cho thần tượng, còn 2 nhân vật chính thì nằm trên giường cùng nhau “ăn dưa” lại còn không quên trêu chọc nhau. Một câu chuyên tình đầy dấm chua và ngọt ngào đan xen cùng hai nữ thần.

Ảnh hậu thành đôi

Tác giả: Huyền Tiên

Thể loại: Giới giải trí, ngọt, HE

Số chương: 422 chương (gồm 74 phiên ngoại)

Nhân vật: Lục Ẩm Băng, hoa đán Hạ Dĩ Đồng

10

Hợp cửu bất phân

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Đây là một truyện bách hợp có yếu tố sinh tử văn – nữ với nữ mang thai tự nhiên mà không phải can thiệp y học, bạn cân nhắc trước khi đọc.

Kỷ Vân Hân và Giản Yên kết hôn, nhưng là hợp đồng hôn nhân, có giấy giao ước, 3 năm vẫn tương kính như tân. Thế rồi Giản Yên – người trước đó nằng nặc đòi kết hôn, sau một chuyến du lịch trở về lại suy nghĩ thấu đáo rồi, quyết định giải thoát cho Kỷ Vân Hân. Hai người ly hôn.

Sau đó, Giản Yên vì thông suốt rồi, ở trong giới giải trí hô phong hoán vũ, vui vẻ lạc quan, ăn ngon ngủ tốt. Nhưng hình như nàng ăn hơi ngon miệng quá mức rồi, ngủ cũng nhiều quá rồi nên người bị béo ra sao? Mà sao chỉ béo bụng?

Hợp cửu bất phân

Tác giả: Ngư Sương

Thể loại: Giới giải trí, kết hôn, sinh tử văn, ngọt, HE.

Số chương:128 chương + 6 phiên ngoại

Nhân Vật: Kỷ Vân Hân, Giản Yên

11

Dư tình khả đãi

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Dư tình khả đãi là một bộ truyện bách hợp mang yếu tố trọng sinh, bối cảnh giới giải trí, hai nhân vật chính Quý Hựu Ngôn – Cảnh Tú đều là minh tinh nổi tiếng.

Ngày ảnh hậu Cảnh Tú kết hôn, trên Weibo cũng rúng động vì tin Quý Hựu Ngôn – tân ảnh hậu say rượu đột quỵ mà qua đời. Ngay sau đó lại là tin tức đại hôn lễ của ảnh hậu Cảnh Tú bị hủy bỏ. Dân chúng xôn xao, báo chí nhốn nháo, fan của 2 minh tinh kẻ khóc người bi thương, nhưng chẳng ai hiểu rõ được nội tình bên trong.

Quý Hựu Ngôn giật mình thức giấc, hóa ra cô chưa chết à? Nhưng sao thời gian có vẻ lạ lùng vậy? Mọi người và cả bản thân cô cũng không bình thường? Cô đã quay ngược quá khứ, trở lại thời điểm 3 năm trước – cũng chính là 2 năm sau khi chia tay Cảnh Tú. Nhớ lại những đau khổ đã qua, Quý Hựu Ngôn thề rằng sẽ không đánh mất người cô yêu một lần nữa, dù có là bất cứ chuyện gì xảy ra.

Tất nhiên hai người đều phải trải qua những quãng thời gian không mấy khó khăn và thử thách, liệu rằng Quý Hựu Ngôn có thực sự thay đổi được định mệnh?

Dư tình khả đãi

Tác giả: Mẫn Nhiên

Thể loại: Hiện đại, giới giải trí, trùng sinh

Số chương: 64 chương

Nhân vật: Quý Hựu Ngôn, Cảnh Tú

12

Đào lý bất ngôn

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Đào lý bất ngôn, hạ tự thành khê: Đào mận không biết tự khoe mình, nhưng nếu nhiều người đến hái thì tự nhiên sẽ thành đường đi dưới gốc cây. Câu này giống như câu “hữa xạ tự nhiên hương”, nếu có chân tình, sẽ khiến người rung động, nếu có tình cảm, sẽ khiến người yêu thương.

Đào An Chi là một đứa trẻ không được cha mẹ mong chờ như những người khác. Vì cha mẹ cô khi có An Chi mới chỉ là 2 sinh viên đại học, chưa thể tự lo cho bản thân chứ đừng nói là nuôi con. Đào An Chi ở cùng ông nội nhưng đến năm 6 tuổi thì ông qua đời. Đào An Chi bị bố mẹ đẩy qua đẩy lại, nhạy cảm nhận ra bản thân mình là gánh nặng không ai muốn.

Cuối cùng Đào An Chi được người dì nhận nuôi, không ngờ đó lại là bước ngoặt trong cuộc đời cô cùng Ngôn Hề.

Đào lý bất ngôn

Tác giả: Nhất Trản Dạ Đăng

Thể loại: Bách hợp, hiện đại đô thị, cách biệt tuổi tác

Số chương:147 Chương + PN

Nhân vật: Ngôn Hề, Đào An Chi

13

Dư sinh vi kỳ

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Năm 8 tuổi, Lâm Tiễn gặp Tiêu Uyển Thanh, bị sắc đẹp của người phụ nữ dịu dàng ấy mê hoặc, buột miệng mà nói một câu: Dì ơi, dì thật đẹp. Con muốn gả cho dì. Vì câu nói trẻ con ngây ngốc này mà cô bị trêu chọc suốt nhiều năm trời.

Nhiều năm sau đó, bản thân Lâm Tiễn cũng nghĩ đó chỉ là cảm xúc của trẻ con thấy người đẹp mà thôi, nhưng khi tình cờ gặp lại Tiêu Uyển Thanh, cô liền phát hiện ra nhịp tim của mình tăng đột biến. Hóa ra tình cảm năm đó không phải trẻ nhỏ nói đùa, mà là tình yêu sét đánh. Vì vậy Lâm Tiễn chẳng chần chờ mà ngay lập tức lên kế hoạch cưới được dì xinh đẹp kia về nhà.

Mà nhiều năm sau, Tiêu Uyển Thanh bị ăn sạch sẽ mới nhận ra con thỏ trắng nhỏ bé đáng yêu lớn lên không phải là một đại bạch thỏ, mà là một đại sói xấu gian manh.

Dư sinh vi kỳ

Tác giả: Mẫn Nhiên

Thể loại: Hiện đại đô thị, Chênh lệch 14 tuổi, Ôn nhu ngự tỷ thụ x Lanh lợi niên hạ công

Số chương: 172 chương + 1 phiên ngoại

Nhân vật: Lâm Tiễn, Tiêu Uyển Thanh

14

Xuân hạ thu đông

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Giữa thế giới rộng lớn, giữa gần 8 tỷ người, có thể gặp được nhau trên đời là một loại duyên phận trời ban. Lại có thể từ duyên phận ấy bện thành sợi tơ hồng, gắn kết hai người lại với nhau, cùng thắp sáng nhân sinh mờ ảo, sưởi ấm cho nhau qua ngày mưa bão, là một sự may mắn.

Thi Từ nghĩ lần đầu cô gặp Đường Trù là ở catin lầu một của đại học Nam Thành, khi đó em trai cô chỉ vào Đường Trù và nói: “Chị! Đây là cô gái em muốn theo đuổi!”. Đường Trù lại nhớ rằng lần đầu tiên cô gặp Thi Từ là trên đường đến đại học Nam Thành, buổi tối bị xe Thi từ va phải. Nhưng hóa ra lần đầu họ gặp nhau còn sớm hơn nhiều.

Xuân hạ thu đông là một câu chuyện bách hợp nhẹ nhàng, đơn giản giữa một giáo sư đại học, ngự tỷ nhiều tiền với một thiếu nữ nghèo khó nhưng lạc quan, sẽ cho bạn những cảm xúc ấm áp, ngọt ngào giữa những ngày bộn bề mệt mỏi.

Xuân hạ thu đông

Tác giả: Nhất Trản Dạ Đăng

Thể loại: Hiện đại, chủ công

Số chương: 90 chương + 3 phiên ngoại

Nhân vật: Thi Từ, Đường Trù

Giữa thế giới cả tỷ người, chúng ta may mắn gặp gỡ, yêu thương, chia sẻ cảm xúc, không phân biệt đúng sai, không màng giới tính thị phi. Bách hợp là những bộ truyện được đúc kết từ những cảm xúc thầm kín, tình yêu đơn thuần giữa các cô gái với nhau, có đôi khi đầy đắng cay chua xót nhưng cũng lắm ngọt ngào, hy sinh. Dẫu là gì thì top 14 bộ truyện bách hợp này cũng nhất định sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ, những bài học yêu thương quý giá và luôn biết trân trọng người trước mắt.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo