Top 14 truyện zombie rùng rợn, ly kỳ gây ám ảnh người đọc

5.0  (1 bình chọn)
 7,051

Truyện Zombie hay còn được gọi là thây ma hoặc xác sống, là các tử thi người được làm cho sống lại. Zombie chủ yếu xuất hiện trong các tác phẩm kinh dị, khoa học viễn tưởng (Science Fiction/Sci Fi), và kỳ ảo (Fantasy). Mặc dù nội dung kinh dị song thể loại truyện này chưa bao giờ hết hot, nhất là đối với các tín đồ đam mê cảm giác mạnh.

Bên cạnh yếu tố kinh dị gây ám ảnh khi con người phải đối mặt với nhiều hiểm cảnh sinh tồn thì yếu tố tình cảm của các nhân vật được đặt ở một tầm cao mới, vượt lên ranh giới giữa sự sống và cái chết, truyện thể hiện ý nghĩa nhân văn cao cả.

Nếu bạn là một người yêu thích thể loại này, hãy theo chân Topz tìm hiểu Top 14 truyện zombie rùng rợn, ly kỳ nhất mọi thời đại ngay sau đây nhé! 

1

Sinh con thời mạt thế

12/04/2022

 Chỉnh sửa

Thực sự là không có nhiều bộ truyện mạt thế hay nào lại thấm đẫm một tình cảm thiêng liêng cao đẹp nhất đó là tình mẫu tử như tác phẩm sinh con thời mạt thế của Bao Bao Tử này. Tô Tô đã tìm thấy con gái của mình sau 10 năm thất lạc. Cô con gái có tên là Tiểu Ái rất đáng yêu, nhưng thật buồn vì cô lại biết rằng Tiểu Ái bị zombie ăn thịt.

Chính vì vậy mà động lực sống của cô đó là báo thù cho con gái. Và khi giết được tên zombie cuối cùng cô cũng tự sát và chết luôn. Thời gian lại được quay trở lại khi con gái cô còn sống, Tô Tô đã quyết định thay đổi mọi sai lầm để bảo vệ cô con gái của mình, bảo vệ cha mẹ chuẩn bị trước mạt thế. Cùng Diệp Dục – chồng của mình sống hạnh phúc đến cuối đời.

Các tình tiết trong mạt thế như zombie, lương thực, tình người được tác giả tận dụng khá tốt, vừa thể hiện được tính chất nguy hiểm khi sinh sống tại mạt thế, vừa thể hiện được tính ham sống sợ chết của số ít người bất chấp lương tâm nhưng vẫn làm tôn lên những đức tính tốt đẹp khác, cũng thể hiện được cái Thiện luôn chiến thắng.

Sinh con thời mạt thế

- Thông tin cơ bản về truyện:

  • Tác giả: Bao Bao Tử 
  • Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, Trùng sinh, Huyền ảo, Mạt thế, HE
  • Nhân vật chính: Tiểu Ái và Tô Tô
  • Số chương: 713 chương
2

Mẹ kế Zombie

12/04/2022

 Chỉnh sửa

Mẹ kế Zombie - Vương Hiểu Thư, sau khi ngủ dậy bỗng thấy mình xuyên không vào sách thịt văn mà cô từng đọc, trở thành nhân vật nữ phụ có nhiều điểm tương đồng với cô. Khi biết mình trở thành nữ phụ có kết cục bi thảm, cậy mình biết trước tình huống cốt truyện, cô quyết định thay đổi vận mệnh bằng cách chạy trốn đến một nơi an toàn không có nữ chính và tra nam phụ. 

Ai ngờ, trong quá trình chạy trốn, cô lại chạm trán Mr.Z – nhà khoa học đã reo rắc bệnh độc, tạo nên thế giới tận thế với Zombie. Từ đây, cuộc hành trình bị bắt – chạy trốn – yêu đương bắt đầu.

truyen-zombine-2

- Thông tin cơ bản về truyện:

  • Tác giả: Vụ Thỉ Dực 
  • Thể loại: Truyện mạt thế hoàn, cường thủ hào đoạt, HE 
  • Nhân vật chính: Vương Hiểu Thư 
  • Số chương: 70 chương
3

Nhật ký trở thành Boss thời mạt thế

12/04/2022

 Chỉnh sửa

Một trong những tác giả viết truyện mạt thế hay bạn không nên bỏ qua đó là Họa Thủy Ương Ương. Đặc biệt là tác phẩm Nhật ký trở thành Boss thời mạt thế là gợi ý rất hấp dẫn và thú vị. Các câu truyện của nhà văn này đôi khi khiến người đọc phải rùng mình và lạnh tóc gáy bời vì có sự chau chuốt rất cẩn thận, chân thực như mọi thứ đang diễn ra trước mắt.

Tác phẩm này kể về dịch bệnh zombie bùng nổ trên một chuyến tàu sinh tử. Trên đó có mẹ con Lý Tiểu Tửu, cậu út Lý Cường và em họ Lý Long. Chuyến tàu này đã trở thành một thảm cảnh trên nhân gian chưa từng có. Mọi người dần bị ăn thịt và trở thành zombie. Số người sống sót chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mẹ của Lý Tiểu Tửu cũng bị chết và để lại hai đứa nhỏ cho cậu chăm sóc. Họ đã phải đi vận chuyển lương thực cho quân đội để nuôi sống của hai đứa bé.

Vì để hai đứa trẻ có thể sống sót họ đã phải đi vận động chuyển lương thực cho quân đội. Rời xa hai người lớn, hai đứa trẻ tại căn cứ bị kẻ khác bắt nạt và quyết định rời khỏi đó để tìm cậu của mình. Đây là cuốn tiểu thuyết để lại cho người đọc rất nhiều cảm xúc khác nhau. Từ sức mạnh ý chí của con người đến nghị lực để vượt qua mọi khó khăn tìm đến hạnh phúc đều được khắc họa rõ nét. Đây là câu chuyện rất đáng đọc bạn không nên bỏ qua.

Nhật ký trở thành Boss thời mạt thế

- Thông tin cơ bản về truyện:

  • Tác giả: Họa Thủy Ương Ương 
  • Thể loại: Tiểu thuyết giả tưởng, Mạt thế, Zombie, Dị năng, Không gian, Hoàn, HE 
  • Nhân vật chính: Lý Tiểu Tửu, Lý Cường, Trương Niệm 
  • Số chương: 143 chương
4

Anh trai Zombie hãy cắn em đi

12/04/2022

 Chỉnh sửa

Anh trai Zombie hãy cắn em đi - Cuốn tiểu thuyết này có nội dung kể về nhân vật bị biến thành Zombie và không còn tính người. Khi anh ta bị tiêm thuốc liền biến thành Zombie và làm những chuyện rất kỳ lạ đối với đứa em gái của mình.

Ân Ân khi biết được anh trai có những thay đổi khác thường và nhận ra anh trai bị mất tính người. Sau một thời gian dài lại trở về là người anh trai tốt của cô, ký ức nhưng ký ức trước khi anh ta không còn nhớ gì nữa. Điều này khiến cho cuộc sống tương lai có nhiều biến đổi. Các bạn hãy theo dõi câu chuyện để biết kết thúc của truyện là gì nhé!

truyen-zombine-3jpg

- Thông tin cơ bản về truyện:

  • Tác giả: Lưu Vân 
  • Thể loại: Truyện mạt thế hoàn, hài hước, dị năng. 
  • Nhân vật chính: Ân Ân 
  • Số chương: 62 chương
5

Đại Học Zombie (Tang Bệnh Đại Học)

12/04/2022

 Chỉnh sửa

Truyện Đại Học Zombie (Tang Bệnh Đại Học) của tác giả Nhan Lương Vũ kể về Tống Phỉ cảm thấy cuộc sống của mình cũng rất bình đạm, bình thường như bao người... Sinh hoạt ở Đại học càng không có gì để nói, môn bắt buộc phải đi học rồi, môn tự chọn thì trốn đi, Tiếng Anh thì thi cấp 4, lại lên cấp 6. Nếu nói có gì "đặc sắc", chắc chỉ có thể nhắc đến Thích Ngôn, bạn trai học bá cũ, tình cảm dây dưa, cắt không dứt mà càng gỡ càng rối. 

Quả đúng như thánh nhân thường nói, chỉ có EX (thật ra là "nữ nhân") và tiểu nhân là khó chiều, gần gũi thì khinh nhờn, xa cách thì họ oán trách. Những tưởng rằng năm tháng đại học mãi bình bình không biến cố như vậy, cho đến ngày đó, ngày mà bạn học bị lây nhiễm virus xông vào trường thi... Virus zombie lan ra chóng mặt, mọi tin tức đều đình trệ, trường học bỗng biến thành địa ngục. 

Chẳng ai biết thế giới ngoài kia ra sao, cũng chẳng ai biết nên "cầm cự đợi cứu viện" hay "xông pha ra ngoài tìm đường sống". Tống Phỉ lựa chọn cách thứ hai, bởi vậy Thích Ngôn bỗng trở thành chiến hữu sát cánh cùng cậu. Không dị năng tàn sát tứ phương, không một thân tinh thông võ nghệ, bọn họ chỉ có thể dựa vào trí tuệ và sự kiên cường của chính mình, ngay tại sân trường xưa nay quen thuộc nhất, chiến đấu vì sinh tồn!

truyen-zombine-4

- Thông tin cơ bản về truyện:

  • Tác giả:Nhan Lương Vũ 
  • Thể loại:Linh Dị, Đam Mỹ, Mạt Thế
  • Nhân vật chính: Tống Phỉ
  • Số chương: 118
6

Luôn có nhân loại muốn chăn nuôi tôi

12/04/2022

 Chỉnh sửa

“Luôn có nhân loại muốn chăn nuôi tôi” là bộ truyện hài hước đầy thú vị, tình tiết truyện lôi cuốn, hấp dẫn, nếu bạn nhặt được một zombie vừa ngốc vừa đáng yêu, cảm xúc thay đổi ba trăm sau mươi kiểu thì bạn sẽ làm gì? 

Những lúc nguy hiểm thì để bạn lên trước, có nguy hiểm thì chạy trước tiên, đã vậy còn vô sỉ cực kỳ vô sỉ, thế nhưng cũng cực kỳ đáng yêu, khiến anh phải động tâm, vậy mà cô lại muốn bỏ đi??? đừng hòng thoát khỏi tay anh!!!

Mạt thế buông xuống, thứ đáng sợ nhất không phải Zombie mà là lòng người. Bởi khi con người bị nguy hiểm rình rập cũng là lúc tình cảm của mỗi người thức dậy chân thực nhất. Bộ truyện xoay quanh câu chuyện tình yêu ngang trái giữa Nam Ca – bác sĩ bị biến thành zombie sau mạt thế may mắn giữ được ý thức và suy nghĩ của con người với Lệ Sâm – một vị quân nhân năng lực hơn người nhưng ẩn giấu rất sâu.

Luôn có nhân loại muốn chăn nuôi tôi

- Thông tin cơ bản về truyện:

  • Tác giả: Sanh Lạc Lạc 
  • Thể loại: Ngôn tình, Mạt thế, Dị năng 
  • Nhân vật chính: Nam Ca, Lệ Sâm
  • Số chương: 185 chương
7

Phiếu cơm

12/04/2022

 Chỉnh sửa

Phiếu cơm - Truyện lấy bối cảnh tại Trái Đất, khi đại dịch Zombie đang bùng phát trên diện rộng tại thành phố E. Toàn cảnh thành phố tiêu điều xơ xác, người chết đầy đường, cửa hàng bị càn quét, zombie đi lại khắp nơi, tình hình rơi vào mất kiểm soát. Đường Tam vốn xuất thân từ quân nhân, thế nhưng tính cách ngạo mạn, bất kham, bị “ông già” từ mặt nên tích góp vốn riêng tự thành lập công ty ASA danh tiếng. 

Thế nhưng, kết cục của anh lại quá bi thảm, bị cấp dưới phản bội, bạn bè thì bán đứng, bản thân trọng thương, lưu lạc nơi đầu đường, xung quanh zombie thì đang hoành hành. Bỗng nhiên lúc này, có một con nhóc lai lịch bất minh lại luôn miệng gọi anh là ba.

Phiếu cơm

- Thông tin cơ bản về truyện:

  • Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa 
  • Thể loại: Ngôn tình, Viễn tưởng, Mạt thế, Zombie, Hài, HE 
  • Nhân vật chính: Tận Thế, Đường Tam Công Tử 
  • Số chương: 97 chương

 

8

Tung hoành mạt thế, Trêu chọc zombie

12/04/2022

 Chỉnh sửa

Tung hoành mạt thế trêu trọc Zombie của tác giả Mặc Tĩnh Khuyên là bộ truyện ngôn tình mạt thế được rất nhiều người đánh giá cao. Không chỉ đem đến những tình tiết truyện hấp dẫn mà còn phản ánh được những mặt tối của con người một cách trần trụi nhất, tuy nhiên vẫn không bỏ qua sự lãng mạn của tình yêu…

Sự phát triển của khoa học công nghệ trong bối cảnh năm 2018 đã làm nảy sinh việc chế tạo huyết thanh biến đổi gen cùng khống chế tế bào sinh trưởng và chết đi làm con người có thể kéo dài tuổi thọ, ngoài ra còn giúp tăng cường sức mạnh. Nhưng chính lòng tham vô đáy của con người dẫn đến những nghiên cứu điên cuồng diễn ra, bệnh độc lan tràn toàn thế giới, Tiến sĩ D người đã lan truyền bệnh độc đang bị cả thế giới truy lùng. Thế nhưng một phần tử đầu có không ổn định lại cố tình yêu đương với phần tử khủng bố kia.

Tung hoành mạt thế, Trêu chọc zombie

- Thông tin cơ bản về truyện:

  • Tác giả: Mặc Tĩnh Khuyên 
  • Thể loại: Đô thị, Dị giới, Mạt thế 
  • Số chương: Hơn 18 chương
9

Bạn gái của ta là Zombie

12/04/2022

 Chỉnh sửa

Bạn gái của ta là Zombie -  Zombie trong truyện này cơ thể vẫn bình thường, chỉ có mắt bị biến thành màu đỏ. Nhân vật chính là người có khả năng điều khiển ý nghĩa của mấy em Zombie. 

Tận thế phủ xuống, toàn bộ thế giới đều sa vào hắc ám cùng tan vỡ trong. Làm một tên trạch nam, Lăng Mặc cảm thấy áp lực của mình rất lớn. 

Ngày xưa thanh mai trúc mã lây nhiễm Virus. Học tỷ xinh đẹp bị vạn ác Zombie cắn bị thương. Trong nhà nhiều Zombie muội tử những ngày tháng có thể hay không qua. 

Uống muội nước có thể Virus miễn dịch. Cùng Zombie muội tử ba ba ba lại vẫn có thể tăng lên tố chất thân thể. 

Lăng Mặc mà nói: Kỳ thật có mấy Zombie bạn gái cũng rất không sai đấy. .. Vân vân, ngươi có thể trước đừng cắn ta sao?

Bạn gái của ta là Zombie

- Thông tin cơ bản về truyện:

  • Tác giả: Hắc Ám Lệ Chi
  • Thể loại: Ngôn tình, Viễn tưởng, Mạt thế, Zombie, Hài, HE
  • Số chương: 1362
10

Ngược Tâm Nam Chính Hắc Hoá Ở Mạt Thế

12/04/2022

 Chỉnh sửa

Ngược Tâm Nam Chính Hắc Hoá Ở Mạt Thế - Nữ phụ trong cốt truyện mạt thế là một người cực kì đáng khinh và xấu xa. Bởi vì cô ta là người đeo đuổi nam chính, thâm tình nói với nam chính rằng: “Em và anh xứng đôi nhất thiên hạ! Cả một thế giới chỉ thích anh nhất!” 

Vậy mà ngay sau đó vì một mình an toàn thoát chạy mà đẩy nam chính ngã vào đàn zombie...Chỉ cần đọc tới đây là đủ tức chết người rồi!!! 

Ờ mà biết làm sao đây? Tuyết Tiêu thế mà lại xuyên qua quyển tiểu thuyết ngược luyến cẩu huyết này, hơn nữa lại chính là cái nhân vật nữ phụ pháo hôi đó nữa. 

Vừa đủ combo lại được tặng kèm thêm một hệ thống thăng cấp nhiệm vụ. Cô buộc phải làm theo nhiệm vụ hệ thống. Trước khi mạt thế tới, Tuyết Tiêu thể hiện chân tình với nam chính. Khi mạt thế tới, Tuyết Tiêu từng bước bám theo cốt truyện, đẩy nam chính vào zombie. Nam chính từ trong bầy zombie sống sót trở thành người mạnh nhất trong xã hội người, biệt hiệu là Ma Vương. Tuyết Tiêu cần chờ đến tám năm sau để được gặp lại nam chính Ma Vương, sau đó bị đối phương báo thù + lấy lòng nữ chính mà tàn nhẫn giết chết cô.

truyen-zombine-5

- Thông tin cơ bản về truyện:

  • Tác giả: Tiền Phương Hữu Cá Quỷ 
  • Thể loại: Ngôn tình mạt thế, sủng, nữ phụ 
  • Số chương: 73 + 5 ngoại truyện
11

Cô gái ᴢombie đi đâu thế

12/04/2022

 Chỉnh sửa

Này cô gái, em có còn nhớ tôi không? Này cô gái, tôi không muốn em quên đi sự hiện diện của tôi. Này cô gái, tin tưởng tôi. Đừng rời xa tôi... Vì trong trái tim này muốn cảm nhận được một mảnh ấm áp mà em mang lại. Không cần biết em là ai, không cần biết em từ đâu tới, chỉ cần biết em là cô gái mà tôi yêu. Tôi sẽ cùng em, nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời.

Cô là Zombie, và anh đã yêu một Zombie mà theo anh chính là đáng yêu nhất. Sợ không? Không, anh không sợ. Có lẽ là tình yêu này đã che mờ trái tim anh? Hoặc có lẽ, là do anh quá mù quáng, bất chấp sự khác biệt giữa cô và anh mà cuồng si. Zombie thì sao? Zombie cũng có quyền được yêu. Con người ta vì yêu mà bất chấp mọi thứ, anh cũng vậy. Bảy năm rời xa cô bé Zombie đáng yên kia, anh không lúc nào gạt cô ra khỏi dòng kí ức. Còn cô, cô liệu có nhớ về một cậu bé hôm nào đã từng hiện diện trong cuộc đời cô?

Tình yêu cần thời gian để chứng minh sự chung thủy, anh nguyện dùng cả cuộc đời để cô thấu hiểu trái tim anh. Phải chăng đó là khi tình yêu này đã thật sự đạt đến cảnh giới cuối cùng? Cô gái Zombie, liệu có thể thương nhớ anh?

truyen-zombine-6

- Thông tin cơ bản về truyện:

  • Tác giả: Ngật Bão Liễu Không 
  • Thể loại: Ngôn tình, Mạt thế, Đô thị, Dị năng 
  • Số chương: 13 chương
12

Ta Bị Zombie Cắn

12/04/2022

 Chỉnh sửa

Ta bị Zombie cắn, có vẻ như cũng không phải chuyện xấu.  

Bởi vì bị cắn về sau, không chỉ không có trở thành Zombie, hơn nữa Zombie cũng đều sẽ không lại công kích ta. 

Khi mọi người tại Zombie truy đuổi dưới, gian nan cầu sinh, mà ta tại Zombie bên trong, tự do ghé qua. 

Khi mọi người vì một ổ bánh bao, đao thương đối mặt lúc, mà ta đã góp nhặt số lớn vật tư, thuận tay nuôi một cái quân đoàn. 

Khi mọi người tại Zombie dưới sự vây công, miễn cưỡng thành lập doanh địa, mà ta đã trở thành bá chủ một phương!

Ta Bị Zombie Cắn

- Thông tin cơ bản về truyện:

  • Tác giả: Hàn Dạ Cô Đăng Nhất Thủ Lỗ
  • Thể loại: Ngôn tình, Mạt thế, Dị năng
  • Số chương: 1265 chương
13

Zombie Tiên Sinh, Xin Nhẹ Tay

12/04/2022

 Chỉnh sửa

Không ai biết từ đâu xuất hiện một loại vi rút kì lạ, biến con người ta thành những thây ma lang thang, chỉ biết cắn người. 

Kiếp trước, Khả Liên bị đồng đội hãm hại nên cô rơi vào ổ thây ma, chết không nhắm mắt. May mắn được trọng sinh, lần này cô quyết tâm lật lại thế cờ, khiến những kẻ đã hại cô phải nếm trải nỗi đau kinh hoàng đó, đồng thời đưa bản thân đứng trên đỉnh cao của danh vọng. … 

Zombie Tiên Sinh, Xin Nhẹ Tay

- Thông tin cơ bản về truyện:

  • Tác giả: Chước Nguyệt
  • Thể loại: Ngôn tình, Mạt thế, Nữ cường
  • Số chương: 89 chương
14

2013

12/04/2022

 Chỉnh sửa

Vào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tranh sống còn ác liệt.  Con người trong màn đêm vô định hãi hùng chờ đợi chút ánh sáng bình minh. 

Ngày diệt vong đến gần ngay trước mắt, liệu có còn lối thoát nào cho họ? 

Quá khứ tươi đẹp đã bị vùi dập trong tro tàn mục nát? 

Nhưng niềm tin một lần nữa bùng lên trong ngọn lửa tương lai.

Hãy đón đọc bộ truyện để giải đáp những thắc mắc của bạn nhé! 

2013

- Thông tin cơ bản về truyện:

  • Tác giả: Phi Thiên Dạ Tường
  • Thể loại: Đam mỹ, Mạt thế, Zombie, Viễn tưởng, có cảnh máu me bạo lực, 16+
  • Nhân vật chính: Mông Phong, Lưu Nghiễn
  • Số chương: 81 chương

Trên đây là Top 14 truyện zombie hay nhất bạn không nên bỏ qua. Mặc dù cốt truyện có phần không thực thế, huyễn ảo nhưng lại thu hút đông đảo bạn đọc quan tâm. Hy vọng với những Top truyện mà Toz vừa chia sẻ trên bạn sẽ có những giây phút thư giãn tuyệt vời sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo