Top 6 Những loại tủ đông trữ sữa tiện lợi bảo quản sữa cho mẹ

5.0  (1 bình chọn)
 873

Tủ đông trữ sữa là sản phẩm rất cần thiết bởi trong mỗi cữ bú, em bé thường không bú được hết lượng sữa ở cả hai bên bầu sữa của mẹ. Và lượng sữa thừa còn lại, các mẹ bỉm phải sử dụng dụng cụ hút ra để ngăn chặn nguy cơ tắc sữa.

Khi bảo quản sữa mẹ cho bé từ các loại tủ đông mini trữ sữa chuyên dụng và không dùng cùng với bất kỳ một loại thực phẩm khác sẽ góp phần hạn chế được việc lượng sữa mẹ trữ trong tủ bị lây nhiễm chéo từ nguồn vi khuẩn có thể có trong thực phẩm thông thường.

Ngoài ra, tủ lạnh trữ sữa mẹ chuyên dụng giúp các mẹ khi đi làm trở lại vẫn có thể lưu trữ số lượng lớn sữa đảm bảo chất dinh dưỡng cho bé một cách an toàn, tiết kiệm tối đa mọi chi phí.

Vì sao các mẹ nên sử dụng tủ đông trữ sữa?

Đối với gia đình có trẻ nhỏ thì tủ lạnh, tủ đông trữ sữa đóng vai trò quan trọng bởi những lý do:

Bảo quản tốt lượng sữa mẹ hút ra

Với những mẹ nhiều sữa, sau mỗi cữ bú lượng sữa sẽ còn lại nhiều trong bầu sữa. Mẹ phải dùng dụng cụ chuyên dụng để hút sữa để tránh tắc sữa, giảm khả năng sản sinh sữa hay đơn giản là sữa tiết ra làm ướt áo, mất thẩm mỹ.

Có thời gian trữ sữa tối đa

Lượng sữa được vắt ra này bảo quản ở nhiệt độ phòng chỉ để được 4 – 6 tiếng sau khi vắt. Còn bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh gia đình ở nhiệt độ -5 độ C đến -10 độ C cần dùng hết trong hai tuần.

Nhưng khi bảo quản sữa mẹ trong ngăn đông tủ chuyên dụng có nhiệt độ dưới -18 độ C thì để được đến 6 tháng. Lượng sữa dư ra khi bé không bú hết sẽ rất phí, cũng không để lâu ở nhiệt độ thường được. Cất sữa trong tủ chuyên dụng sẽ là giải pháp tối ưu.

Đảm bảo chất lượng sữa

Tủ trữ sữa chuyên dụng giúp bảo quản sữa mẹ ở nhiệt độ thích hợp, không để chung với các thực phẩm khác tránh các vi khuẩn gây hại, đảm bảo an toàn sữa cho bé. Sữa để được lâu dài, bất kỳ lúc nào bé cũng có sữa để sử dụng.

Lựa chọn tốt khi mẹ bận việc

Trường hợp mẹ bận việc ra ngoài hoặc đến thời gian đi làm lại thì dùng tủ lạnh trữ sữa được nhiều cho bé dùng dần mà không lo lắng, bận rộn đi lại cho bé bú.

Tiêu chí chọn mua tủ đông trữ sữa phù hợp

Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn mua tủ đông trữ sữa mini mà chúng mình đã nghiên cứu, trải nghiệm và khảo sát người dùng thực tế, sau đó phân tích, tổng hợp lại như sau:

Lựa chọn máy chạy êm, ổn định và không ồn ào;

Máy chạy 24/7 trong ngày, do đó góp phần giảm lượng điện năng tiêu thụ. Bên cạnh đó, nên chọn dòng tủ trữ sữa mini có Inverter sẽ giúp máy chạy êm và tiết kiệm điện đáng kể;

Chọn tủ trữ sữa ít bị đóng tuyết để đảm bảo chất dinh dưỡng cho bé;

Căn cứ vào mục đích sử dụng và tài chính của gia đình thì cân đối mua sản phẩm phù hợp;

Thông thường, các dòng tủ trữ đông mini sẽ có các phụ kiện sau đây: Tay cầm, khóa, đèn LED, giỏ. Do đó, các bạn nhớ lưu ý trước khi quyết định chọn để có được sản phẩm bảo quản lượng sữa đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho bé;

Chọn tủ đông trữ sữa với dung tích phù hợp như các loại tủ nằm 100 lít (250 túi – 150ml), 150 lít (400 túi – 150ml).

1

Tủ đông trữ sữa mini Hòa Phát HUF 300SR1

 Chỉnh sửa

Hòa Phát – Thương hiệu tủ đông Việt Nam. Đây là một trong những loại tủ được các mẹ bỉm yêu thích lựa chọn bởi giá thành rẻ mà chất lượng đảm bảo, đồng thời chính sách bảo hành 36 tháng. Tủ đông trữ sữa mini Hòa Phát HUF 300SR1 với dung tích 106 lít và 4 ngăn, làm lạnh kiểu đối lưu không khí tự nhiên. Bên cạnh đó, dàn lạnh hợp kim, siêu bền tiết kiệm điện và đặc biệt, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015.

Hơn nữa, tủ đông trữ sữa mini Hòa Phát HUF 300SR1 luôn ghi điểm cộng trong lòng người dùng với lối thiết kế dạng đứng nhỏ gọn, có đầy đủ phụ kiện. Tuy nhiên, tủ đông mini trữ sữa vẫn tồn tại một số ít những hạn chế như: Thẩm mỹ và hoàn thiện chưa cao, dung tích chứa được ít đồ.

tudongtrusua1
Ưu đãi tốt nhất

4.750.000 VNĐ

Xem tại Tiki

2

Tủ đông trữ sữa mini Nhật Sanden

 Chỉnh sửa

Đây là một trong những sản phẩm tiếp theo được các mẹ bỉm sữa ưa thích và đánh giá cao bởi chất lượng tốt mà mức giá phải chăng, phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình Việt. Với sự kết hợp của dàn đồng, gas R600a giúp làm lạnh sâu và nhanh cũng như tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ.

Bên cạnh đó, tủ trữ sữa mini Nhật Sanden giúp điều chỉnh nhiệt độ digital và công nghệ OFF 3S Tự động ngắt khi đủ nhiệt độ nên hạn chế đóng tuyết. Vỏ tủ đông trữ sữa mini Nhật Sanden được thiết kế từ thép sơn tỉnh điện, nhôm nguyên chất mang lại độ bền cao với tốc độ chạy êm, ổn định

tudongtrusua2
Ưu đãi tốt nhất

4.650.000 VNĐ

Xem tại Tiki

3

Tủ đông trữ sữa mini Alaska IF 21

 Chỉnh sửa

Tủ đông trữ sữa mini Alaska IF 21 là sản phẩm có dung tích chứa 210 lít làm bằng nhựa cao cấp, chịu lực tốt, an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, vật dụng này sử dụng gas R600a thân thiện với môi trường, an toàn cho người dùng.

Tủ có 5 ngăn cho bạn thoải mái lưu trữ sữa mà không lo hết diện tích. Đặc biệt, sản phẩm giúp làm lạnh nhanh tiết kiệm thời gian và tiết kiệm điện năng hiệu quả với Compressor.

Tủ đông trữ sữa mini Alaska IF 21 là dạng tủ đông thân cao, nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích cũng như dễ dàng sắp xếp, phân loại đồ trong tủ. Bên cạnh những ưu điểm nổi trội thì sản phẩm cũng tồn tại một số ít những hạn chế nhất định như: Dễ thoát nhiệt, tốn điện, dung tích chứa được ít đồ hơn so với tủ đông nằm và mức giá thành khá cao.

tudongtrusua3
Ưu đãi tốt nhất

8.100.000 VNĐ

Xem tại Tiki

4

Tủ trữ sữa mini Sanaky VH-150HY2

 Chỉnh sửa

Tủ trữ sữa mini Sanaky VH-150HY2 được thiết kế nhỏ gọn với 1 ngăn đông, dung tích 100 lít thuận tiện cho các diện tích nhỏ.

Tủ đông trữ sữa mini Sanaky VH-150HY2 có đèn chiếu sáng bên trong tủ giúp người dùng dễ dàng quan sát, theo dõi lượng sữa được tích trữ trong tủ cũng như dễ dàng phân biệt và tiện lợi khi lấy bình sữa ra cho các bé sử dụng.

Đây là một loại tủ trữ sữa mini đến từ thương hiệu lâu đời, uy tín trên thị trường và được người dùng tin tưởng ủng hộ suốt thời gian qua. Đặc biệt, với dòng tủ này, nhãn hàng đưa ra chế độ bảo hành tốt nhất cho người dùng trong 24 tháng. Và đó cũng chính là lý do thương hiệu chiếm họn vị trí cao trong lòng người tiêu dùng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi có nhu cầu.

tudongtrusua4
Ưu đãi tốt nhất

4.050.000 VNĐ

Xem tại Tiki

5

Tủ đông trữ sữa mini Hòa Phát HCF 106S1Đ

 Chỉnh sửa

Tủ đông trữ sữa mini Hòa Phát HCF 106S1Đ cũng là sản phẩm được người dùng đánh giá cao khi sử dụng môi chất làm lạnh Gas R600a, nhiệt độ ngăn đông < -18 độ và làm lạnh tự nhiên đối lưu không khí giúp lượng sữa mẹ được tích trữ lâu hơn và đảm bảo quá trình sử dụng cho các bé.

Tủ đông trữ sữa mini Hòa Phát HCF 106S1Đ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Italy đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 với lòng tủ phẳng, có nút thoát nước động, dễ dàng vệ sinh và thời gian bảo hành lên đến 30 tháng. Do vậy, mọi người có thể yên tâm sử dụng để bảo quản lượng sữa mẹ cho bé.

tudongtrusua5
Ưu đãi tốt nhất

3.700.000 VNĐ

Xem tại Tiki

6

Tủ đông mini trữ sữa Toshiba

 Chỉnh sửa

Tủ đông mini trữ sữa Toshiba được thiết kế với dàn lạnh hình chữ D với đầy đủ các phụ kiện kèm theo, bao gồm đèn Led, tay cầm, giỏ giúp người dùng không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, tủ đông mini trữ sữa Toshiba thu hút người dùng bởi thương hiệu Nhật Bản cùng lối thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, bắt mắt và có thể thay đổi chế độ đông, mát.

Tuy nhiên, loại tủ trữ đông mini này chỉ có 1 ngăn, khó sắp xếp đồ và có công suất thấp hơn dung tích. Do vậy, các bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn sản phẩm.

tudongtrusua6
Ưu đãi tốt nhất

4.800.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Lưu ý khi dùng tủ đông trữ sữa cho trẻ

Sữa mẹ có thể bảo quản trong tủ đông cho trẻ sử dụng dần mà không mất đi giá trị dinh dưỡng nhưng quan trọng là chúng ta phải biết cách thực hiện đúng các bước cất giữ, rã đông, hâm nóng sữa.

Nếu dùng tủ đông vừa để trữ sữa, vừa để bảo quản các thực phẩm khác cho gia đình thì bên cạnh việc trữ sữa bằng túi sữa chuyên dụng, bạn nên bọc bên ngoài thêm 1 - 2 lớp túi zip nữa để hạn chế vi khuẩn từ thực phẩm khác xâm nhập vào.

Sau khi hút sữa, bạn cần cho sữa vào tủ đông nhanh nhất có thể. Bạn cũng nên ghi rõ ngày hút sữa lên phần ghi chú của túi trữ sữa để dễ dàng phân loại sữa cũ - sữa mới. Theo kinh nghiệm của các chị em thì mặc dù sữa mẹ có thể bảo quản trong tủ đông đến 6 tháng nhưng tốt nhất chúng ta chỉ nên dùng trong vòng 3 tháng. Vậy nên, nếu không ghi chú rõ sẽ rất dễ gây lẫn lộn khi sử dụng, làm hao phí nguồn sữa mẹ quý giá

Thường xuyên vệ sinh tủ, khoảng 2 - 3 tuần nên vệ sinh một lần để vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện sinh sôi và nên xả tuyết cho tủ khoảng một tuần một lần nhằm làm sạch dàn lạnh nâng cao hiệu suất, tuổi thọ của tủ.

Khi sắp xếp các túi sữa vào trong tủ, bạn nên chú ý không xếp thực phẩm quá khít nhau để hơi lạnh có thể lan tỏa đều, không nên xếp thực phẩm che kín quạt gió sẽ làm giảm hiệu suất làm lạnh và hao điện hơn.

Được uống sữa mẹ liên tục trong 12 tháng đầu đời sẽ là điều kiện thuận lợi cho sức khỏe cũng như sự phát triển sau này của trẻ. Vì vậy, tủ đông 100 lít dùng trữ sữa sẽ là một trợ thủ đắc lực cho những chị em bận rộn có điều kiện chăm sóc trẻ tốt hơn, đặc biệt là sau thời gian nghỉ sinh.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo